[Jeban x Sulwhasoo] | มอบผิวเปล่งประกาย สุขภาพดีด้วย Sulwhasoo Bloomstay Vitalizing & Snowise

By Bro Sis ติดรีวิว - มีนาคม 12, 2563

[Jeban x Sulwhasoo] | มอบผิวเปล่งประกาย สุขภาพดีด้วย Sulwhasoo Bloomstay Vitalizing & Snowise 


หากพูดถึงสกินแคร์จากแดนโสมแล้วหละก็แบรนด์นึงที่น่าจะเป็นลูกรักของใครหลายๆ คนคงไม่พ้น Sulwhasoo ที่เน้นสารสกัดจากสมุนไพรและพืชพรรณธรรมชาติมาปรนนิบัติผิว โดยเฉพาะสมุนไพรที่เลอค่าอย่างโสม ซึ่งมักจะถูกใส่มาเป็นส่วนผสมหลักอยู่เสมอ แต่เมื่อราวๆ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เรามีโอกาสได้ไปร่วมงานกับทาง Sulwhasoo และ Jeban และได้ทำความรู้จักกับผลิตภัณฑ์ในไลน์ Bloomstay Vitalizing ที่ต้องบอกว่า นี่คืออีกหนึ่งหมัดเด็ดของแบรนด์ ใครที่เป็นแแฟนแบรนด์นี้อยู่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

โดยในไลน์นี้ประกอบด้วยด้วยผลิตภัณฑ์ทั้งหมด 4 ไอเทมด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น Bloomstay Vitalizing Water, Bloomstay Vitalizing Serum, Bloomstay Vitalizing Cream และสุดท้าย Bloomstay Vitalizing Eye Cream โดยในบทความนี้เราขอเน้นไปที่ Serum ซึ่งมีความเข้มข้นที่สุดจากผลิตภัณฑทั้งหมดเป็นหลักแล้วกันครับ เอาเป็นว่าไปเริ่มกันเลย...

Sulwhasoo Bloomstay Vitalizing Serum (50ml./4,700.-)

Sulwhasoo Bloomstay Vitalizing Serum
เซรั่มบำรุงผิว เนื้อบางเบา ซึมซาบเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ อุดมด้วยสารสกัดจากดอกพลัม ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดเลือนริ้วรอย พร้อมคืนความแน่นกระชับ ให้ผิวกลับมาดูอ่อนเยาว์ กระจ่างใส และเปล่งปลั่งอีกครั้ง อุดมด้วยสารสกัดจากดอกพลัม ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดเลือนริ้วรอย คืนความแน่นกระชับ ให้ผิวดูอ่อนเยาว์ กระจ่างใส และเปล่งปลั่งอีกครั้ง

Texture / Scent / Packaging

Sulwhasoo Bloomstay Vitalizing Serum
  • Texture : เนื้อสัมผัสอยู่ในรูปเจลเบส ที่มีความละม้ายคล้ายกับน้ำผึ้ง (แน่ละก็มีน้ำผึ้งเป็นส่วนประกอบอะเนอะ) ซึ่งพอได้ยินคำว่าน้ำผึงหลายคนคงคิดไปไกลแล้ว ว่ามันต้องเหนอะหนะผิวแน่ๆ แต่เปล่าเลย เนื้อค่อนข้างนุ่ม ละมุน ซึมเข้าผิวได้ค่อนข้างไวทีเดียว
  • Scent : กลิ่นคือสิ่งแรกที่เราประทับใจในเซรั่มขวดนี้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ลอง เป็นกลิ่นหอมอ่อนๆ ที่ชวนให้ผ่อนคลาย และจรรโล่งใจเป็นที่สุด
  • Packaging : และอีกจุดที่เราชอบคือบรรจุภัณฑ์ในรูปแบบ Airless Pump ที่ช่วยเก็บกักคุณค่าสารอาหาร และวิตามินไว้ได้อย่างครบถ้วน สมบูรณ์

Key Ingredients

  • Prunus Mume Fruit Extract : สารสกัดดอกผลัมในขณะที่ยังตูมอยู่ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่มีสารอาหารเข้มข้นที่สุด อุดมไปด้วย Vitamin C เข้มข้นที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ อีกทั้งช่วยต่อต้านการเกิด Glycation อันเป็นกระบวนการที่ทำลายคอลลาเจนในผิว ช่วยฟื้นฟูให้ผิวขาวกระจ่างใสเพราะมีความเข้มข้นของวิตามินซีและไบโอฟลาโวนอยด์จากธรรมชาติ ช่วยเร่งกระบวนการผลัดผิวคล้ำเสียให้หลุดลอกอย่างอ่อนโยน และช่วยยับยั้งตัวการเร่งกระบวนการสร้างเม็ดสีให้มีปริมาณลดลง ทำให้จุดด่างดำ กระ ฝ้า ค่อยๆ คลายความเข้มและจางลง
  • Avena Sativa Kernel Extract : น้ำมันสกัดขากข้าวโอ๊ต อุดมด้วย Vitamin E,Cholesterol/Sterols, Ceramides, Phosphatidylcholine, Phosphatidylethanolamine, Phospholipids และ Omega 3,6 มีคุณสมบัติในด้านการบำรุงให้ผิวแข็งแรง ลดกาแพ้ การระคายเคือง มีคุณประโยชน์คล้าย beta glucan ที่ได้จากข้าวโอ๊ต
  • Polygonatum Officinale Rhizome/​Root Extract : สารสกัดจากเหง้าของสมุนไพรจีน มีคุณสมบัติช่วยป้องกันการอักเสบและแบคทีเรีย นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยป้องกันผิวจากการระคายเคือง การเกิดสิวและจุดด่างดำ
  • Chaenomeles Sinensis Fruit Extract : สารสกัดจากผลมะละกอ ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะต่างๆ อีกทั้งยังเป็นสารแอนตี้ออกซิแดนท์ ช่วยป้องกันผิวจากริ้วรอยก่อนวัยอันควร
  • Glycyrrhiza Uralensis Root Extract : สารสกัดจากรากชะเอมเทศ มีคุณสมบัติลดการอักเสบของผิว ลดรอยแดงจากสิว ลดการระคายเคือง ลดความมันของผิว ควบคุมความมันบนใบหน้า ลดการเกิดสิว ด้วยประสิทธิภาพในการลดการระคายเคืองสูงของ Licochalcone A ทำให้สามารถใช้ในสูตรครีมเพื่อลดอาการผื่นแพ้ของผิวได้ ด้วยการใช้ในความเข้มข้น 3%
นอกจากนี้ยังมี Niacinamide หรือ Vitamin B3 ที่เป็นวิตามินครอบจักรวาลที่ช่วยลดริ้วรอย ลดรอยแดง/ดำ(hyperpigment) เพิ่มความชุ่มชื้นด้วยการกระตุ้นให้ผิวสร้างคอลลาเจน และเซราไมด์ (ceramide) และยังทำให้ผิวแข็งแรง ต่อสู้กับการระคายเคือง (irritants) ต่างๆได้ดีขึ้น รวมถึงสามารถลดความมันบนใบหน้า (sebum excretion) ได้เป็นอย่างดี

Let's Try....

Sulwhasoo Bloomstay Vitalizing Serum

จากที่เราได้ลองใช้ Sulwhasoo Bloomstay Vitalizing Serum มาเกือบ 2 สัปดาห์ สิ่งที่เราเห็นได้ชัดเลยคือเรื่องความชุ่มชื้นบนผิวที่กำลังพอดี ไม่มาก ไม่น้อยเกินไป ไม่ทำให้ผิวมันเพิ่มขึ้น ช่วยรักษาสมดุลของน้ำมันบนผิวได้ดีทีเดียว ซึ่งหากพิจารณาจากภาพด้านล่างจะเห็นว่า....


ผิวหลังใช้ Sulwhasoo Bloomstay Vitalizing Serum ดูชุ่มชื้น สุขภาพดี มีความโกลว์ออกมาจากผิวโดยไม่ต้องพึ่งเมคอัพ ซึ่งต่างต่างด้านที่ไม่ทาอย่างเห็นได้ชัดเลยทีเดียวหละ สำหรับผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในไลน์ Bloomstay Vitalizing ที่เราได้มาในวันนั้นจะเป็น Travel Size 3 ไอเทมได้แก่ FIRST CARE ACTIVATING SERUM EX GENTLE BLOSSOM, Bloomstay Vitalizing Water และ Bloomstay Vitalizing Cream ซึ่งทั้ง 3 ตัวมีเนื้อสัมผัสที่ค่อนข้างดีทีเดียว โดยที่

Sulwhasoo FIRST CARE ACTIVATING SERUM EX GENTLE BLOSSOM
  • Sulwhasoo FIRST CARE ACTIVATING SERUM EX GENTLE BLOSSOM : พรีเซรั่มในตำนานแต่มาในกลิ่น Gentle Blossom ที่หอมอ่อนๆ จากต้นพลัม ให้ผิวผิวเปล่งปลั่ง มีชีวิตชีวา ผิวยืดหยุ่นดูกระชับ เติมความชุ่มชื้น เพื่อผิวสวย เปล่งประกาย สุขภาพดี แลดูอ่อนเยาว์
Sulwhasoo Bloomstay Vitalizing Water
  • Sulwhasoo Bloomstay Vitalizing Water : มาในรูปแบบ Liquid-Based ที่ค่อนข้างเข้มข้นทีเดียวหละ ใครที่อยากได้ Lotion ที่ช่วยเติมน้ำให้ผิว และปลอบประโลมผิวเราว่านี่คืออีก 1 ไอเทมที่น่าสนใจทีเดียวหละฮะ
Sulwhasoo Bloomstay Vitalizing Cream
  • Sulwhasoo Bloomstay Vitalizing Cream : หากดูเผินๆ เนื้อครีมเหมือนจะหนัก แต่เมื่อลองเกลี่ยลงบนผิวจะพบว่า สามารถ Absorb ได้ไวทีเดียว แถมยังไม่ทิ้งความเหนอะหนะให้รำคาญใจอีกต่างหาก ที่สำคัญยังมอบความชุ่มชื้นได้ค่อนข้างดี อย่างเราที่นอนในห้องแอร์พบว่า ตื่นมาแล้วผิวนุ่มละมุนสุดๆ เลยแหละ

Sulwhasoo Snowise Brightening Exfoliating Mask(80ml/2,100.-)

Sulwhasoo Snowise Brightening Exfoliating Mask
มาส์กสำหรับผิวหน้าที่อุดมไปด้วยคุณค่าน่าอัศจรรย์ของสมุนไพรเกาหลี ผสานพลังผงโสมขาวและน้ำผึ้ง ให้ผิวเปล่งประกายกระจ่างแสง เนียนนุ่ม น่าสัมผัส ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดลอกออกอย่างอ่อนโยน พร้อมช่วยรักษาสมดุลผิวให้ชุ่มชื่น มีสุขภาพดี เป็นทั้งสครับและมาส์ก ให้สัมผัสที่อ่อนโยนกับผิวของคุณ สามารถนวดได้บ่อยครั้งตามต้องการ

วิธีใช้ : หลังจากทำความสะอาดใบหน้าแล้วให้ใช้ปริมาณที่เหมาะสม บนใบหน้าที่เปียก ทาทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที จากนั้นนวดหน้า 2-3 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น

Texture / Scent / Packaging

  • Texture : เนื้อมาส์กตัวนี้มีความน่าสนใจตรงที่เบสหลักเค้าจะใช้น้ำผึ้งเป็นส่วนประกอบ ซึ่งนอกจากเนื้อจะนุ่มละมุนแล้ว ยังช่วยให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื้น ต่างจากมาส์กที่เป็นสคลับตัวอื่นๆ ที่เราเคยลองมาอย่างสิ้นเชิง นอกจากนี้ตัว Scrub ยังทำมาจากโสมขาวบดละเอียด และเม็ดวอลนัททำให้ไม่ระคายเคือง/ไม่บาดผิวเมื่อนวดบนใบหน้า ถือว่าเป็นการรวมตัวกันที่ดีทีเดียวแฮะ
  • Scent : ใครที่ชอบกลิ่นโสมนี่คือ Mask & Scrub ที่มีกลิ่นโสมโดดเด่นมาก 
  • Packaging : ตัวที่เราได้มาจะเป็น Travel Size ที่มาในรูปแบบหลอด แต่ไซส์จริงเป็นมาส์กแบบ Jar Type ซึ่งเอาจริงๆ เรากลับชอบแบบหลอดแบบนี้มากกว่า เพราะนอกจะจากใช้ง่ายแล้ว ยังรักษาความสะอาดได้ง่ายกว่าอีกด้วยหละ

Key Ingredients

  • Panax Ginseng Root Powder : สารสกัดจากโสมขาวช่วยปรับสภาพผิวพรรณให้เต่งตึง แลดูอ่อนกว่าวัย ช่วยทำให้ผิวอ่อนนุ่มและชุ่มชื้นมากขึ้น ป้องกันการเกิดริ้วรอยเหี่ยวย่น ช่วยชะลอริ้วรอย อีกทั้งยังกระตุ้นให้เกิดการหมุนเวียนของโลหิตใต้ผิวหนังให้มีมากขึ้น ทำให้ผิวเปล่งปลั่ง สุขภาพดี
  • Honey : เชื่อว่าหลายคนคงคิดว่าน้ำผึ้งช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น แต่จริงๆ แล้วน้ำผึ้งมีคุณสมบัติที่น่าสนใจมากมายไม่ว่าจะเป็นแอนติออกซิเดนท์(Antioxidant) ที่ช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ อีกทั้งยังช่วยรักษาสมดุลของผิว ให้ไม่แห้ง หรือมันจนเกินไป

Let's Try...

Sulwhasoo Snowise Brightening Exfoliating Mask
ด้วยความสงสัยส่วนตัวเลยขอหยิบ Sulwhasoo Snowise Brightening Exfoliating Mask มาทดสอบครึ่งหน้าให้รู้กันไปเลยว่า ถ้าเราใช้แค่ครึ่งหน้า ผลลัพธ์จะแตกต่างกันอย่างไร ซึ่งผลที่ได้ก็จะเป็นดังนี้....


จะสังเกตุว่าด้านที่เรา Mask และ Scrub ด้วย Sulwhasoo Snowise Brightening Exfoliating Mask จะดูกระจ่างใสกว่า และจากที่เราสัมผัสผิวทั้ง 2 ด้านเรารู้สึกได้เลยว่าด้านที่มาส์กนั้นดูเรียบเนียน และนุ่มกว่าอย่างเห็นได้ชัด

Conclusion


จากที่เราได้ลองเล่นผลิตภัณฑ์จาก Sulwhasoo ทั้ง 2 ไลน์อย่าง Bloomstay Vitalizing & Snowise ส่วนตัวแล้วเราค่อนข้างชอบเลยทีเดียวหละ ถึงแม้ว่าเราจะยังไม่มีโอกาสได้ลองใช้ผลิตภัณฑ์ทุกตัวของเค้า(เพราะต้องใช้เวลาในการทดลองผลิตภัณฑ์ทีละตัวเพื่อให้เห็นผลลัพธ์ที่แม่นยำที่สุด) ผิวเรายังดูชุ่มชื้น สุภาพดี มีความโกลว์ออกมาจากผิวโดยไม่ต้องพึ่งเมคอัพเลยแหละ

ทั้งนี้ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นนั้น Based-on สภาพผิว, ไลฟ์สไลต์, การดูแลตัวเอง และผลิตภัณฑ์ที่เราใช้ร่วมกัน ซึ่งแน่นอนว่าผลลัพธ์ย่อมแตกต่างกันในแต่ละบุคคล ส่วนคำถามที่ว่า ใช้แล้วจะแพ้ไหม สิวจะขึ้นหรือไม่นั้น เราไม่สามารถตอบได้ เนื่องจากปัจจัยการแพ้และการเกิดสิวของแต่ละคนนั้นต่างกันมากๆ ดังนั้นเราแนะนำว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่เพื่อนๆ อยากลองผลิตภัณฑ์ใหม่ ให้ลองทดสอบอาการแพ้ที่บริเวณท้องแขน ทาทิ้งไว้ 1 คืนเพื่อสังเกตุอาการแพ้ จากนั้นค่อยขยับไปทาบริเวณใบหน้าและลำคอตามลำดับ

เอาหละก็จบไปแล้วสำหรับรีวิวผลิตภัณฑ์ที่เราได้รับจากกิจกรรม Bright Bloom to Blink Skin ทีทาง Sulwhasoo ร่วมกับ Jeban จัดขึ้น ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ไม่มากก็นั้นนะครับ ใครที่กำลังเล็งๆ ผลิตภัณฑ์ทั้ง 2 ไลน์อยู่ เราแนะนำให้ลองเข้าไปขอคำแนะนำ และทดลองเนื้อผลิตภัรฑ์ที่เคาน์เตอร์ Sulwhasoo ทุกสาขาได้เลยค๊าบ รับรองว่าเพื่อนๆ จะชอบแบรนด์นี้เหมือนที่เรารัก.

  • Share:

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น