ดูแลผิวแบบ 24 ชั่วโมงกับ BIOTHERM LIFE PLANKTON™ NIGHT & DAY AMPOULES

By Bro Sis ติดรีวิว - กันยายน 27, 2562

ดูแลผิวแบบ 24 ชั่วโมงกับ BIOTHERM LIFE PLANKTON™ NIGHT & DAY AMPOULES (1Set/2,200.-)

LIFE PLANKTON™ NIGHT & DAY AMPOULES
เชื่อว่าหลายคนในที่นี้เป็นสาวกของ BIOTHERM LIFE PLANKTON™ กันอยู่แล้วจริงมั้ยครับ เราเองก็เป็นหนึ่งในนั้นดวยความที่เจ้า LIFE PLANKTON™ เคยช่วยกู้หน้าเราในช่วงที่มีอาการระคายเคือง หรือช่วงมีรอยสิวมาแล้ว และล่าสุดทาง BIOTHERM ก็ได้ออกผลิตภัณฑ์ตัวใหม่นั่นคือ LIFE PLANKTON™ NIGHT & DAY AMPOULES ซึ่งเราก็ได้รับเทสเตอร์มาจากทางเว็บจีบันมาทดลองใช้ เราเลยอยากเอาประสบการณ์มาแบ่งปัน มาแชร์ เผื่อใครที่กำลังสนใจเจ้า Ampoules เซทนี้อยู่ เอาเป็นว่าไปลองชมกันเลยฮะ...

The Claim

LIFE PLANKTON™ NIGHT & DAY AMPOULES
LIFE PLANKTON™ NIGHT & DAY AMPOULES : ผลิตภัณฑ์สกินแคร์ที่ผสมสารสกัดจากแพลงตอน ช่วยฟื้นบำรุงผิวอย่างต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง*ด้วยสูตรสำหรับกลางวันและกลางคืน ในรูปแบบ แอมพูล (ampoules) ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยเติมเต็มริ้วรอย รู้สึกผิวเด้งดูอิ่มน้ำในทันที**
  • LIFE PLANKTON™ NIGHT AMPOULES : แอมพูล เนื้อเบาบาง แต่เข้มข้นสำหรับฟื้นบำรุงผิวทั้งใบหน้า เพื่อคืนความชุ่มชื้น ดูอิ่มเอิบสู่ผิว
  • LIFE PLANKTON™ DAY AMPOULES : แอมพูล เนื้อเบาสบายไม่มันเยิ้ม สำหรับการฟื้นบำรุง เพื่อเติมเต็มริ้วรอย

Texture / Scent

เนื้อสัมผัส : Day Ampoule(ภาพซ้าย) / NightAmpoule(ภาพขวา)
  • Texture : เนื้อสัมผัสของทั้ง 2 ตัวค่อนข้างใกล้เคียงกัน จะต่างกันก็แค่ตัว Day จะบางเบาและซึมไวกว่าเล็กน้อย แต่ทั้ง 2 ตัวก็ซึมเข้าสู่ผิวได้ดีทั้งคู่ หากคุณลงผลิตภัณฑ์อย่างเหมาะสม โดยเราจะลง BIOTHERM Life Plankton Clear Essence ก่อน จากนั้นค่อยลง Ampoule เพื่อปรับสมดุลของผิวหลังล้างหน้าก่อนลงผลิตภัณฑ์อื่นๆ
  • Scent : กลิ่นยังคงความเป็นเอกลักษณ์ของไลน์นี้ โดยส่วนตัวแล้วเราไม่มีปัญหากับกลิ่น และไม่พบอาการระคายเคืองกับน้ำหอมที่ทางแบรนด์ใส่มา แต่ใครที่ยังไม่เคยลองหรือแพ้น้ำหอม เราแนะนำให้ไปหาเทสเตอร์มาลองก่อนเน้อ

Key Ingredients


LIFE PLANKTON™ DAY AMPOULES :

  • Hydroxyethylpiperazine Ethane Sulfonic Acid : เป็นสารที่ทาง L’Oréal เคลมว่าจะไปเสริมการทำงานของการผลัดเซลล์ผิวตามธรรมชาติ
  • Palmaria Palmata Extract : คาดว่านี่คือสารที่ทางแบรนด์เรียกว่า "Whitonyl" คือ สารสกัดจากสาหร่ายสีแดง ที่ช่วยในการทำให้ผิวขาวขึ้นโดยการทำงาน 3 step คือ
    • ยับยั้งการทำงานของ enzyme Tyrosinase อันเป็นสาเหตุของการผลิตเม็ดสีดำ
    • ยับยั้งการทำงานของ Rab27a และ Melanophilin ซึ่งเป็นโปรตีนที่ทำหน้าที่ในการขนส่งเม็ดสีที่ผลิตขึ้นแล้วจาก melanosome ไปยัง keratinocytes
    • ยับยั้งการสังเคราะห์ Stem Cell Factor (SCF) ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดกระแดด
LIFE PLANKTON™ NIGHT AMPOULES :

  • Secale Cereale Seed Extract/Rye Seed Eextract : สารสกัดจากข้าวไรน์ (SECALE CEREAL) ที่ชนะเลิศรางวัล SILAB ของ HBA ประเทศฝรั่งเศส อุดมไปด้วย ARABINOXYLANS โดยสารนี้ทำให้เกิดเป็นกลไกการต่อต้าน และซ่อมแซมมีคุณสมบัติยกกระชับผิวแบบเป็นธรรมชาติ พร้อมกับเพิ่มความตึงและความอ่อนนุ่มของผิวอย่างมีประสิทธิภาพ 
  • Dipeptide Diaminobutyroyl Benzylamide Diacetate : คือกรดอะมิโนเปปไทด์ ที่ทางผู้ผลิตเคลมว่า ออกฤทธิ์ยับยั้งการหดตัวของกล้ามเนื้อ ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดริ้วรอย โดยจับกับตัวรับสัญญาณของเซลล์ (Receptor) ไม่ให้เกิดการส่งผ่านสารโซเดียมไอออน(Na+)กล้ามเนื้อจึงอยู่ในสภาวะผ่อนคลาย ไม่หดเกร็ง
นอกจาก Key Ingredients ที่กล่าวมาแล้ว Ampoules ทั้ง 2 ยังประกอบด้วย Vitreoscilla Ferment 5% ซึ่งจากการศึกษาภายในของ Biotherm พบว่า Vitreoscilla filiformis หรือ Life Plankton มีสรรพคุณในการลดการระคายเคือง ต้านการอักเสบของผิว จึงเป็นการจุดประกายให้มีการนำ Life Plankton ความเข้มข้น 5% ในการบำบัดปัญหาโรคผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง หรือ Atopic Dermatitis ซึ่งจากที่เราลองมากับตัวเองก็พบว่าเค้าช่วยลดการระคายเคืองได้เป็นอย่างดี

Let's Try....


ต้องบอกก่อนว่า บูมเป็นมนุษย์ผิวผสม-มัน อายุ 28 ปี ซึ่งมีปัญหาหลักๆ คือเรื่องรูขุมขน และสิวอุดตันที่เกิดค่อนข้างง่าย ซึ่งหลังจากที่เราได้ลองใช้ BIOTHERM LIFE PLANKTON™ NIGHT & DAY AMPOULES ต่อเนื่องกันเป็นเวลา 7 วัน พบว่า :
  • ผิวนุ่ม ชุ่มชื้น ขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ก็แน่หละก็ทั้ง 2 ตัวนี้จัดเต็มในเรื่องการให้ความชุ่มชื้น แถมยังมีไฮยาลูรอนิกสกัดจากธรรมชาติเข้มข้น 1.5% มาทั้งคู่เลยหละ
  • รูขุมขนกระชับขึ้นเล็กน้อย คาดว่ามาจาก 2 ส่วน คือ :
    • ความชุ่มชื้นบนผิวที่เพิ่มขึ้น
    • Secale Cereale Seed Extract/Rye Seed Eextract และ Dipeptide Diaminobutyroyl Benzylamide Diacetate ที่ช่วยให้ผิวกระชับขึ้น จึงเสมือนว่ารูขุมขนและผิวโดยรวมเฟิร์มขึ้นนั่นเองขอรับ
  • โทนผิวโดยรวมดูกระจ่างใสขึ้นคิดว่าน่าจะเกิดจาก Capryloyl Salicyic Acid อนุพันธ์ของ Salicylic Acid ที่มีใน Biotherm : Life Plankton Clear Essence ร่วมกับ Hydroxyethylpiperazine Ethane Sulfonic Acid ใน LIFE PLANKTON™ DAY AMPOULES ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของกลไกลการผลัดเซลล์ผิว

Conclusion

BIOTHERM LIFE PLANKTON™ NIGHT & DAY AMPOULES
สำหรับเราถือว่า BIOTHERM LIFE PLANKTON™ NIGHT & DAY AMPOULES เป็นแอมพลูที่น่าสนใจทีเดียว ทั้งในด้านส่วนผสมที่เพิ่มเข้ามา เช่น 
  • Whitonyl : ในสูตรกลางวันที่คาดหวังผลในการเป็นไวท์เทนนิ่งที่ดีตัวนึงเลยหละ
  • Hydranov : ในสูตรกลางคืน ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว โดยการดักจับโมเลกุลของน้ำในอากาศ ซึ่งในแง่ผลการวิจัยพบว่าให้ผลดีกว่าไฮยาลูโรนิกถึง 4 เท่า 
นอกจากนี้เนื้อสัมผัสของ Anpoules ทั้ง 2 ตัวก็ไม่ได้หนักจนเกินที่มนุษย์ผิวผสมอย่างเราเอาไม่ยู่ และยังให้ความชุ่มชื้นในระดับที่เพียงพอกับความต้องการของเรา แต่ในความคิดของเราด้วยความที่ตัว DAY AMPOULES มีสารที่ช่วยเสริมการผลัดเซลล์ผิวใส่เข้ามาด้วย แม้ว่าจะไม่ได้เทียบเท่ากับการใช้ AHA หรือ BHA ก็ตาม แต่เราก็ยังแนะนำให้เพื่อนๆ ทากันแดดที่มีประสิทธิภาพ เพื่อป้องกันไว้ก่อนอยู่ดีครับ

เอาหละครับก็หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ที่กำลังตัดสินใจซื้อ BIOTHERM LIFE PLANKTON™ NIGHT & DAY AMPOULES ไม่มากก็น้อยนะครับ และอย่างที่บูมบอกมาตลอดว่า ก่อนทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ตัวใดก็ตาม 
  1. ให้ลองเทสต์ผลิตภัณฑ์ที่ข้อพับแขน, ท้องแขน แล้วเช็คอาการแพ้ก่อน 1 ครั้ง
  2. หากไม่พบอาการแพ้ ค่อยไปทดสอบที่บริเวณลำคอ ทาทิ้งไว้ 1 คืน หรือให้ดีก็ 24 ชม. เพื่อทดสอบอาการแพ้ครับ
ป.ล. ผลลัพธ์ที่ได้ Base on สภาพผิว, ไลฟ์สไตล์ ,การทานอาหาร และการพักผ่อนของบูมเป็นหลัก รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่ใช้ร่วมด้วย ซึ่งแน่นอนว่าในแน่ละบุคคลย่อมมีผลลัพธ์ที่แตกต่างกันออกไป ส่วนคำถามว่าใช้แล้วจะแพ้ไหม ระคายเคืองหรือไม่ บูมไม่สามารถบอกได้ครับ เพราะสภาพผิวของแต่ละท่านล้วนแตกต่างกันครับ ^^

#Sponsor Items : BIOTHERM LIFE PLANKTON™ NIGHT & DAY AMPOULES

  • Share:

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น