วันเสาร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2567

แชร์ดูโอ้ไอเทมจากบ้าน FYNE ที่เนรมิตผิวจึ้งจนหยุดใช้ไม่ได้


FYNE สกินแคร์อีกหนึ่งแบรนด์ที่อยู่ใน Skincare Routine ของเรามาตลอดตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้ว ยิ่งช่วงส่งท้ายปีที่ทางแบรนด์ปล่อย Retinoid Regenerating Serum ที่ทำสูตรออกมาได้โดนใจเราสุดๆ พูดเลยว่านี่เป็นเรตินอยด์หลักที่ใช้ตั้งแต่วันนั้นจนถึงตอนนี้ แต่เราเพิ่งค้นพบว่ายิ่งใช้คู่กับ Skin Barrier+Prebiotic+Postbiotic Serum in Cream โอ้โห! ผิวจึ้งจนหยุดใช้ไม่ได้เลย


ขอเริ่มป้ายยาจาก FYNE Retinoid Regenerating Serum (30g./2,290.-) เรตินอยด์เซรั่มที่ใช้เรตินอยด์คอมเพล็กซ์ในรูปแบบเอนแคปซูเลชั่นทำให้คงประสิทธิภาพได้ยาวนานหลังเปิดใช้ ช่วยให้ริ้วรอยแลดูจางลงอย่างอ่อนโยนและอีกไอเทมที่ใช้แล้วเสริมกันและกันได้ดีมาก Skin Barrier+Prebiotic+Postbiotic Serum in Cream (50g./1,590.-) เซรั่มสายเสริมความแข็งแรงของปราการผิว มอบความชุ่มชื้นอย่างล้ำลึก พร้อมช่วยปลอบประโลมผิว ให้ผิวโดยรวมมีสุขภาพดีขึ้น


ทั้ง 2 ไอเทมมาใน Texture (เนื้อสัมผัส) แบบ Water Based ที่บางเบา ซึมไว เซตตัวแล้วไม่เหนอะหนะผิวทั้งคู่ทำให้มนุษย์ผิวผสมอย่างเราสามารถเลเยอร์ได้แบบไม่ต้องกลัวหนักผิว แถมยังไม่รบกวนผลิตภัณฑ์อื่นที่ใช้ร่วมกันด้วย


แน่นอนว่าขุมพลังของเซรั่มทั้ง 2 ขวดนี้คงไม่พ้น Active Ingredients ที่ทางแบรนด์ผูกสูตรออกมาได้เกินเรื่องไปมากทั้งตัว Retinoid Regenerating Serum ที่มีทั้ง 2.5% Encapsulated Retinoid Complex, 20% Encapsulated Brightening Complex, Encapsulated Antioxidant Complex และ Barrier Strengthening & Soothing Complex ที่ช่วยลดเลือนริ้วรอย กระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ ลดจุดด่างดำ ปรับผิวให้กระจ่างใส พร้อมช่วยปลอบประโลมผิวอย่างอ่อนโยน

เมื่อเสริมด้วย Skin Barrier+Prebiotic+Postbiotic Serum in Cream ที่ได้สารแอคทีฟอย่าง 2% Ectoin, Essential Ceramide Complex, Lactobacillus Ferment, Centella Asiatica Extract และ 4 Molecules of Hyaluronic Acid ก็ยิ่งช่วยเสริมปราการผิวให้แข็งแรง ช่วยปรับสมดุลของจุลินทรีย์บนผิว ช่วยลดอาการอักเสบและมอบความชุ่มชื้นให้ผิวอย่าล้ำลึก


อย่างที่บอกว่าทั้ง 2 ไอเทมคือใช้จริงชอบจริงจนกลายเป็นสกินแคร์ที่อยู่ในรูทีนของเรามาเกิน 2 เดือนเห็นจะได้โดยหลักๆ เราจะใช้  Skin Barrier+Prebiotic+Postbiotic Serum in Cream ทั้งช่วงเช้า-ก่อนนอนส่วน Retinoid Regenerating Serum ใช้แค่ก่อนนอน


ซึ่งเอาจริงๆ ตั้งแต่ใช้มาเรายังไม่เคยเจออาการระคายเคืองจากเรตินอยด์ขวดนี้เลยแม้จะเป็นช่วงที่ผิวเราอ่อนแอ แห้งกร้าน มีอาการอักเสบและรอยแดงจากการทำ CO2 เลเซอร์ก็ตามทีและในทางกลับกันเรากลับรู้สึกว่าอาการอักเสบลดลงอย่างรวดเร็ว ผิวที่เคยแห้งกร้านกลับมานุ่มชุ่มชื้น ผิวดูโกลว์กระจ่างใสและไม่ค่อยเจอผลกระทบจากฝุ่น PM 2.5 มากเท่าไหร่ทั้งๆ ที่ปริมาณมหาศาลขนาดนี้


ถ้ามองจากมุมของมนุษย์วัย 30+ อย่างเราที่มีปัญหาผิวมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งสวนทางกับประสิทธิภาพในการฟื้นฟูผิวที่นับวันมีแต่จะถดถอยลง ดังนั้นการชะลอความแก่ของผิวด้วยสกินแคร์กลุ่ม Retinoid และการเสริมปราการผิวให้แข็งแรงอยู่เสมอเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในวัยนี้ซึ่ง 2 ไอเทมนี้จากบ้าน FYNE ก็คือทำดี ทำถึงทั้งด้านสารแอคทีฟที่หวังผลได้ เนื้อสัมผัสที่บางเบาสบายผิวรวมถึงผลลัพธ์หลังใช้ที่ทำให้ผิวโดยรวมเราเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นแล้วแบบนี้จะให้หยุดใช้ได้ยังไง จริงไหม ?

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น