Derma:B CeraMD Repair Lotion ผิวแห้งกร้าน ระคายเคือง แพ้ง่าย โลชั่นขวดนี้ตบเรียบ!

By Bro Sis ติดรีวิว - พฤษภาคม 31, 2565

 


ในช่วง 2 สัปดาห์ก่อนเราสังเกตุเห็นอาม่าเราเกาแขนอยู่บ่อยๆ จนเราอดสงสัยไม่ได้เลยเข้าไปขอดูใกล้ๆ แล้วสื่งที่เห็นคือลมแทบจับเพราะแขนอาม่าเราแห้งกร้านมากๆ แถมยังมีอาการถลอกจากการเกาให้เห็นคาตา เราเลยรีบไปหยิบ Derma:B CeraMD Repair Lotion ที่เพิ่งพรีออเดอร์มาเมื่อเดือนก่อนเอามาให้แกทา ยอมรับว่าก็ต้องเกลี้ยกล่อมอยู่นานเพราะท่านไม่ชอบความรู้สึกเหนอะหนะตอนทาครีมเท่าไหร่นัก แต่พอผ่านไป 1 สัปดาห์ผลลัพธ์ที่ได้ทำเอาเราอดที่จะหยิบมาเล่าให้ฟังไม่ไหว...

Packaging & Texture


ขวดที่เราพรีมาจะเป็นไซส์ขนาด 400ml. ซึ่งเราก็ไม่แน่ใจว่ามีขนาดเดียวหรือเปล่าอะนะ โดยตัวขวดจะเป็นพลาสติกขนาดพอดีมือมาพร้อมครับหัวปั๊มที่สามารถหมุนเพื่อล็อคเปิด-ปิดได้



ตัว Texture (เนื้อสัมผัส) ถือว่าเป็นโลชั่นที่มีบอดี้ค่อนข้างเข้มข้นกว่าโลชั่นหลายตัวที่วางขายในบ้านเรา (อาจเพราะสภาพอากาศของเกาหลีแห้งและหนาวกว่าด้วยหละมั้งฮะ) แต่ถึงอย่างนั้นไม่ได้หนักหรือหนืดมากจนเกลี่ยยาก และถือว่ามีการกระจายตัวและความสามารถในการซึมเข้าสู่ผิวได้ค่อนข้างไวเลยทีเดียว

Active Ingredients


Active Ingredient ของสูตรนี้ก็จะเน้นสำหรับผิวที่ค่อนข้างแห้งกร้าน และระคายเคืองเป็นพิเศษ อาทิ 
  • Ceramide NP : นอกจากมอบความชุ่มชื้นให้ผิวแล้วยังช่วยเสริมความแข็งแรงของชั้นไขมันบนผิว ปกป้องผิวจากสิ่งแปลกปลอม และลดการสูญเสียน้ำให้ผิวได้เป็นอย่างดี
  • Sodium Hyaluronate : เกลือของกรดไฮยาลูรอนิคมีขนาดโมเลกุลเล็ก จึงสามารถซึมเข้าสู่ผิวหนังได้ดี ช่วยเติมความชุ่มชื้น และกักเก็บความชุ่มชื้นภายในผิว 
  • Dipotassium Glycyrrhizate : ช่วยบรรเทาอาการแพ้-ระคายเคือง ลดการอักเสบของผิว อีกทั้งยังช่วยลดการทำงานของเอนไซม์ Tyrosinase จึงส่งผลทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้น
  • Allantoin : สารที่สกัดจากต้น Comfrey มีคุณสมบัติในการลดการอักเสบ  และลดการระคายเคือง อีกทั้งยังช่วยต่อต้านอาการแพ้ต่างๆของผิวหนังได้อีกด้วย
นอกจากนี้ยังมีสารที่ช่วยมอบความชุ่มชื้นให้ผิวอีกหลายตัว เช่น Glycerin. Caprylic/​Capric Triglyceride, Hydrogenated Vegetable Oil, Hydrogenated Polyisobutene, Hydrogenated Polyisobutene, Phytosteryl/Isostearyl/Cetyl/Stearyl/Behenyl Dimer Dilinoleate และสารตัวอื่นๆ อีกเพียบ

Ingredients : Water/​Aqua, Butylene Glycol, Glycerin, Caprylic/​Capric Triglyceride, Propanediol, Cetearyl Alcohol, Hydrogenated Vegetable Oil, Hydrogenated Polyisobutene, Glyceryl Stearate, Vinyl Dimethicone, Ceramide NP, Panthenol, Polyglyceryl-10 Distearate, Sorbitan Stearate, Limnanthes Alba (Meadowfoam) Seed Oil, Phytosteryl/​Isostearyl/​Cetyl/​Stearyl/​Behenyl Dimer Dilinoleate, Allantoin, Hydroxypropyl Methylcellulose, Potassium Cetyl Phosphate, Dipotassium Glycyrrhizate, Phenethyl Alcohol, Sodium Hyaluronate, Methylbenzyl Methylbenzimidazole Piperidinylmethanone, Hydrogenated Lecithin, Olea Europaea (Olive) Fruit Oil, Butyrospermum Parkii (Shea) Butter, Vitis Vinifera (Grape) Seed Oil, Candida Bombicola/​Glucose/​Methyl Rapeseedate Ferment, Glycolipids, Arginine, Carbomer, 1,2-Hexanediol, Stearic Acid, Caprylyl Glycol

Test & Result...


จากการทดสอบโดยการวัดระดับความชุ่มชื้นบนหลังมือระหว่างด้านที่ทา Derma:B CeraMD Repair Lotion (ด้านขวา) และ ด้านที่ไม่ได้ทา (ด้านซ้าย) พบว่า..ความชุ่มชื้นหลังทาเพิ่มขึ้นถึง 28% ซึ่งถือว่าเป็นระดับที่สูงมากทีเดียวฮะ แต่แน่นอนว่าการวัดผลเครื่องวัดความชุ่มชื้นอาจจะไม่เห็นภาพเราเลยนำภาพนี้มาฝากฮะ


นี่เป็นภาพผิวบริเวณข้อศอกของอาม่าเราที่เกริ่นไปตอนต้นว่ามีอาการแห้งกร้านอย่างเห็นได้ชัด แน่นอนว่าย่อมพ่วงมาด้วยอาการคันและระคายเคืองจนทำให้ท่าต้องเกาอยู่บ่อยครั้ง แต่เมื่อผ่านไปเพียงไม่ถึง 1 สัปดาห์พบว่า..อาการแห้งกร้าน ผิวลอกที่เคยเป็นกลับอันตรธานหายไปราวกับใช้ Photoshop แถมอาการระคายเคือง-คันตามผิวก็หายไปด้วย และเราแอบรู้สึกว่าผิวโดยรวมดูมีความเรียบเนียนขึ้นกว่าเดิมอยู่พอสมควร แน่นอนว่าใน 2-3 วันแรกเราก็ต้องกล่อมท่านเป็นพิเศษและพยายามให้ท่านพยายามทาทุกครั้งที่รู้สึกว่าผิวเริ่มแห้งลง ซึ่งแรกๆ ท่านอาจจะไม่ค่อยชอบใจนักด้วยความที่ท่านไม่ค่อยชอบทาครีมเป็นทุนเดิม แต่พอผ่านไปซัก 3 วันอาการเริ่มดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดทีนี้ท่านก็ทาของท่านเองแล้วขอรับ

โดยรวมเรามองว่า Derma:B CeraMD Repair Lotion เป็นบอดี้โลชั่นที่เหมาะกับคนที่ผิวแห้งเป็นพิเศษ รวมถึงคนที่ผิวบอบบาง ระคายเคืองง่ายด้วยความที่เนื้อค่อนข้างเข้มข้น มอบความชุ่มชื้นและเคลือบผิวได้ดีมาก แถมยังมีสารสกัดหลายชนิดที่ช่วยเพิ่มความแข็งแรงของชั้นไขมันบนผิว ช่วยบรรเทาอาการอักเสบ-ระคายเคืองให้ทุเลาลงได้เป็นอย่างดีเลยหละ

สุดท้ายอย่างที่เราพูดเสมอว่าสภาพผิวของแต่ละคนล้วนแตกต่าง อีกทั้งยังมีปัจจัยต่างๆ เช่น การดูแลตัวเอง, ไลฟ์สไตล์รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่ใช้ร่วมกัน ดังนั้นผลลัพธ์ย่อมแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคลครับ // ส่วนคำถามว่าใช้แล้วจะแพ้ไหม สิวจะขึ้นหรือไม่ ? เป็นสิ่งที่ไม่สามารถตอบให้ได้เนื่องจากสภาพผิวและปัจจัยที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ของแต่ละคนล้วนแตกต่างกัน ดังนั้นเราแนะนำว่าก่อนจะทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ใดก็ตาม ควรทดสอบอาการแพ้ที่บริเวณท้องแขนหรือลำคอก่อนทุกครั้งครับ

  • Share:

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น