fresh Rose Deep Hydration Oil-Infused Serum เติมความชุ่มชื้นให้ผิวยาวนานถึง 24 ชม. ให้ผิวฉ่ำโกลว์

By Bro Sis ติดรีวิว - สิงหาคม 20, 2563

fresh Rose Deep Hydration Oil-Infused Serum เติมความชุ่มชื้นให้ผิวยาวนานถึง 24 ชม. ให้ผิวฉ่ำ-โกลว์อย่างเป็นธรรมชาติ

fresh Rose Deep Hydration Oil-Infused Serum
fresh Rose Deep Hydration Oil-Infused Serum

หากเราพูดถึงผิวที่สุขภาพดีแล้วก็ เรื่องความชุ่มชื้นในผิวเป็นเรื่องที่สำคัญและมีบทบาทอย่างมากในลำดับต้นๆ เลยหละ เพราะนอกจากจะช่วยลดอาการแห้ง-กร้าน ยังช่วยลดปัญหาเรื่องริ้วรอยร่องตื้นที่เกิดจากผิวขาดความชุ่มชื้นได้อีก ดังนั้นการคงความชุ่มชื้นบนชั้นผิวให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมนั้นจึงเป็นมาตรฐานแรกๆ ในการดูแลผิวของเราเลยหละฮะ

โดยในครั้งนี้เราได้หยิบไอเทมที่น่าสนใจที่อยู่ในรูปแบบ Bi-Phase Serum อย่าง fresh Rose Deep Hydration Oil-Infused Serum มาเล่าให้เพื่อนๆ ฟังหลังจากที่ลองใช้ซักระยะหนึ่งทั้งในแง่ของเนื้อสัมผัส ส่วนผสม และผลลัพธ์ว่าจะน่าสนใจขนาดไหน เอาเป็นว่าไปทำความรู้จักกับเค้าเลยดีกว่าฮะ...

fresh Rose Deep Hydration Oil-Infused Serum (100ml./2,470.-)

fresh Rose Deep Hydration Oil-Infused Serum

เซรั่ม oil-infused สูตรแรกของ Fresh ที่มอบความชุ่มชื้นล้ำลึกยาวนาน 24 ชั่วโมง เพื่อผิวที่ชุ่มชื้น เนียนนุ่ม อิ่มฟู และฉ่ำน้ำ

Texture / Scent / Packaging

fresh Rose Deep Hydration Oil-Infused Serum
  • Texture : เนื้อผลิตภัณฑ์ในรูปแบบ Bi-Phase ที่มีการผสมผสานของส่วนที่เป็น Water Phase และ Oil Phase อย่างลงตัว แต่เมื่อเขย่าแล้วเนื้อผลิตภัณฑ์ทั้งสองส่วนกลับเบลนด์เข้ากันอย่างลงตัว และเมื่อทาลงบนผิวก็ซึมเข้าสู่ผิวได้ค่อนข้างง่าย ให้ความรู้สึกเบาสบายผิว ไม่ทิ้งความเหนอะหนะเอาไว้บนผิวเลยหละฮะ
  • Scent : ถึงแม้จะอยู่ในไลน์ Rose แต่กลับเป็นกลิ่นกุหลาบที่ค่อนข้าง Modern และเรายังแอบได้กลิ่นของ Cucumber แทรกอยู่เล็กๆ ซึ่งให้ความรู้สึกสดชื่นอยู่ไม่น้อย สำหรับเราถือว่าเป็นการดีไซน์กลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์และน่าสนใจทีเดียวฮะ
  • Packaging : บรรจุภัณฑ์ในรูปแบบขวดแก้วแบบเท ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่บรรจุภัณฑ์ที่เราโปรดปรานมากที่สุด แต่ก็ต้องยอมรับว่าสามารถใช้งานได้ง่ายและควบคุมปริมาณผลิตภัณฑ์ได้ดีทีเดียว

Key Ingredients 



เมื่อพลิกดูส่วนผสมสิ่งที่เราเห็นในลำดับต้นๆ และคาดว่าน่าจะใส่มาในปริมาณที่ค่อนข้างสูงพอสมควรนั่นคือ Rosa Damascena Flower Water ซึ่งเป็นสารสกัดจากน้ำกุหลาบพันธุ์ดามัสก์ที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุ สารต้านอนุมูลอิสระและวิตามินต่างๆ เช่น วิตามินซี แคโรทีน แอนโธไซยานิน วิตามินบี วิตามินเคและแคลเซียม ที่ช่วยคงความอ่อนเยาว์รวมถึงเข้าฟื้นฟูเซลล์ผิวคล้ำเสียเสื่อมสภาพ และช่วยฟื้นฟูเซลล์ผิวชั้นนอกที่ได้รับความเสียหายจากการรุกรานของแสงแดดและมลภาวะได้ดียิ่งขึ้นถึง 3 เท่า


แน่นอนว่าเมื่อเราพูดถึงส่วน Water Phase กันไปแล้วก็ย่อมต้องพูดถึงอีกส่วนสำคัญของเซรั่มขวดนี้อย่าง Oil Phase ซึ่งเป็นการผสมผสานกันอย่างลงตัวของน้ำมันจากผลโรสฮิป (Rosa Rubiginosa Seed Oil), น้ำมันดอกคาเมลิน่า (Camelina Sativa Seed Oil), น้ำมันดอกกุหลาบ (Rosa Damascena Flower Oil) และ สควาเลน (Squalane) ที่นอกจากจะช่วยมอบความชุ่มชื้นบนชั้นผิวแล้ว ยังช่วยคงความชุ่มชื้นในผิวไม่ให้ระเหยออกไปได้อีกด้วย และยังช่วยลดอาการแห้ง-ลอก อาการคันที่เกิดจากการระคายเคืองได้ นอกจากนี้ยังมีส่วนช่วยให้ผิวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ ช่วยสมานแผลเป็น ซ่อมแซมรอยแผลเป็น และยังทำให้ผิวยืดหยุ่นได้ดีอีกต่างหาก

Let's Try...

จากที่เราได้ลองหาข้อมูลของ fresh Rose Deep Hydration Oil-Infused Serum พบว่าทางแบรนด์แนะนำวิธีใช้ถึง 2 แบบเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกันดังนี้
  • วิธีที่ 1 : ประมาณ 5 ครั้ง เพื่อให้ส่วนที่เป็นน้ำกับน้ำมันเข้ากันเล็กน้อย ให้แค่พอไม่แยกชั้นกัน เมื่อมองด้วยตาเปล่าจะยังพอเห็นส่วนที่เป็นน้ำมันอยู่ยังเห็นดรอปของน้ำมันลอยแทรกอยู่ในส่วนของน้ำอย่างชัดเจน วิธีนี้จะทิ้งความฉ่ำโกลว์ของออยล์บนผิวมากกว่า และมอบฟินิชของผิวที่ดูดิวอี้ ฉ่ำน้ำ 
  • วิธีที่ 2 : เขย่าจนเนื้อผลิตภัณฑ์ทั้ง 2 ส่วนเบลนด์เข้ากันจนแทบไม่เห็นดรอปของน้ำมันอยู่เลย จะได้เป็นเซรั่มสีขาวขุ่นเหมือนน้ำนม วิธีนี้จะให้ผลลัพธ์ในเรื่องความชุ่มชื้นบนผิวได้ดี แต่ในขณะเดียวกันจะซึมเข้าสู่ผิวได้เร็วกว่า และความโกลว์บนผิวก็จะน้อยกว่าวิธีที่ 1
fresh Rose Deep Hydration Oil-Infused Serum

และหลังจากเขย่าเสร็จแล้วเราจะหยดเซรั่มลงบนฝ่ามือ 3-5 หยด แล้ววอร์มเล็กน้อย จากนั้นใช้วิธีประคบเบาๆ บนใบหน้าเน้นบริเวณที่แห้งเป็นพิเศษอย่าง U-Zone และไม่ลืมที่จะดูแลผิวบริเวณลำคอด้วยเช่นกัน ซึ่งผลลัพธ์หลังจากที่เราลองใช้ fresh Rose Deep Hydration Oil-Infused Serum รู้สึกว่าผิวนุ่มขึ้นทันทีที่ใช้ และเมื่อใช้มาซักระยะหนึ่งพบว่า...

fresh Rose Deep Hydration Oil-Infused Serum

ผิวโดยรวมหลังใช้ fresh Rose Deep Hydration Oil-Infused Serum มาระยะหนึ่งดูมีความชุ่มชื้นและยืดหยุ่นขึ้นมากทีเดียว อาการแห้งกร้านที่เป็นผลกระทบจากการใช้ผลิตภัณฑ์กลุ่มรักษาสิวก็ดูลดลงอย่าเห็นได้ชัด แถมยังให้ความรู้สึกเบาสบายผิว ไม่รู้สึกว่าผิวมัน เหนอะหนะ หรือเกิดอาการอุดตันเพิ่มขึ้นอีกด้วย ซึ่งในจุดนี้น่าจะถูกใจมนุษย์ผิวผสม-มันพอสมควรเลยหละครับ


Conclusion

fresh Rose Deep Hydration Oil-Infused Serum

โดยรวมเรามองว่า fresh Rose Deep Hydration Oil-Infused Serum ถือเป็น Bi-Phase Serum ที่น่าสนใจอีกแบรนด์นึงเลยหละ ทั้งในแง่ของเนื้อสัมผัสที่เบาสบายผิว แต่ยังสามารถมอบความชุ่มชื้นและกักเก็บความชุ่มชื้นบนผิวได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของสารสกัดจากกุหลาบ และส่วนที่เป็นออยล์ที่ผ่านการคัดสรรค์และเบลนด์เข้ากันอย่างลงตัว แถมยังดีไซน์กลิ่นออกมาได้ Modern และเป็นเอกลักษณ์มาก ขนาดเราที่ปกติแล้วจะไม่ค่อยปลื้มกลิ่นกุหลาบเท่าไหร่นัก ยังรู้สึกชอบเลยหละฮะ

แต่ทั้งนี้ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นก็ Based-on สภาพผิว, การดูแลตัวเอง, ไลฟ์สไตล์ และผลิตภัณฑ์ที่ใช้ร่วมกันของเราเป็นหลัก ดังนั้นผลลัพธ์ย่อมแตกต่างกันในแต่ละบุคคล ส่วนคำถามที่ว่าใช้แล้วจะแพ้ไหม สิวจะขึ้นหรือไม่ เราไม่สามารถให้คำตอบได้ เนื่องจากปัจจัยที่ก่อให้เกิดการแพ้/ระคายเคือง หรืออุดตันของแต่ละท่านนั้นแตกต่างกัน ดังนั้นเราแนะนำว่าก่อนที่ลองใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ใดก็ตาม ให้ทดสอบอาการแพ้ที่บริเวณท้องแขนและลำคอ ก่อนใช้บนใบหน้าเพื่อป้องกันอาการแพ้ที่จะเกิดขึ้นบนใบหน้านะครับ

  • Share:

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น