รีวิวผลิตภัณฑ์อาหารเสริม Clover Plus : Bilberry & Marigold Complex และ Multi B Plus Ginkgo

By Bro Sis ติดรีวิว - กรกฎาคม 10, 2562

Clover Plus : Bilberry & Marigold Complex และ Multi B Plus Ginkgo

Clover Plus
ถ้าใครติดตามบูมในช่องทาง Social คงจะพอรู้ว่าในแต่ละวันบูมมีการใช้สายตา และความคิด(ที่มีน้อยนิด) ในการคิด Content เขียนบทความ ถ่ายภาพ อะไรต่อมิอะไรมากมาย ซึ่งปัญหาที่เกิดตามมาคืออาการล้าสายตาเป็นอย่างมาก จนบางครั้งถึงกับตาแดงก่ำกันเลยทีเดียว รวมถึงอีกหนึ่งปัญหาคือเวลาที่เราคิดงานมาเยอะๆ ทำให้บางทีเกิดความเครียดหรือการปวดหัวค่อนข้างบ่อย

ซึ่งต้องขอบคุณทางแบรนด์ Clover Plus ที่ได้ส่งผลิตภัณฑ์เสริมอาหารมาให้บูมได้ทดลอง 2 รายการ คือ Bilberry & Marigold Complex และ Multi B Plus Ginkgo เรียกว่าเป็น Combo ที่แจ่มและลงตัวกับบูมในช่วงนี้มากๆ เลยหละครับ เอาเป็นว่าพูดกันมาขนาดนี้แล้ว บูมขอหยิบมารีวิวให้ชมกันเลยแล้วกันครับ

คำเคลม


CLOVER PLUS : Plus for Your Life
โคลเวอร์ พลัส : เพิ่มสิ่งดีดีให้ชีวิตคุณ ให้คุณดูดีไปพร้อมกับสุขภาพดีในทุกๆวัน

Clover Plus มัลติบี พลัส จิงโกะ


Clover Plus Multi B Plus Ginkgo
ประกอบด้วยวิตามิน บีรวมและสารสกัดจากใบแปะก๊วย ช่วยเสริมสร้างการทำงานของระบบประสาทและสมอง อินโนซิทอล ช่วยให้พลังงานเซลล์สมอง และโคลีน มีส่วนช่วยรักษาอาการโรคอัลไซเมอร์ พร้อมทั้งช่วยลดอาการเครียด ลดโอกาสการเกิดไมเกรน รวมถึงช่วยให้นอนหลับสบาย


Clover Plus บิลเบอร์รี แอนด์ แมรี่โกลด์ คอมเพล็กซ์


Clover Plus : Bilberry & Marigold Complex
ด้วยสารสกัดจากบิลเบอร์รี่ มีส่วนช่วยให้เห็นภาพชัดเจนขึ้น สารสกัดจากดอกดาวเรือง ที่มีลูทีนช่วยในการป้องกันและชะลอโรคจอประสาทตาเสื่อม พร้อมสารสกัดจากมะเขือเทศ สังกะสี วิตามิน E,A และวิตามินบี2 ช่วยบำรุงสายตาให้สุขภาพดี

สารสกัดที่น่าสนใจ

Clover Plus มัลติบี พลัส จิงโกะ


  • Ginko Biloba Leaf Extract : สารสกัดจากใบแปะก๊วยช่วยในเรื่องการไหลเวียนโลหิต ซึ่งส่งผลต่อการทำงานของสมองและขา มีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยชะลอการเกิดโรคอัลไซเมอร์และเข้ายับยั้งการเปลี่ยนแปลงในสมองที่อาจทำให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับการจดจำและกระบวนการคิด งานวิจัยบางชิ้นแสดงให้เห็นว่า การรับประทานแปะก๊วยต่อเนื่องนานกว่าหนึ่งปีจะช่วยให้อาการจากโรคอัลไซเมอร์ โรคหลอดเลือดหัวใจ หรือโรคสมองเสื่อมอื่นๆ ดีขึ้น ด้วยการรับประทาน 240 มิลลิกรัม/วัน อย่างไรก็ตาม มีข้อกังขาว่าการศึกษาเหล่านี้อาจจะไม่น่าเชื่อถือ เนื่องจากยังคงมีข้อมูลที่ขัดแย้งอยู่ จึงยากที่จะชี้ชัดเกี่ยวกับสรรพคุณที่แท้จริงของแปะก๊วย
  • Inositol : อิโนซิทอลอาจช่วยปรับสมดุลสารเคมีบางชนิดในร่างกายเพื่อควบคุมภาวะทางจิตต่าง ๆ อย่างเช่นโรคแพนิค, ภาวะซึมเศร้า, และโรคย้ำคิดย้ำทำ อีกทั้งยังมีส่วนช่วยให้อินซูลินทำงานได้ดีขึ้น ซึ่งจะช่วยรักษาภาวะต่าง ๆ อย่างโรคถุงน้ำรังไข่หลายใบหรือเบาหวานระหว่างการตั้งครรภ์ เป็นต้น
  • Choline bitartrate : โคลีนเป็นสารสำคัญที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการทำงานของสมอง และเซลล์ประสาท จึงพบว่า การมีภาวะขาดโคลีน จะส่งผลต่อการสร้างสารสื่อประสาท (Acetylcholine) และทำให้เกิดภาวะความจำเสื่อม มีรายงานผลของการได้รับโคลีนต่อการเสริมสร้าง และฟื้นฟูการทำงานของสมองอย่างแพร่หลาย ตัวอย่างการทดสอบความจำโดยใช้แบบทดสอบการเรียนรู้แบบอนุกรม (Serial learning task) ในผู้ที่มีสุขภาพดีจำนวน 80 คน พบว่า กระบวนการจดจำของผู้ทดสอบเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนภายใน 90 นาทีหลังจากได้รับการเสริมด้วยโคลีน  ในขณะเดียวกัน การได้รับโคลีนปริมาณ 500 มิลลิกรัมติดต่อกันนาน 6 สัปดาห์ พบว่า สามารถเพิ่มระดับของสารกลุ่มฟอสโฟไดเอสเทอร์ (Phosphodiesters) ที่เป็นองค์ประกอบสำคัญของสารสื่อประสาทในสมอง จึงส่งผลให้มีการกระตุ้นการทำงานของสมอง โดยเพิ่มผลการประเมินการเรียนรู้ได้อย่างมีนัยสำคัญ

Clover Plus บิลเบอร์รี แอนด์ แมรี่โกลด์ คอมเพล็กซ์

  • Lutein : ลูทีนเป็นแคโรทีนอยด์หลักหนึ่งจากสองตัวที่พบในเม็ดสีที่อยู่ในดวงตาของมนุษย์ (จุดภาพชัด (macula) กับจอตา (retina)) และถูกคาดว่าทำหน้าที่เป็นตัวกรองแสงป้องกันเนื้อเยื่อตาจากแสงอาทิตย์ และป้องกันดวงตาจากอนุมูลอิสระ
  • Bilberry Extract : จากการหาข้อมูลพบว่าในบิลเบอร์รี่นั้น มีสารประเภท Anthocyanosides ซึ่งมีประโยชน์สำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องสายตาและการมองเห็น ช่วยปกป้องจอประสาทตา และยังได้รับการการแนะนำให้เป็นยาที่ป้องกันไม่ให้เป็นโรคต้อตาชนิดต่างๆได้อีกด้วย
  • Tomato Extract : ในงานวิจัยพบว่าในสารสกัดจากมะเขือเทซนั้น มีสารไลโคปีน (Lycopene) และสารแคโรทีนอยด์ (Carotenoid) เป็นจำนวนมาก ซึ่งมีประสิทธิภาพในการเป็นสารสารต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันการเสื่อมของเซลล์ต่างๆ ในร่างกาย 

Clover Plus ดีไหม


เนื่องจากบูมได้รับผลิตภัณฑ์จากทาง Revu ประมาณ 1 สัปดาห์ ซึ่งเป็นเวลาที่ค่อนข้างน้อยหากจะให้พูดในเรื่องผลลัพธ์ที่แท้ทรู บูมจึงขออนุญาติพูดถึงในมุมสารสกัดเด่นๆ ที่ทางแบรนด์ใส่เข้ามาเป็นหลัก ซึ่งต้องบอกว่าจริงๆ แล้วสารสกัดที่ทางแบรนด์เลือกใส่มานั้นค่อนข้างน่าสนใจ และมีงานวิจัยรองรับค่อนข้างแพร่หลาย แต่ในขณะเดียวกันก็มีการโต้แย้งในเรื่องผลลัพธ์อยู่เหมือนกัน 

ดังนั้นบูมจึงขออนุญาติสรุปว่า หากอ้างอิงจากคำเคลมและงานวิจัยจากผู้ผลิตสารนั้นๆ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม Clover Plus : Bilberry & Marigold Complex และ Multi B Plus Ginkgo มีประโยชน์ในเรื่องการดูแลสายตา และการทำงานของเซลล์สมองที่ค่อนข้างน่าสนใจ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับ Life Style, การดูแลตัวเอง ในด้านต่างๆ เช่น การรับประทานอาหาร, การพักผ่อน ฯลฯ รวมถึงสุขภาพของแต่ละบุคคลที่แตกต่างกันนั่นเองขอรับ

เอาเป็นว่าหากใครสนใจผลิตภัณฑ์อาหารเสริม Clover Plus : Bilberry & Marigold Complex และ Multi B Plus Ginkgo ลองเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่เว็ปไซต์ของทางแบรนด์ตามลิงค์ด้านล่าง และขอเสริมอีกเรื่องคือ ก่อนที่เพื่อนๆ จะเลือกทานอาหารเสริมใดก็ตามควรได้รับคำปรึกษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อประเมินสุขภาพองค์รวมประกอบไปด้วยนะครับ สำหรับวันนี้ก็เอามารีวิวให้พอหอมปากหอมคอเน้อ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ไม่มากก็น้อย แล้วในบทความหน้าจะเป็นเรื่องอะไรนั้นฝากติดตามกันในทุกๆ ช่องทางไม่ว่าจะเป็น IG, Facebook, Fanpage และ Youtube ของบูมด้วยครับ ไว้เจอกันในบทความถัดไปค๊าบ บับบาย....


  • Share:

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น