BIOTHERM : Skin Oxygen Strengthening Concentrate

By Bro Sis ติดรีวิว - ตุลาคม 24, 2561

BIOTHERM : Skin Oxygen Strengthening Concentrate (50ml./1,800.-)

BIOTHERM : Skin Oxygen Strengthening Concentrate
ช่วงนี้เหมือนโดยป้ายยาจาก Pre-Serum หลายแบรนด์ ทั้งฝั่งเอเชีย และยุโรปซึ่งแน่นอนว่าแบรนด์นึงที่บูมชื่นชอบคือ Biotherm ที่โด่งดังในเรื่อง Life Plankton เค้าก็มีผลิตภัณฑ์อยู่ตัวหนึ่งที่สามารถใช้ในขั้นตอน Pre-Serum ได้เหมือนกันนั่นคือ BIOTHERM : Skin Oxygen Strengthening Concentrate แน่นอนว่าเพื่อนๆ หลายคนคงมีคำถามว่าแล้วมันแตกต่างกับ Pre-Serum ตัวอื่นๆตรงไหน วันนี้เราจะมาชำแหละไปพร้อมๆ กันครับ

คำเคลม

BIOTHERM : Skin Oxygen Strengthening Concentrate
เซรั่มแอนตี้ออกซิแดนท์ที่มีส่วนผสมของสาหร่าย Chlorella Algae ที่ช่วยฟื้นบำรุงปราการปกป้องผิวและบำรุงผิวที่ถูกทำร้ายจากมลภาวะในเมือง ทำให้ผิวรู้สึกผ่อนคลายได้รับการปลอบประโลม แลดูเรียบเนียนขึ้นอย่างเห็นได้ชัด สีผิวสม่ำเสมอมากขึ้น และดูกระชับขึ้น อีกทั้งยังฟื้นคืนความเปล่งปลั่งให้ผิวแลดูสุขภาพดี เซรั่มซึมซาบไวไม่ทิ้งคราบมันวาวพร้อมดูแลปัญหาเรื่องรูขุมขน

Texture / Scent / Feeling

BIOTHERM : Skin Oxygen Strengthening Concentrate
  • Texture : เซรั่มเนื้อค่อนข้างบางเบา ซึมไว ไม่ทิ้งคราบมันวาว หรือความเหนียวเหนอะหนะไว้บนผิว
  • Scent : กลิ่นออกแนว Citrus ให้ความรู้สึกหอม สดชื่น
  • Feeling : ไม่รู้ว่าคิดไปเองหรือเปล่านะ แต่ทุกครั้งที่ใช้ จะมีความรู้สึกเย็นๆ บนผิว (ไม่ได้เย็นแบบแอลกอฮอล์นะ) และจากที่ลองใช้ต่อเนื่องมา 2 สัปดาห์รู้สึกว่าเจ้าเซรั่มตัวนี้ช่วยให้ผิวมันช้าลงด้วยแหละ

ส่วนผสมที่น่าสนใจ

  • Bifida Ferment Lysate : หรือ Repair Activator ที่เกิดจากการบ่มของแบคทีเรีย Bifido หรือ Bifida ทางผู้ผลิตเคลมด์ว่าช่วยซ่อมแซม DNA ของผิวได้ โดยกระตุ้นให้ผิวเกิดกระบวนการซ่อมแซม DNA เมื่อถูกแสง UVA ทำลาย
  • Hydroxyethyl Piperazine Ethane Sulfonic Acid : หรือ HEPES ซึ่งจากเอกสารการจดสิทธิบัตรของ L’Oréal ระบุว่า HEPES จะไปเสริมการทำงานของ Protease ที่คล้ายกับเอนไซม์ Trypsin ซึ่งช่วยสลาย Desmosome ที่เป็นเสมือนกาวยึดเกาะเซลล์ผิวเข้าไว้ด้วยกัน จึงช่วยเสริมการผลัดผิวตามธรรมชาติ
  • Ascorbyl Glucoside : หรือที่นิยมเรียกว่า AA2G คือ วิตามินซี ชนิดเสถียร สามารถผสมในน้ำได้ทันที สังเคราะห์ขึ้นโดยเกิดจากน้ำตาลกลูโคลรวมตัวกับ L-Ascorbic Acid. มีประสิทธิภาพทั้งในด้าน whitening ให้ผิวกระจ่างใส และด้านลดอนุมูลอิสระ กระตุ้นการสังเคราะห์คอลลาเจนของผิว
  • Adenosine : เป็นส่วนสำคัญของการทำงานของ Cell ผิว เมื่ออายุมากขึ้น ปริมาณของ Adenosine ของผิวจะลดต่ำลง ทำให้ผิวเกิดริ้วรอย (aging) การให้ Adenosine แก่ผิวเป็นเหมือนพลังงานให้ผิวสามารถซ่อมแซมตัวเองได้อย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ 
  • Vitreoscilla Ferment Extract : หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อ "Life Plankton" ซึ่งจากการศึกษาภายในของ Biotherm พบว่า Life Plankton มีสรรพคุณในการลดการระคายเคือง ต้านการอักเสบของผิว
 
  • Chlorella Vulgaris Extract : สารสกัดจากสาหร่าย Chlorella Algae มีฤทธิ์ช่วยกระตุ้นให้มีการสร้างคอลลาเจนและอีลาสตินที่ผิวหนังมากขึ้น จึงช่วยลดริ้วรอยและช่วยให้ผิวที่แตกลายดูดีขึ้น รักษาสภาพความยืดหยุ่นของผิวหนัง ช่วยลดอาการระคายเคืองทำให้ผิว นุ่มสบายขึ้น ไม่ทำให้ผิวเป็นรอยแดง
หลังจากมาชำแหละส่วนผสมทีละตัว แอบตกใจเล็กน้อยที่ทางแบรนด์จัดเต็มในเรื่องส่วนผสมขนาดนี้ ซึ่งเท่าที่บูมมอง เซรั่มขวดนี้น่าจะคาดหวังผลได้ในเรื่อง :
  • การลดอาการระคายเคือง ต้านการอักเสบ
  • Anti-Oxidant
  • กระตุ้นการซ่อมแซมผิว
  • ช่วยผลัดเซล์ผิวอย่างอ่อนๆ

ผลลัพธ์หลังการใช้


จากที่ได้ทดลองใช้เป็นเวลาเกือบ 2 สัปดาห์ สิ่งแรกที่รู้สึกได้ชัดเจนคือผิวดูฟูขึ้น แต่ไม่มันเพิ่มขึ้น นอกจากนี้สิวเสี้ยนบริเวณจมูกก็ลดลงเล็กน้อย ผิวดูละเอียดขึ้น ส่วนในเรื่อง Anti-Aging และ Whitening นั้น บูมยังไม่เห็นผลแต่อย่างใดครับ


สรุป 



ถ้าถามว่า BIOTHERM : Skin Oxygen Strengthening Concentrate ขวดนี้เหมาะกับใคร บูมว่าน่าจะเหมาะกับคนที่สภาพผิวผสม-มัน ที่ไม่ได้มีปัญหาสิว สามารถใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำหอม และแอลกอฮอล์ได้ และต้องการให้ผิวแข็งแรง นุ่มฟูขึ้น และลดความมันบนผิวลง

  • Share:

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น