Bright Up Your Skin with Dual Yellow Laser @NATACHA Clinic

By Bro Sis ติดรีวิว - ตุลาคม 17, 2562

Bright Up Your Skin with Dual Yellow Laser @NATACHA Clinic

Dual Yellow Laser @NATACHA Clinic
ต้องเท้าความให้ฟังก่อนว่าเราไม่ได้ทำเลเซอร์กลุ่มผิวกระจ่างใสมานานมากๆ แล้ว เท่าที่จำความได้คือเคยทำตอนเรียนมหาลัยซึ่งก็ผ่านมา 10 ปีได้แล้วหละ ส่วนหนึ่งก็เพราะค่าบริการที่สวนทางกับ Budget ของเรา เราจึงพยายาม Maintain ผิวให้ดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ โดยการใช้ Skincare, ปรับไลฟ์สไตล์และการทานอาหาร แต่ด้วยความที่ต้องลองผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อยู่ตลอด ทำให้เรามีความเสี่ยงในการที่จะเกิดสิวอุดตันมากกว่าปกติ

ซึ่งแน่นอนว่าพออุดตัน เราก็อดที่จะกดไม่ได้ แล้วพอกดเสร็จก็จะทิ้งรอยอารยธรรมเอาไว้ให้เราช้ำใจเล่นไปนานเชียวหละ แต่ล่าสุดเรามีโอกาสได้รับเชิญให้เข้าไปรักษาผิวด้วย Dual Yellow Laser ที่ NATACHA Clinic @ I'm Park ชั้น 3 ด้วยความที่ช่วงนี้เรามีปัญหาเรื่องรอยแดง/ดำ จากสิวเลยตอบรับคำเชิญและขออนุญาตินำมาเขียนเป็นบทความให้เพื่อนๆ ที่กำลังสนใจเลเซอร์ตัวนี้ ได้รู้จักข้อมูลกันมากขึ้น เอาเป็นว่าไปชมพร้อมๆ กันเลยฮะ....

Dual Yellow Laser คืออะไร ?


Dual Yellow เป็นเครื่องเลเซอร์ของบริษัท Norseld จากประเทศออสเตรเลีย มีแหล่งกำเนิดพลังงานเลเซอร์ คือ สาร Copper และ Bromide ทำให้แสงเลเซอร์ ที่เครื่องผลิตออกมามีถึง 2 ชนิดด้วยกัน คือ แสงสีเหลือง ความยาวคลื่น 578 นาโนเมตร และแสงสีเขียว ความยาวคลื่น 511 นาโนเมตร 


  • แสงสีเหลืองสามารถถูกดูดซับได้ดีใน Oxyheamoglobin จึงเหมาะสำหรับการรักษารอยโรคต่างๆที่มีสีแดง ได้แก่ เส้นเลือดผิดปกติ ปานแดง รอยแผลเป็นสีแดง
  • ส่วนแสงสีเขียวจะถูกดูดซับได้ดีใน Melanin จึงใช้สำหรับรักษารอยโรคที่เกิดจากความผิดปกติของเม็ดสี ได้แก่ รอยแผลเป็นสีดำ กระ หรือรอยดำที่เกิดขึ้นภายหลังการอักเสบของผิวหนัง

ควรทำการรักษาบ่อยแค่ไหน ?

จำนวนครั้งของการรักษาขึ้นอยู่กับรอยโรคและการประเมินของแพทย์ผู้ให้การรักษา โดยแนะนำให้เว้นระยะห่างอย่างน้อย 2 สัปดาห์/ครั้ง

ขณะทำการรักษาเจ็บหรือไม่ ?

Dual Yellow Laser เป็นการรักษาที่มีความปลอดภัยสูง ก่อนให้การรักษาไม่จำเป็นต้องทายาชา(ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับรอยโรคและการประเมินของแพทย์) ระหว่างเข้ารับการรักษาจะรู้สึกเหมือนเข็มแตะเบาๆ ที่ผิว และภายหลังการรักษาอาจจะรู้สึกอุ่นและผิวมีสีชมพูระเรื่อ เพียงเล็กน้อยและจะหายไปได้เองหลังจากนั้น

การเตรียมตัวก่อน - หลังการรักษา

จากที่เราคุยกับคุณหมอ คุณหมอบอกว่าไม่ต้องดูแล หรือปรับเปลี่ยนอะไรเป็นพิเศษ สามารถใช้ผลิตภัณฑ์อื่นๆ ได้ตามปกติ แต่จะมีข้อห้ามและข้อควรปฏิบัติ 3 อย่างคือ

  1. กล่อง - หลังเข้ารับการรักษา 2 สัปดาห์ ห้ามไปเที่ยวทะเล และควรเลี่ยงแสงแดดจัด เพราะความร้อนที่มากกว่าปกติส่งผลต่อผลลัพธ์ในการรักษา
  2. ทาผลิตภัณฑ์ป้องกันผิวจากแสงแดดที่มีประสิทธิภาพ เป็นประจำทุกวัน
  3. เน้นการทามอยส์เจอร์ไรเซอร์ เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวหลังการรักษา

บรรยากาศภายในคลินิก


เป็นอีกคลินิกนึงที่บรรยากาศค่อนข้างสงบ ไม่วุ่นวาย แต่ด้วยความที่การรักษาด้วย Dual Yellow Laser ดูแลโดยคุณหมอทุกเคส  และตอนที่เราไปคือมีคุณหมอท่านเดียวทำให้ต้องใช้เวลาในการรอคุณหมอ และพี่พนักงานเตรียมอุปกรณ์และห้องซักเล็กน้อย

อ๋อ! เราแอบเห็นผลิตภัณฑ์ของ Dermalogica ในคลินิกด้วยหละ จากที่สอบถามได้ข้อมูลว่าทางคลินิกมีทรีทเม้นต์ที่ใช้ผลิตภัณฑ์ของแบรนด์นี้ทั้งเซท ซึ่งจากที่เราเคยลองใช้ผลิตภัณฑ์บางตัวของเค้าต้องยอมรับว่ามีส่วนผสมที่น่าสนใจ อ่อนโยน โอกาสระคายเคืองต่ำทีเดียวหละฮะ

ขั้นตอนการรักษาด้วย Dual Yellow Laser

1. ทำความสะอาดใบหน้า


เริ่มด้วยการเก็บผมให้เรียบร้อย จากนั้นเริ่มทำความสะอาดใบหน้า ซึ่งในวันที่เราไปรับบริการ เรามีการลง Makeup ไปทางพนักงานจึงทำความสะอาดด้วย Cleansing โดยการนวดผลิตภัณฑ์บนใบหน้าเพื่อดึงเอาคราบเมคอัพให้หลุดออกมานั่นเองฮะ

จากนั้น Step ต่อไปคือการเช็ดคราบเมคอัพและคลีนซึ่งออกด้วยฟองน้ำ และสำลีชุบน้ำ เพื่อเตรียมผิวให้พร้อมก่อนทำการรักษา

2. ทาเจลเย็น



ทาเจลเย็นเพื่อเป็นสื่อระหว่างเลเซอร์ และช่วยให้ความชุ่มชื้นขณะทำการรักษา

3. เริ่มทำการรักษาด้วย Dual Yellow Laser


เนื่องจากเราถูกปิดตาอยู่ จึงใช้การฟังเสียงแทน เราได้ยินเสียงคุณหมอเลือกโหมด และตั้งค่าพลังงานให้เหมาะสมก่อนทำการยิง (ซึ่งต้องเท้าความก่อนว่า ก่อนจะเริ่มการรักษาเราต้องได้รับการ Consult จากคุณหมอเพื่อวิเคราะห์สภาพผิว ตรวจผิว และสอบถามข้อมูลต่างๆ เพื่อประกอบการรักษาก่อนอยู่แล้ว)

โดยในวันนี้บูมได้รับความกรุณาจากคุณหมอเอ้ ในการทำการรักษาด้วย Dual Yellow ให้ครับซึ่งหลังจากที่คุณหมอเซทค่าต่างๆ เรียบร้อยก็จะเริ่มเทสบนผิวว่าเราเจ็บไหม พลังงานระดับนี้โอเคมั้ย ซึ่งต้องบอกว่าในกระบวนการยิงประมาณ 10-15 นาทีนี้ คุณหมอเอ้จะคอยสอบถามเราตลอดเวลา นับว่าเป็นอีกจุดที่ทำให้เรารู้สึกอุ่นใจทีเดียวหละฮะ

หากถามว่าระหว่างทำรู้สึกเจ็บไหม เราบอกได้เลยว่าชิลมาก(ก.ไก่ล้านตัว) คือ นอนให้คุณหมอยิง ปิ้วๆๆ ชิลๆ เลยหละ แต่อาจจะมีตกใจแสงเล็กน้อยเวลาที่คุณหมอยิงบริเวณรอบๆ ดวงตา (คุณหมอคงแอบเห็นเราสะดุ้งแหละ เลยปลอบเราว่าหลับตาไว้นะ แสงอาจจะจ้านิดนึงนะครับ)

4. ทำความสะอาดใบหน้าหลังการรักษา และลงมอยส์เจอไรเซอร์


หลังทำการรักษาพี่พนักงานก็จะช่วยทำความสะอาดเจลบนหน้าอย่างอ่อนโยน และลงมอยส์เจอไรเซอร์เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น และปลอมประโลมผิว

ผลลัพธ์หลังการรักษาด้วย Dual Yellow

และแล้วก็มาถึงจุดที่เพื่อนๆ หลายคนอยากรู้ว่าแล้วว่าหลังทำการรักษาไป 1 ครั้ง ผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร เอาเป็นว่าเราขอสรุปให้ฟังเป็นข้อๆ ดังนี้ครับ :
  • ความกระจ่างใส : หากเราพิจารณาจากสายตา เรารู้สึกว่าผิวเรากระจ่างใสขึ้นเล็กน้อย แต่ไม่ใช่ความขาวนะ เป็นความกระจ่างใส ที่รู้สึกว่าผิวดูเปล่งปลั่ง ไม่หมองคล้ำเท่ากับก่อนทำการรักษา
  • รอยดำ/รอยแดง : ต้องยอมรับว่าเรายังไม่เห็นความเปลี่ยนแปลงในจุดนี้เท่าไหร่นัก เราขอสรุปจากที่เราเห็ยด้วยตาว่า รอยแดง/ดำบางจุดก็จางลง เช่น บริเวณจมูกที่เราวงกลมสีแดงไว้ แต่บริเวณอื่นเรายังไม่เห็นความเปลี่ยนแปลงขอรับ
  • Side Effect : หลังทำเราไม่พบ Side Effect ใดไม่ว่าจะเป็นอาการแสบ แดง ระคายเคือง ผิวแห้งลอก นับว่าเป็นเลเซอร์อีกตัวที่ค่อนข้างปลอดภัยทีเดียว

สรุป Dual Yellow Laser ดีไหม?


โดยรวมเรามองว่าการรักษาด้วย Dual Yellow Laser ถือว่ามีความปลอดภัยที่ค่อนข้างสูง ส่วนตัวเราไม่เกิด Side Effect ใดๆ หลังรักษาสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ ส่วนผลลัพธ์การรักษาเราขอตอบในมุมที่เราเข้าใจกระบวนการทำงานของผิวแล้วกันว่า :
  • เรื่องรอยดำ/แดง นั้นเป็นเรื่องปกติที่จะไม่หายในการรักษาเพียง 1 ครั้งอยู่แล้ว ซึ่งเป็นสิ่งที่เราเข้าใจได้
  • ในเรื่องความกระจ่างใสนั้นเราเห็นผลในระดับนึงเลยว่า โทนผิวโดยรวมดูกระจ่างใสขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
หากถามว่า Dual Yellow Laser เหมาะกับใคร เราคงตอบได้ว่าเหมาะกับคนที่ต้องการให้ผิวกระจ่างใสขึ้น รักษารอยดำ/แดง รวมถึงคนที่มีผิวระคายเคืองง่ายเป็นพิเศษก็สามารถรักษาด้วยเลเซอร์เครื่องนี้ได้ฮะ

Location/การเดินทาง

NATACHA Clinic ตั้งอยู่ที่ I'm Park ชั้น 3 สำหรับท่านใดที่เดินทาด้วย BTS สถานีที่ใกล้ที่สุดคือสถานีสนามกีฬา จากนั้นต่อพี่วินหรืออะไรก็ได้ตามแต่ใจปรารถนา มาลง I'm Park ได้เลย ส่วนใครที่ขับรถมาก็สามารถมาจอดรถได้ที่นี่ แล้วอย่าแจ้งทางคลินิกด้วยว่านำรถมาจะได้ไม่เสียค่าจอดรถน้า

ค่าบริการ / โปรโมชั่น

ปกติแล้วค่าบริการ Dual Yellow Laser ที่ NATACHA Clinic ต่อ 1 ครั้งมีค่าบริการอยู่ที่ 6,000.- แต่สำหรับลูกค้าใหม่ ทางคลินิกมีโปรโมชั่นพิเศษในครั้งแรกเหลือเพียง 3,000.- (ลดไป 50% เลยทีเดียว) ซึ่งเป็นการรักษาแบบไม่จำกัดจำนวนช็อตด้วยหละฮะ

แต่สำหรับลูกค้าเก่าที่เคยลองแล้วติดใจ ทางคลินิกก็มีโปรโมชั่นเด็ดๆ อีกเช่นกัน รายละเอียดตามข้อมูลด้านล่างเลยฮะ :


Dual Yellow Laser 5 ครั้ง 17,500.- บาท (จากราคาเต็ม 25,000 บาท)
  • แถมฟรี เมโสหน้าใส 5 ครั้ง เพิ่มความชุ่มชื่น ลดเลือน ฝ้า กระ ราคา 5500 บาท
  • มาร์คหน้า ให้ความชุ่มชื่น และช่วยให้ใบหน้ากระจ่างใส 2 ครั้ง
เอาเป็นว่าใครมีข้อสงสัยเพิ่มเติมก็สามารถเข้าไปสอบถามได้ที่ Facebook Fanpage : Natacha Clinic ได้เลยเน้อ เผื่อเค้ามีการปรับเปลี่ยนโปรโมชั่นในอนาคตจ้า


#Sponsor : Dual Yellow Laser

  • Share:

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น