รีวิวกันแดดตัวใหม่จาก La Roche-Posay Anthelios UVmune 400 Invisible Fluid SPF50+ จึ้งใจแค่ไหนไปดู

By Bro Sis ติดรีวิว - มิถุนายน 21, 2565


จากที่เราโปรดปราน La Roche-Posay สูตร Anthelios Shaka Fluid อย่างหนักหน่วงเมื่อปีก่อน มาปีนี้ทางแบรนด์ได้ออกกันแดดสูตรใหม่ที่เน้นเรื่องการปกป้องผิวจากรังสี long UVA อย่าง La Roche-Posay Anthelios UVmune 400 Invisible Fluid SPF50+ และถึงแม้จะยังไม่มีขายในไทย แต่ด้วยความอยากรู้อยากลองมีรึเราจะพลาด!

What's is Long UVA Ray ?


สรุปสั้นๆ มันคือหนึ่งในช่วงคลื่นของ Invisible Light ที่กินความยาวคลื่นตั้งแต่ 320-400 nm ซึ่งถือเป็น 95% ของสัดส่วนทั้งหมด และด้วยความที่มันมีความยาวคลื่นที่ยาวมากจึงทะลุผ่านทะลุผ่านเมฆ กระจก รวมถึงผิวชั้นหนังกำพร้าและชั้นหนังแท้จนก่อให้เกิดปัญหา Photo Aging ได้โดยที่เราไม่ทันรู้ตัว 

Packaging & Texture


ทางแบรนด์ใช้ Packaging (บรรจุภัณฑ์) แบบพลาสติกเช่นเดียวกับสูตร Shaka ที่ขนาดกำลังพอดี ใช้งานง่าย พกพาสะดวกและเหมาะกับเนื้อผลิตภัณฑ์



Texture (เนื้อสัมผัส) ในรูปแบบฟลูอิดที่ค่อนข้างบางเบา กระจายตัวและซึมเข้าสู่ผิวได้ค่อนข้างง่าย ไม่ทิ้งคราบขาว ไม่เป็นขุยระหว่างวัน 

Ingredients


มาถึงประเด็นหลักอย่าง UV Filter ที่ทางแบรนด์กดมาเต็มแม็กซ์ชนิดที่พูดได้อย่างเต็มปากว่าสามารถปกป้องผิวจาก UVA และ UVB ได้ครบและค่อนข้างเสถียร แถมทางแบรนด์ยังใส่ MEXORYL 400 ที่ทางผู้ผลิตอย่าง L’Oréal เคลมว่าสามารถดูดซับจากรังสี Long UVA ได้อย่างมีประสิทธิภาพและได้รับการทดสอบแล้วว่าสามารถปกป้องเซลล์จากอันตรายของรังสี Long UVA ได้จริง

After Applied


มาถึงประเด็นสุดท้ายคือความรู้สึกหลังทาลงบนผิวโดยเราทาและปล่อยให้เซตตัวซัก 2-3 นาทีพบว่า...ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวได้ดีพอสมควรเลย ในขณะที่ไม่ทำให้ผิวมันขึ้น และถึงแม้จะมีความ Shine ออกมาให้เห็นอยู่บ้างแต่เมื่อลองสัมผัสบนผิวก็ไม่รู้สึกเหนอะหนะและไม่ทำให้ผิวขาวขึ้นฮะ

Conclusion


La Roche-Posay Anthelios UVmune 400 Invisible Fluid SPF50+ ถือว่าเป็นกันแดดที่เราไว้ใจได้เรื่องการปกป้องผิวจากรังสี UV ได้จริงด้วยสารพัด UV Filter ที่ใส่เข้ามา รวมถึงเนื้อสัมผัสที่ดีไซน์ออกมาได้ดี สำหรับเราที่เป็นมนุษย์ผิวผสมนี่เป็นกันแดดที่เราสามารถทา 2 ข้อนิ้วได้สบายๆ เลยหละครับ ยังไงก็แอบลุ้นให้ทางแบรนด์นำเข้ามาขายในเร็ววันฮะ

สุดท้ายอย่างที่เราพูดเสมอว่าสภาพผิวของแต่ละคนล้วนแตกต่าง อีกทั้งยังมีปัจจัยต่างๆ เช่น การดูแลตัวเอง, ไลฟ์สไตล์รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่ใช้ร่วมกัน ดังนั้นผลลัพธ์ย่อมแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคลครับ // ส่วนคำถามว่าใช้แล้วจะแพ้ไหม สิวจะขึ้นหรือไม่ ? เป็นสิ่งที่ไม่สามารถตอบให้ได้เนื่องจากสภาพผิวและปัจจัยที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ของแต่ละคนล้วนแตกต่างกัน ดังนั้นเราแนะนำว่าก่อนจะทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ใดก็ตาม ควรทดสอบอาการแพ้ที่บริเวณท้องแขนหรือลำคอก่อนทุกครั้งครับ

  • Share:

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น