[SR]รีวิว : ครีมลดรอยแผลเป็น Dragon's Blood

By Bro Sis ติดรีวิว - มิถุนายน 06, 2561

[SR]รีวิว : ครีมลดรอยแผลเป็น Dragon's Blood Scar Cream


มนุษย์ผิวผสมอย่างบูม เป็นเรื่องปกติที่มักจะมีสิวขึ้นบ่อย ช่วงไหนที่ผิวไม่แข็งแรง หรือเจอสภาพอากาศแย่ๆ ก็จะได้สิวอักเสบมาประดับบนหน้าทีละ 2-3 เม็ด ซึ่งพอมันยุบแล้วไม่พ้นที่จะทิ้งรอยแดงเอาไว้ให้ดูต่างหน้า ไม่พ้นต้องใช้เครื่องสำอางค์ช่วยปกปิดความชั่วร้าย แต่ยิ่งใช้ก็ยิ่งวนเวียนเป็นวัฎจักร - ผิวอุดตัน > สิวอุดตัน > สิวอักเสบ > รอยแผลเป็นจากสิว

แต่ด้วยแต้มบุญที่ทำสั่งสมไว้ หรือด้วยความบังเอิญอะไรก็ตาม ทางแบรนด์ Dragon's Blood ได้ติดต่อเข้ามาเพื่อส่ง ผลิตภัณฑ์ลดรอยแผลเป็น Dragon's Blood Scar Cream ซึ่งทางแบรนด์เคลมว่า มีส่วนผสมจากธรรมชาติ ใช้ได้ทั้งผิวหน้า และผิวกาย บูมเลยถือโอกาสทดสอบทั้งรอยสิว และรอยแผลเป็นบนตัว ให้รู้กันไปเลยครับ

คำเคลม

ครีมบำรุงผิวที่มีปัญหารอยแผลเป็น  สูตรพิเศษ ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ ที่ผสมผสานได้อย่างเหมาะสม ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อประสิทธิภาพในการดูแลผิว ที่มีปัญหารอยแผลเป็น ให้อ่อนนุ่ม และเรียบเนียน ด้วยจุดเด่นอย่าง Triple Action 
  • ช่วยสมานผิว ป้องกันแผลเป็นชนิดหลุม (Healing)
  • ลดการสร้างเนื้อเยื่อที่มากผิวปกติ ป้องกันแผลเป็นชนินนูน (Reducing)
  • ช่วยให้สีผิวเรียบเนียนสม่ำเสมอ (Remodeling)

วิธีใช้

ทาครีมบางๆ ให้ทั่วบริเวณรอยแผลเป็น วันละ 2-3 ครั้ง เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด ควรใช้ประจำอย่างต่อเนื่อง สามารถใช้ได้กับผิวหน้า และทุกส่วนของร่างกาย

เนื้อสัมผัม / กลิ่น / ค่า pH / ทดสอบความชุ่มชื้น & ความมัน

เนื้อสัมผัส : Dragon's Blood Scar Cream เป็นผลิตภัณฑ์รูปแบบครีม เมื่อกลี่ยดีแล้ว ต้องรอให้เนื้อครีมซึมและเซ็ตตัวซักแปปหนึ่ง แต่เมื่อเซ็ตตัวดีแล้วไม่ทิ้งความมัน หรือความเหนอะหนะไว้บนผิว

เนื้อผลิตภัณฑ์ Dragon's Blood Scar Cream
เทียบระหว่างฝั่งที่ทา Dragon's Blood Scar Cream กับฝั่งที่ไม่ได้ทา
เทียบระหว่างฝั่งที่ทา Dragon's Blood Scar Cream กับฝั่งที่ไม่ได้ทา
กลิ่น : จากส่วนผสมข้างกล่อง ไม่ระบุว่ามีน้ำหอมเป็นส่วนประกอบ และเมื่อทดลองใช้ก็ไม่มีกลิ่นใดๆ ถือว่าดีทีเดียวครับ ช่วยลดโอกาสการแพ้ และระคายเคืองไปได้เยอะเลย

ค่า pH : จากที่บูมลองทดสอบด้วย Universal Test Paper พบว่าค่า pH อยู่ที่ประมาณ 5-6 ซึ่งใกล้เคียงกับ pH บนผิวหน้า 
ทดสอบค่า pH ของ Dragon's Blood Scar Cream


ทดสอบความชุ่มชื้น & ความมัน : 
ทดสอบความชุ่มชื้น & ความมัน บนผิว ที่ทา Dragon's Blood Scar Cream
ทดสอบความชุ่มชื้น & ความมัน บนผิว ที่ไม่ได้ทา Dragon's Blood Scar Cream
จะเห็นได้ว่าด้านที่ทา Dragon's Blood Scar Cream จะมีความชุ่มชื้นที่มากกว่า และความมันบนผิวก็น้อยกว่าด้วยครับ

ส่วนผสมที่น่าสนใจ

1. Aesculus hippocastanum L. : ชื่อเล่น Horse Chestnut PE คือต้นเกาลัดม้ามีต้นกำเนิดมาจากภาคเหนือของอินเดียคอเคซัสและทางตอนเหนือของประเทศกรีซ แต่มีการเติบโตเป็นเวลานานทั่วทวีปยุโรปเมล็ดพันธุ์เดียวกันที่ปลูกในสหรัฐฯ เช่น แคลิฟอร์เนีย (californica) และโอไฮโอ (A. glabra) สารสกัดทึ่นำมาใช้จะเป็นเนื้อผงสีเหลืองเหลือง มีสูตรโมเลกุล คือ C55H86O24 หน้าที่หลักคือ ช่วยยับยั้งเอนไซม์ hyaluronidase จึงช่วยลดการทำลาย hyaluronaic acid ในชั้นผิวหนัง รวมถึงทำให้เส้นเลือดขอด นุ่มขึ้น ลดอาการปวดได้ ฤทธิ์อื่นๆที่ นำมาใช้ในเรื่องของเวชสำอางค์ - (วิเคราะห์โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านชะลอวัย) เช่น  
  • ฤทธิ์ต้านการอักเสบ
  • เพื่อขจัดอาการบวมที่เกิดจากการบวมของหลอดเลือดดำ
  • ฤทธิ์ต้านการระเหยคืนความสามารถในการซึมผ่านของเส้นเลือดฝอยป้องกันหลอดเลือดและลดความหนืดของเลือด
2. Alluim Cepa 14% : สกัดจากหัวหอมมีสาร Quercetin เข้มข้นสูงเป็นพิเศษ มีคุณสมบัติช่วยรักษาแผลเป็น ช่วยสมานแผล (wound healing) และลดโอกาสการเกิดแผลเป็น (excessive dermal scarring) และมีฤทธิ์ต่อต้านการอักเสบ (anti-inflamatory) ต่อต้านอนุมูลอิสระ (anti-oxidant) และ ต้านการแพ้ (anti-histamine)

3. Dragon's Blood : หรือต้นเลือดมังกร มีถิ่นที่อยู่แถบลุ่มน้ำอเมซอน ทวีปอเมริกาใต้ เป็นสารสกัดธรรมชาติ ยางไม้สีแดงจากต้น Dragon Blood อุดมด้วยสารสกัด "โปรแอนโทไซยานิน" ที่ช่วยยับยั้งเอนไซม์ที่ทำลายคอลลาเจนและกระตุ้นกระบวนการซ่อมแซมคอลลาเจนที่สูญเสียไปให้ฟื้นฟูกลับคืนมาอีกทั้งสารต้านอนุมูลอิสระในต้นเลือดมังกรยังช่วยในการ ช่วยชะลอความแก่ของเซลล์ผิว และช่วยลดความหย่อนคล้อยของผิว มีฤทธิ์ในการต้านอนุมูลอิสระสูงกว่า วิตามินอี มากถึง 50 เท่า และสูงกว่าวิตามินซี มากถึง 20 เท่า และยังช่วยทำให้แผลหายเร็ว

4. Centella Asiatica Extract : สารสกัดจาก Gotu Kola หรือ ใบบัวบก สามารถกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน Type I และ III ลดริ้วรอย ให้ผิวกระชับขึ้น และช่วยแผล หรือรอยดำแดง ที่เกิดจากสิวได้ มีประสิทธิภาพในการลดการอักเสบของผิว สามารถลดการเกิดเม็ดสีเมลานินซึ่งทำให้ผิวคล้ำ ด้วยการลดการอักเสบของผิวที่เกิดจากแสง UV 

5. Ipomoea Batatas Extract : สารสกัดจากเปลือกมันเทศ มีสาร "แอนโทไซยานิน" ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดการอักเสบ และช่วยในการต้านไวรัสและแบคทีเรียบางประเภท ทั้งยังช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ได้อีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีสารที่น่าสนใจอีกหลายตัว เช่น snail secretion filtrate - สารสกัดจากเมือกหอยทาก ช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ ลดการระคายเคือง ให้ความชุ่มชื้นผิว, tamarindus indica seed extract  - สารสกัดเมล็ดมะขาม มีฤทธิ์ในการลดการสร้างเม็ดสี และช่วยสมานแผล, acrylates copolymer - ช่วยดูดซับความมันบนผิว พร้อมกับช่วยให้ผิวชุ่มชื้นในเวลาเดียวกัน 

ingredients : Dragon's blood (Croton Lechleri Resin Extract) Allium Cepa Extract, Centella Asiatica Extract, Ipomoea Batatas Extract, Aesculus Hippocastanum Seed Extract, Asiaticoside, Snail Secretion Filtrate, Aloe Barbadensis Leaf Juice Extract, Allantoin, Tamarindus Indica Seed Extract, Panthenol, Tocopherol, Water, Xanthan Gum, Acrylates Copolymer, Behenyl Alcohol, Butylene Glycol, Butylparaben, Butyrospermium Parkii (Shea Butter), Disodium EDTA, Ethylparaben, Glyceryl Stearate, Isododecane, Methylparaben, Mineral Oil, Neopentyl Glycol Diheptanoate, PEG-100 Stearate, PEG-40 Stearate, Pentylene Glycol, Phenoxyethanol, Polysorbate 85, Propylparaben

ผลลัพธ์หลังใช้ Dragon's Blood Scar Cream

ในช่วง 2 อาทิตย์ที่บูมได้ทดลองใช้ Dragon's Blood Scar Cream วันละ 2 ครั้ง บูมทดลองทา ทั้งรอยแผลหลังตกสะเก็ด แผลเป็นที่เป็นนานแล้ว และรอยแดงจากสิว (เรียกว่าลองทุกสิ่งอย่างกันเลยทีเดียว) โดยบูมจะขอแยกเป็นแต่ละหัวข้อ เพื่อให้เข้าใจง่ายขึ้นครับ

  • รอยแผลหลังตกสะเก็ด : หลังจากทา Dragon's Blood Scar Cream ทุกวัน ผลปรากฏว่ารอยแผลหายไวขึ้น บริเวณแผลดูนุ่มขึ้น และไม่คล้ำมากเท่าไหร่นัก
รอยแผลบริเวณขา ก่อนใช้ครีมลดรอยแผลเป็น Dragon's Blood (Day 0)
รอยแผลบริเวณขา ก่อนใช้ครีมลดรอยแผลเป็น Dragon's Blood (Day 14)

  • แผลเป็นที่เป็นนานแล้ว : เป็นจุดที่แผลหายแล้ว แต่ยังคงเหลือรอยแผลเป็น และรอยดำบางๆ (กว่าจะจางลงขนาดนี้ใช้เวลาหลายเดือนเลยทีเดียว อยากจะร้องไห้ใน Healing Factor ของตัวเอง) หลังทา Dragon's Blood Scar Cream รอยจางลงค่อนข้างเยอะเลยทีเดียวครับ แต่จะยังคงเห็นรอยบางๆ เล็กน้อย

รอยแผลเป็นบริเวณแขน ก่อนทาครีมลดรอยแผลเป็น Dragon's Blood (Day 0)
รอยแผลเป็นบริเวณแขน หลังทาครีมลดรอยแผลเป็น Dragon's Blood (Day 14)


  • รอยแดงจากสิว : หลังจากที่สิวเจ้ากรรม ย้ายถิ่นฐานออกจากใบหน้าบูม ดันฝากรอยแดงเอาไว้ให้เจ็บปวดใจ เลยจัดการแต้มครีมลดรอยแผลเป็น Dragon's Blood ลงไปทุกวัน ผลคือ.....


รอยสิว ก่อนทาครีมลดรอยแผลเป็น Dragon's Blood (Day 0)
รอยสิว หลังทาครีมลดรอยแผลเป็น Dragon's Blood (Day 14)

สรุป

โดยรวมที่บูมได้ทดลองใช้ Dragon's Blood Scar Cream หลอดสีเขียว เป็นเวลา 2 สัปดาห์ รู้สึกว่าเป็นผลิตภัณฑ์ลดลอยแผลเป็นที่เนื้อสัมผัสดี อ่อนโยน ทาแล้วไม่มีอาการแสบเหมือนบางแบรนด์ที่เคยใช้ (ซึ่งจุดนี้เป็นสิ่งที่บูมชอบมากจริงๆ) นอกจากนี้ยังคาดหวังผลได้จริง รอยแผลเป็นค่อยๆ เรียบเนียนขึ้น รอยแดงจางลงค่อนข้างไว ไม่มีอาการแห้ง ลอกของผิวแต่อย่างใดครับ

สิ่งที่ชอบ :
  • ส่วนผสม(ตามที่ระบุ) ข้างกล่อง หลากหลาย และน่าสนใจ 
  • คาดหวังผลเรื่องลดรอยแผลเป็น และรอยแดงได้จริง
  • ไม่มีน้ำหอม
  • ทาแล้วไม่แสบผิว (เอาใจไปเลยจ้า 💖💖💖💖💖)
ข้อสังเกตุ :
  • หากใช้บริเวณผิวหน้า แนะนำให้แต้มน้อยๆ เนื่องจากเนื้อผลิตภัณฑ์เป็นเนื้อครีม อาจทำให้เกิดการอุดตันของรูขุมขน หรือทำให้หน้ามันขึ้นเล็กน้อยครับ

Sponsor Item : Dragon's Blood Scar Cream
Official Page : Facebook Fanpage

  • Share:

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น