Fresheral | Baby Blue Super Plants Airy Oil

By Bro Sis ติดรีวิว - ตุลาคม 30, 2562

Fresheral | Baby Blue Super Plants Airy Oil (20ml/655.-)

Fresheral | Baby Blue Super Plants Airy Oil
เรามักจะเห็นมนุษย์ผิวผสม-มันหลายคนหลีกเลี่ยงการใช้ออยล์บำรุงผิวหน้า ซึ่งเอาจริงๆ เราก็เคยเป็นหนึ่งในนั้น ซึ่งเราลองหาข้อมูลดูก็พบสาเหตุที่แท้จริงของการพยายามเลี่ยงออยล์ ไม่ว่าจะเป็นการกลัวว่าจะเพิ่มความมันบนใบหน้า เสี่ยงต่อการอุดตันผิวได้ง่าย รวมถึงไม่ชอบความรู้สึกเหนอะหนะหลักลงออยล์บนผิว

ทว่าต้องทำความเข้าใจก่อนว่าเทคโนโลยีการผลิตในปัจจุบันค่อนข้างมาไกลพอสมควร ทำให้ออยล์หลายแบรนด์มีเนื้อสัมผัสที่ดีกว่าเดิมมากอย่าง Fresheral | Baby Blue Super Plants Airy Oil ขวดนี้ที่ทางแบรนด์ส่งมาให้เราได้ลองเล่นซักระยะ เราเลยขอมาแชร์ความรู้สึกและผลลัพธ์ที่ได้หลังจากใช้ออยล์ตัวนี้ ไปชมพร้อมๆ กันเลยฮะ...

คำเคลม

Fresheral | Baby Blue Super Plants Airy Oil
Fresheral Baby Blue Super Plants Airy Oil : ผลิตภัณฑ์น้ำมันบำรุงผิวหน้าจากธรรมชาติ โดดเด่นที่ความบางเบา ออยโมลิกุลละเอียดซึมเร็ว ไม่ทิ้งความมัน ไม่ทำให้ผิวอุดตัน อุดมไปด้วยกรดไลโนเลอิคสูง ผสมวิตามินซีเข้มข้น ซึมซาบสู่ผิวล้ำลึก ไม่ทิ้งความเหนอะหนะ คัดสรรคคุณสมบัติออยล์ ที่ช่วยฟื้นฟูซ่อมแซม ชั้นผิวให้กลับมาแข็งแรง ความคุมน้ำมันหล่อเลี้ยงผิว กระชับรูขุมขนได้อย่ามีประสิทธิภาพ ให้ผิวเรียบเนียน นุ่ม เหมาะกับผิวแพ้ง่าย

เนื้อสัมผัส / กลิ่น / บรรจุภัณฑ์

  • เนื้อสัมผัส : นับว่าเป็นออยล์ที่แปลกตาพอสมควร ด้วยความที่เค้ามาในเนื้อออยล์สีฟ้า ซึ่งเป็นสีโปรดของเราอยู่แล้ว ทำให้เราแอบตื่นเต้นเล็กน้อยที่จะลอง อีกทั้งเนื้อสัมผัสค่อนข้างเบากว่าออยล์หลายๆ แบรนด์ที่เราเคยลอง ทำให้ไม่รู้สึกเหนอะหนะผิว(เมื่อใช้อย่างเหมาะสม)
  • กลิ่น : เป็นอีกจุดที่เราชอบ คือ แม้ว่าเค้าจะไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม แต่กลับมีกลิ่นจากสารสกัดจากธรรมชาติ ที่หอมอ่อนๆ และผ่อนคลายทุกครั้งที่ทา
  • บรรจุภัณฑ์ : ด้วยความที่เค้ามาในขวดแก้วแบบดรอปเปอร์ ทำให้เราไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่นัก เพราะนอกจากจะเสี่ยงต่อกันสัมผัสกับอากาส ยังปนเปื้อนกับสิ่งสกปรกไได้ง่ายเช่นกัน

ส่วนผสมที่น่าสนใจ

  • Rosa Canina Fruit Oil : น้ำมันสกัดเข้มจากผลและเมล็ดของดอกกุหลาบป่า(Rosa Canina) ช่วยในเรื่องลดเรือนริ้วรอย เพิ่มความเปล่งปลั่งและความกระจ่างใสให้กับผิว ให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื้น
  • Sunflower Seed Oil : น้ำมันเมล็ดดอกทานตะวัน ซึ่งอุดมไปด้วยวิตามินอี และกรดไลโนเอลิกที่ช่วยเสริมเกราะป้องกันผิว และเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวได้เป็นอย่างดี
  • Ascorbyl Tetraisopalmitate : วิตามินซี ชนิดละลายในน้ำมัน เป็นชนิดเดียวที่มีประสิทธิภาพเทียบเทียม Ascorbic Acid มีความเสถียรสูง มีประสิทธิภาพทั้งด้านริ้วรอย(anti-oxidant) ความกระจ่างใส (whitening) และความนุ่มฟู (ระดับ collagen) ของผิว
  • Chamomilla Recutita (Blue Chamomile) Flower Oil : น้ำมันบริสุทธิ์มีสีน้ำเงินเข้ม สกัดจากดอกคาโมมายล์เยอรมัน(German-Chamomile) มีสรรพคุณโดดเด่นในการรักษาและป้องกันโรคทางด้านผิวหนังต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ปกป้องผิวจากมลภาวะ เพิ่มความแข็งแรง เนียนนุ่ม ชุ่มชื่นให้กับเซลล์ผิว ลดการระคายเคืองและการอักเสบของปัญหาสิวและผิวพรรณ

ผลลัพธ์

หลังจากที่เราลองใช้เจ้า Fresheral | Baby Blue Super Plants Airy Oil มาประมาณ 1 สัปดาห์ ผลลัพธ์ที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดคงไม่พ้นเรื่องความชุ่มชื้นบนผิวที่เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน อาการแห้งลอกบริเวณจมูก/ปีกจมูก ข้างแก้มหายไปเป็นปลิดทิ้ง นอกจากนี้ยังช่วยในเรื่อง
  • ผิวที่ดูเปล่งปลั่ง สุขภาพดี เสมือนว่าเราดื่มน้ำ และพักผ่อนอย่างเพียงพอ
  • รอยแดงจากการกดสิวจางลงค่อนข้างไว
นอกจากนี้คืออาการอักเสบของสิวไม่เพิ่มขึ้น แต่ยังไม่ถึงกับลดลงในระดับที่เราพอใจ ส่วนในแง่ของการลดหรือควบคุมน้ำมันหล่อเลี้ยงผิวที่ทางแบรนด์เคลมนั้น เรายังเห็นไม่ชัดเท่าไหร่ อาจเพราะเนื้อผลิตภัณฑ์ที่เป็นออยล์เบสเองส่วนหนึ่ง ผนวกกับสภาพผิวของเราที่เป็นผิวผสม-มันอยู่แล้วด้วยแหละ

สรุป

Fresheral Baby Blue Super Plants Airy Oil
เรามองว่า Fresheral | Baby Blue Super Plants Airy Oil เป็นออยล์บำรุงผิวที่ทำเนื้อสัมผัสได้บางเบาในระดับที่มนุษย์ผิวผสม-มันอย่างเราสามารถหยิบมาใช้ได้ โดนไม่ก่อให้เกิดการอุดตันผิว แต่ทั้งนี้เราก็ขอแชร์ทริคเล็กๆ น้อยๆ ในการใช้ออยล์บำรุงผิวที่เราทำมาโดยตลอดคือ

  • ใช้เป็น First Step : หลังอาบน้ำเสร็จใหม่ๆ ซับหน้าด้วยผ้าขนหนูนุ่มๆ ให้หมาด จากนั้นหยดออยล์ลงบนฝ่ามือ 2-3 หยด แล้ววอร์มด้วย 2 ฝ่ามือ แล้วใช้วิธีการประคบทั่วใบหน้าและลำคอ จากนั้นค่อยลงผลิตภัณฑ์ตัวอื่น
  • ใช้เป็น Last Step : เราไม่ชอบใช้ออยล์เดี่ยวๆ ใน Step สุดท้าย เนื่องจากมันเหนอะหนะจนเกินไปสำหรับผิวเรา แต่เรามักจะหยดออยล์ 2-3 หยดลงใน Moisturizer แล้วใช้ฝ่ามือวอร์มผลิตภัณฑ์ทั้งหมดแล้วประคบลงบนผิว แบบนี้จะได้ความชุ่มชื้นที่มากกว่าการลง Moisturizer เดี่ยวๆ และช่วยกู้หน้าที่แห้งกร้าน หรือลอกจากการใช้ยารักษาสิวได้ดีทีเดียวหละ
ทั้งนี้เราแนะนำว่าการประยุกต์ใช้ก็ขึ้นอยู่สภาพผิว และปัญหาผิวของแต่ละคนด้วยนะ ไม่ใช่ว่าทุกคนทำแบบเราแล้วจะเวิร์ค เราอยากให้แต่ละคนเข้าใจสภาพผิว และผัญหาผิสของตัวเองในแต่ละช่วยเวลา ก่อนเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ใดก็ตามฮะ

หมายเหตุ : สำหรับคำถามว่าใช้แล้วจะแพ้ อุดตัน ระคายเคืองไหม? / เป็นสิ่งที่ตอบให้ไม่ได้ เนื่องจากแต่ละคนมีสภาพผิว ปัญหาผิว ไลฟ์สไตล์ที่แต่งต่างกัน ดังนั้นหากกังวลอาการแพ้ เราแนะนำให้ทดลองบริเวณท้องแขนทิ้งไว้ 1 คืน จากนั้นหากไม่แพ้ค่อยขยับไปที่บริเวณลำคอ และใบหน้าตามลำดับครับ
ช่องทางติดตามข่าวสาร และช่องทางจัดจำหน่าย
Line : @fresheral

  • Share:

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น