ผนึกกำลังทำความสะอาดผิวด้วย JYUNKA & MARSHE จะเป็นยังไงไปดูกัน!

By Bro Sis ติดรีวิว - มิถุนายน 07, 2565

 

จากที่บำรุงผิวกันมาอย่างต่อเนื่องวันนี้ขอแวะมาพูดถึงไอเทมสายทำความสะอาดผิวกันบ้างฮะ ถึงแม้เราจะไม่ค่อยได้แต่งหน้าเท่าไหร่นัก แต่ก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่ามันก็ต้องมีบ้างที่เราอยากจะแต่งแต้มสีสันให้ผิวเราดูสม่ำเสมอและดูสุขภาพดีขึ้นเวลาพบปะผู้คน แต่เมื่อกลับถึงบ้านเราจะรีบเคลียร์ผิวตัวเองก่อนเป็นอันดับแรกเพื่อลดความเสี่ยงในการอุดตันและก่อสิว 

และด้วยความที่เราก็พยายามลดการใช้สำลีให้ได้มากที่สุดเพื่อลดการสร้างขยะที่ไม่จำเป็นดังนั้นช่วงนี้เราเลยหยิบ 2 ไอเทมจาก JYUNKA และ MARSHE มาใช้เป็น Duo Cleanse แล้วพบว่าให้พบลัพธ์ที่ค่อนข้างน่าสนใจทีเดียวเลยหยิบมาแชร์ให้ชมกันฮะ

Jyunka 5-in-1 Gel Cleanser (150g./1,850.-)


เริ่มที่ JYUNKA 5-in-1 Gel Cleanser ที่เราชอบมากๆ ในทุกมิติไม่ว่าจะเป็นเนื้อเจลที่เบลนด์มาได้ละมุนละไม นวดลงบนผิวแล้วสมูทลื่นไปกับผิวเป็นอย่างดี แถมยังมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ในแบบฉบับที่คนไม่ค่อยชอบน้ำหอมอย่างเรายังต้องหลงเลิฟ

ในแง่ของการทำความสะอาดเราต้องบอกก่อนว่าทางแบรนด์เคลมว่าเป็น Cleanser Gel & Makeup Remover แต่ก็มีการโน๊ตไว้ด้วยว่าเหมาะกับผลิตภัณฑ์กลุ่ม Non-Water Resistance ดังนั้นถ้าใครแต่หน้าแบบจัดเต็มพร้อมเดินพรมแดงเราแนะนำให้ข้ามไปเลยฮะ แต่ถ้าใครที่แค่บำรุงผิวและลงกันแดดในทุกวันแบบเรานี่จะเป็นอีก 1 ไอเทมที่ควรต้องลองเลยหละ

ด้านส่วนผสมแน่นอนว่าเราไม่ได้คาดหวังอะไรมากจากการใช้ผลิตภัณฑ์กลุ่มทำความสะอาดผิวอยู่แล้ว แต่ถึงอย่างนั้นทางแบรนด์ก็ยังใส่ BIOECOLIA® ที่ช่วยปลอบประโลมผิวและช่วยให้ผิวป้องกันตัวเองจากแบคทีเรียที่ไม่ดีและช่วยเพิ่มแบคทีเรียที่ดีทำให้ผิวแข็งแรงขึ้นเข้ามาด้วยฮะ

MARSHE Makeup Eraser Pad (1 Pad/199.-)


มาต่อกันที่ไอเทมที่เราหยิบมาใช้คู่กันอย่าง MARSHE Makeup Eraser Pad ซึ่งน้องเป็นพัฟเช็ดเครื่องสำอาง ที่ทางแบรนด์เคลมว่าสามารถเช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางได้ง่ายๆ เพียงแค่ชุบน้ำ ทำให้หมาดแล้วเช็ดเบาๆ ลงบนผิว

โดยเจ้าพัฟนุ่มนิ่มอันนี้ทำมาจากไฟเบอร์เกรดพรีเมี่ยมที่สังเคราะห์พิเศษเพื่อใช้กับผิวหน้าโดยเฉพาะ สามารถใช้ได้ทั้ง 2 ด้าน (ส่วนตัวแล้วเราชอบใช้ด้านสีขาวมากกว่าเพื่อจะได้เห็นคราบชัดเจนขึ้น) นอกจากนี้ยังสามารถใช้ซ้ำได้ถึง 200 ครั้ง แถมทางแบรนด์ยังเคลมว่าใช้เดี่ยวๆ ได้โดยไม่ต้องพึ่งเมคอัพรีมูฟเวอร์ แต่เชื่อไหมว่าพอใช้ร่วมกันแล้วผลลัพธ์ที่ได้มันช่าง...

 Let's try...


ต้องบอกก่อนว่าปกติแล้วเราไม่ได้แต่งหน้าหนักและก็ไม่ได้ใช้อะไรมากนอกจาก Cushion, Foudation, Setting Powder อาจมีลิปที่มีสีบ้างเล็กๆ น้อยๆ แต่เพื่อเป็นการทดสอบวันนี้เลยเพิ่ม Concealer และ Colour Balm เข้ามาเพื่อให้เห็นประสิทธิภาพการทำความสะอาดในผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายขึ้นฮะ

โดยปกติเราจะเริ่มจากปั๊ม JYUNKA 5-in-1 Gel Cleanser ประมาณ 2-3 ปั๊มแล้วนวดบนผิวที่แห้งอย่างเบามือประมาณ 2-3 นาทีถือซะว่าเป็นการนวดหน้าไปในตัวแถมยังได้กลิ่นหอมอ่อนๆ ที่คอยผ่อนคลายความรู้สึกเหนื่อยล้าได้ดีเชียวหละ จากนั้นเราจะทำ MARSHE Makeup Eraser Pad ให้เปียกหมาดๆ แล้วเช็ดลงบนผิวอย่างเบามือและใช้วิธีการลากยาวๆ ในแนวเดียวกันเพื่อลดการเสียดสีบนผิวให้ได้มากที่สุด 


ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้เป็นดังนี้...จะเห็นว่าคราบเมคอัพทั้งหมดบนแขนหลุดออกไปจนเกลี้ยง แถมผิวยังคงความชุ่มชื้นที่ดี อีกทั้งไม่มีอาการแดงหรืออาการระคายเคืองให้เห็นเลยแม้แต่น้อย จากนั้นเราก็จะล้างหน้าด้วย Cleanser ตามปกติเพื่อเคลียร์คราบคลีนซิ่งเจลและความมันส่วนเกินออกฮะ ซึ่งจากที่เราทำแบบนี้มาหลายสัปดาห์ก็ไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องสิวอุดตันเท่าไหร่ฮะ

แน่นอนว่าผลลัพธ์ที่เพื่อนๆ เห็นนี้ Based-on ผลิตภัณฑ์ที่เราใช้ ไลฟ์สไตล์ รวมถึงความคิดเห็นส่วนตัวของเราเป็นหลัก ดังนั้นหากใครที่แต่งหน้าจัดเต็มมากๆ อาจจะไม่ค่อยเหมาะกับวิธีการนี้เท่าไหร่ฮะ และที่สำคัญที่สุดคือหลังทำความสะอาดแล้วอย่าลืมซักพัฟแล้วตากให้แห้งทุกครั้งนะครับ // ส่วนคำถามว่าใช้แล้วจะแพ้ไหม สิวจะขึ้นหรือไม่ ? เป็นสิ่งที่ไม่สามารถตอบให้ได้เนื่องจากสภาพผิวและปัจจัยที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ของแต่ละคนล้วนแตกต่างกัน ดังนั้นเราแนะนำว่าก่อนจะทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ใดก็ตาม ควรทดสอบอาการแพ้ที่บริเวณท้องแขนหรือลำคอก่อนทุกครั้งครับ

  • Share:

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น