VICHY : Mineral 89

By Bro Sis ติดรีวิว - กันยายน 28, 2561

VICHY : Mineral 89 (50ml./1,300.-)

VICHY : Mineral 89
VICHY : Mineral 89
หากพูดถึง VICHY หลายๆ คนรวมถึงตัวบูมเองก็คงนึกถึงผลิตภัณฑ์เด่นๆ ของแบรนด์อย่าง สเปรย์น้ำแร่ ที่โด่งดังติด 1 ใน 5 ของสเปรย์น้ำแร่ที่หาซื้อได้ง่าย ในราคาที่เอื้อมถึงโดยส่วนผสมสำคัญของแบรนด์อย่างนน้ำแร่นั้นอยู่ระดับ High Mineral Concentration ทำให้น้ำแร่ VICHY มีการศึกษาพบแล้วว่าเป็นหนึ่งในตัวบ่งชี้การปกป้องตัวเองจากอนุมูลอิสระในผิว มีคุณสมบัติในการเป็น Buffer Effect เพื่อช่วยปรับค่า pH ของผิวจากกรดหรือด่างที่เข้ามากระทำกับผิว
"หรือพูดให้เข้าใจง่ายๆ คือคือน้ำแร่ VICHY เด่นในเรื่องการเสริมกระบวนการปกป้องตัวเองของผิว คงค่าความเป็นกรดด่างของผิวที่อาจเสียสมดุลไปจากสารเคมีหรือมลภาวะ และช่วยเสริมความแข็งแรงของผิวนั่นเองจ้า"
แต่ถึงแม้จะเป็นแบบนั้น ผลิตภัณฑ์หลายๆ ตัวของ VICHY ที่บูมเคยมากลับไม่ค่อยได้ชูจุดเด่นในเรื่องน้ำแร่ซักเท่าไหร่ มักจะเน้นในเรื่องวิตามิน หรือสารสกัดอื่นๆ ที่ใส่เข้ามาซะมากกว่า ซึ่งจากการได้หาข้อมูลจึงเข้าใจแจ่มแจ้งถึงบางอ้อว่าทำไม....?

นั่นก็เพราะการใช้น้ำแร่ VICHY เป็นจุดเด่นนั้นแน่นนอนว่าต้องใส่ในปริมาณความเข้มข้นที่สูง แต่ในทางปฏิบัติ ด้วยปริมาณแร่ธาตุที่มีอยู่เยอะแยะตาแป๊ะไก่ ทำให้เนื้อผลิตภัณฑ์ไม่เป็นไปในรูปแบบที่ทาง VICHY ต้องการ ซึ่งต้องใช้เวลาหลายปีทีเดียวกว่าจะออกมาเป็นเจ้า VICHY : Mineral 89 ขวดนี้

VICHY : Mineral 89
VICHY : Mineral 89

Active Ingredients(สารออกฤทธิ์หลัก)

VICHY : Mineral 89
VICHY : Mineral 89
แน่นอนว่าคงเป็นอะไรอื่นไปไม่ได้นอกจาก น้ำแร่ของเมือง VICHY : ซึ่งก็อย่างที่บอกไปตอนต้นว่าน้ำแร่ VICHY เด่นในเรื่องการเสริมกระบวนการปกป้องตัวเองของผิว คงค่าความเป็นกรดด่างของผิวที่อาจเสียสมดุลไปจากสารเคมีหรือมลภาวะ และช่วยเสริมความแข็งแรงของผิว
นอกจากนี้สารตัวอื่นที่ใส่เข้ามาก็เพื่อช่วยในเรื่องการกักเก็บความชุ่มชื้นบนผิว ปรับสมดุล pH ของสารอื่นๆ และสารกันเสียเท่านั้น

Ingredients : Aqua / Water / Eau, PEG/PPG/Polybutylene Glycol-8/5/3 Glycerin, Glycerin, Butylene Glycol, Methyl Gluceth-20, Carbomer, Sodium Hyaluronate, Phenoxyethanol, Caprylyl Glycol, Citric Acid, Biosaccharide Gum-1. (Code F.I.L. :B192067/1)

Texture(เนื้อสัมผัส)

VICHY : Mineral 89 (เนื้อผลิตภัณฑ์)

เป็นเนื้อเจลใสๆ มีความหนืดเล็กน้อย แต่ก็ซึมเข้าสู่ผิวได้ง่ายพอสมควร โดยส่วนตัวแล้วบูมว่า คนผิวผสม - มัน น่าจะแฮปปี้กับเนื้อแบบนี้ นอกจากนี้เมื่อเซทตัวแล้วยังไม่ทิ้งความรู้สึกเหนอะหนะไว้บนผิว ให้รำคาญใจอีกด้วยหละ

VICHY : Mineral 89 (หลังผลิตภัณฑ์เซทตัวดีแล้ว)

Scent(กลิ่น)

นับเป็นอีกหนึ่งในเรื่องที่น่ายินดี คือ ผลิตภัณฑ์ตัวนี้ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมหละ ทำให้เราตัดความกังวลเรื่องการแพ้ หรือการระคายเคืองจากน้ำหอมไปได้เปราะหนึ่ง


ทดสอบความชุ่มชื้นบนผิว

ทดสอบความชุ่มชื้นข้างที่ทา VICHY : Mineral 89
 
ทดสอบความชุ่มชื้นข้างที่ไม่ได้ทา VICHY : Mineral 89

จะเห็นได้ว่าข้างที่ทา VICHY : Mineral 89 ลงบนผิวนั้นมีความชุ่มชื้นที่สูงกว่าเล็กน้อย และความมันบนผิวก็น้อยกว่าอย่างเห็นได้ชัดเลยทีเดียว (แต่ทั้งนี้ นี่ไม่ใช่ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยลด หรือความคุมความมันแต่อย่างใดนะครับ)

สรุป

VICHY : Mineral 89
VICHY : Mineral 89

จากที่บูมได้ทดลองใช้มาเป็นเวลา 2 สัปดาห์ รวมกับการหาข้อมูลและทำความเข้าใจไอเดียของ VICHY : Mineral 89 ตัวนี้ ต้องบอกว่าเป็นไปตามที่คาดไว้ทีเดียวในเรื่องการให้ความชุ่มชื้น และการเพิ่มความแข็งแรงของผิว ผิวดูชุ่มชื้นและแข็งแรงขึ้น ที่สำคัญคือไม่ต้องกังวลเรื่องส่วนผสมของน้ำหอมให้รำคาญใจ 

ส่วนตัวแล้วบูมคิดว่า VICHY : Mineral 89 อยู่ใน Position ของ Pre-Serum ในขั้นตอนแรกก่อนลง Serum  แต่ควรรอให้เค้าเซทตัวซักครู่ค่อยลงผลิตภัณฑ์ตัวถัดไป แต่หากใครจะใช้เป็น Main Serum ก็ไม่ผิดกติกาเช่นกันจ้า

ข้อสังเกตุ : สิ่งเดียวที่เป็นข้อสังเกตุของบูม คือ ราคา จริงอยู่ว่า VICHY : Mineral 89 ตัวนี้ทำหน้าที่ได้ดี อย่างที่คาดหวังไว้ แต่ราคาค่าตัวก็แอบแรงเอาเรื่อง สำหรับส่วนผสมที่ดูเบสิกแบบนี้ แต่ก็อย่างที่ได้เกริ่นไปตอนต้นว่าการเลือกใช้น้ำแร่ VICHY ที่มีปริมาณแร่ธาตุอยู่เยอะเป็นส่วนประกอบหลักนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลยทีเดียว 

หมายเหตุ : สำหรับคำถามว่าใช้แล้วจะแพ้ไหม / จะอุดตันผิวหรือไม่ ? อันนั้นบูมไม่สามารถให้คำตอบได้ เนื่องจากสภาพผิวของแต่ละคนล้วนแตกต่างกัน ทางที่ดีที่สุดคือขอ Sample หรือ ทดลองใช้กับบริเวณท้องแขนหรือลำคอ แล้วสังเกตุอาการซัก 1 วัน ก่อนใช้บนใบหน้านะขอรับ

  • Share:

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น