ป้ายยากันแดดตัวดัง ประสิทธิภาพเยี่ยมทั้ง 3 สูตรจาก ISDIN ที่ลองแล้วต้องหลงรัก

By Bro Sis ติดรีวิว - ธันวาคม 08, 2564



แม้ว่าอากาศในช่วงนี้จะเริ่มเย็นขึ้นบ้างแล้วแต่รังสี UV ก็ไม่แผ่วลงเลยแม้แต่นิดเดียว เพราะงั้นการปกป้องผิวจากแสงแดดและรังสียูวีก็ยังคงเป็นสิ่งสำคัญ(ที่เรายังอยู่ด้วยกัน) บวกกับเราเพิ่งได้รับ Surprised Box จากทาง ISDIN Thailand เป็นผลิตภัณฑ์กลุ่มกันแดดมาถึง 3 ไอเทมจุกๆ ซึ่งจากที่เราลองใช้มาซักพักแล้วค่อนข้างถูกจริตพอสมควรเลยแอบหยิบมาแชร์ให้ฟังฮะ

ISDIN FOTOPROTECTOR FUSION WATER (50ml/1,190.-)


เปิดประเดิมด้วยไอเทมที่ถูกป้ายยามารุนแรงมากจากหลายคนอย่าง ISDIN FOTOPROTECTOR FUSION WATER ว่าเป็นกันแดดสูตรน้ำ เนื้องบางเบาสบายผิว แต่ใส่สารกันแดดตัวท็อปๆ ที่ปกป้องผิวจากรังสียูวีได้ครบและค่อนข้างเสถียร ซึ่งจากที่ได้คุยกับคุณกอล์ฟจากไอจี solarm.an บอกว่านี่เป็นแค่รุ่น Basic ของแบรนด์หละ!

ซึ่งสร้างความประหลอดใจให้เราอยู่ไม่น้อย เพราะพอลองแกะสูตรของกันแดดตัวนี้เราพบว่ามีการเลือกใช้สารกัดแดดที่มีประสิทธิภาพหลายตัวมากๆ อาทิ Octocrylene, Avobenzone, Octisalate, Ensulizole, Tinosorb S ซึ่งเรียกว่ากันได้ครับทั้ง UVA และ UVB แถมมีความเสถียรค่อนข้างสูง

แถมทางแบรนด์ยังใส่ Active Ingredients ที่เพิ่มประสิทธิภาพในการเป็น antioxidant และเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวอย่าง Tocopheryl Acetate, Sodium Hyaluronate, Hydroxyacetophenone, Tocopherol, Ascorbyl Palmitate, และ Ascorbic Acid เข้ามาเพื่อจับอนุมูลอิสระที่เกิดจากรังสี UV ได้เป็นอย่างดี แถมยังช่วยมอบความชุ่มชื้นและกักเก็บความชุ่มชื้นไว้บนผิวได้อย่างยอดเยี่ยมเลยหละครับ



ในแง่ของเนื้อสัมผัสเรามองว่าทางแบรนด์ทำ Texture ออกมาได้ค่อนข้างน่าสนใจทีเดียว ด้วยความที่เป็นเป็นกันแดดสูตรน้ำที่ไม่ได้เบาหรือหนักจนเกินไป เมื่อเซตตัวแล้วไม่ทิ้งความรู้สึกเหนอะหนะหรือคราบขาวเอาไว้บนผิว และไม่ทำให้ผิวขาวลอยโดดออกมา (วัดจากสีผิวของเราเป็นหลักขอรับ)

ISDIN FOTOULTRA AGE REPAIR SPF50 (50ml./1,390.-)


มาต่อกันทีกันแดดตัวที่ 2 อย่าง ISDIN FOTOULTRA AGE REPAIR SPF50 ซึ่งเรามองว่าเป็นขั้น Advanced ของคนที่ต้องการทั้งการปกป้องผิวจากแสงแดด และการบำรุงผิวในด้าน anti-aging ในคราวเดียวซึ่งจากประสบการณ์ของเรานับว่ากันแดดที่ใส่ส่วนผสมในลักษณะนี้มาในกันแดดค่อนข้างมีความท้าทายทั้งในแง่ของ Texture และ Quality ของส่วนผสมแต่ ISDIN กลับสอบผ่านแบบเกียรตินิยมอันดับหนึ่งไปได้อย่างสบายๆ เลยหละครับ

ในแง่ของสารกันแดดและสารบำรุงจากที่เราไล่ดูส่วนผสมเหมือนจะถอดแบบมาจาก FusionWater มาแบบแฝดคนละฝากันเลยหละ ดังนั้นตัดความกังวลเรื่องประสิทธิภาพของการกันแดด ความชุ่มชื้น และการต้านอนุมูลอิสระออกไปได้เลย แต่สิ่งที่เป็น Wow Factor ของกันแดดตัวนี้เลยนั่นคือ Active Ingredients ที่ใส่เพิ่มเข้ามาอย่างกับ Infinity Stones ไม่ว่าจะเป็น DNA Repairsomes® สกัดจากไซยาโนแบคทีเรียที่อาศัยอยู่ในแพลงค์ตอน ซึ่งเข้ามาช่วยฟื้นฟูสภาพผิวและ DNA ที่เสียหายจากรังสี UV ด้วยเอ็นไซม์ Photolyase ซึ่งเป็นสิทธิบัตรของ ISDIN

ตามมาด้วยนอกจากนี้ยังมีสารในกลุ่มเปปไทด์ที่ถูกเพิ่มเข้ามาอย่าง Palmitoyl tripeptide-1, palmitoyl tetrapeptide-7 และ Lipopeptide Q10 ที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอิสาลติน ใต้ชั้นผิว และปลอบประโลมผิวจากการถูกทำลายจากแสงแดด ซึ่งต้องยอมรับว่าทำออกมาได้ลงตัวและครบถ้วนกระบวนความจริงๆ ฮะ



เนื้อสัมผัสของ ISDIN FOTOULTRA AGE REPAIR SPF50 มีความคล้ายคลึงกับ FusionWater พอสมควร แต่จะได้ในเรื่องความชุ่มชื้นมากกว่าเล็กน้อย ซึ่งส่วนตัวแล้วเรากลับมองว่าเหมาะกับสภาพอากาศที่แห้งและเย็นในช่วงนี้มากทีเดียว หลังเซตตัวแล้วให้ผิวที่ดูสุขภาพดี ไม่รู้สึกเหนอะหนะผิว ไม่ทำให้ผิวขาวลอยและไม่ก่อให้เกิดคราบขาวไว้บนผิว

ISDIN FOTOPROTECTORUV MINERAL BRUSH SPF50+



ปิดท้ายด้วยไอเทมที่เป็น Optional ซึ่งเราคิดว่าน่าจะจัดอยู่ในกลุ่มที่ก่ำกึ่งระหว่าง Skincare - Makeup ที่แท้ทรูอย่าง ISDIN FOTOPROTECTOR UV MINERAL BRUSH SPF50+ (1,590.-) ซึ่งทางแบรนด์ให้นิยามไอเทมนี้ว่าเป็นแป้งฝุ่นเนื้อละเอียด บางเบา โปร่งแสง ที่มีคุณสมบัติในการช่วยปกป้องผิวจากรังสี UV ได้แถมยังมีค่า SPF สูงถึง SPF50+ มาพร้อมกับแปรงที่มีความนุ่มและสปริงตัวได้ค่อนข้างดี

อีกทั้งยังมีส่วนช่วย ป้องกันแสงสีฟ้า (Blue light) จาก Titanium dioxide, Zinc oxide และ Iron oxides นอกจากนี้ยังมีความสามารถเป็น Anti-Pollution ที่เป็นสาเหตุหนึ่งของอาการระคายเคือง ความหมองคล้ำจุดด่างดำและริ้วรอยก่อนวัยได้อีกด้วย

ซึ่งจากที่เราได้ทดลองใช้มาซักระยะเราพบว่าปริมาณแป้งออกมาค่อนข้างน้อย ทำให้ไอเทมนี้เหมาะกับการเติมระหว่างวันเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปกป้องผิวจากแสงแดดหลังจากการซับหน้าหรือทัชอัพด้วยแป้งฝุ่นปกติแล้ว มากกว่าที่จะนำมาใช้เซตผลิตภัณฑ์เพียวๆ ขอรับ

ข้อสังเกตุ : ด้วยความที่ตัวแปรงติดอยู่กับบรรจุภัณฑ์ ดังนั้นเรื่องความสะอาดจึงเป็น Point of Concern ของเราพอสมควร ดังนั้นทุกครั้งที่มช้เสร็จแล้วเราจะใช้พ่นสเปรย์แอลกอฮอล์ลงบนกระดาษทิชชู่แล้วเช็ดเบาๆ บนตัวแปรงฮะ

  • Share:

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น