Boots | Vitamin C Advanced Dark Spot Correcting Booster Serum ไอเทมถูกและดียังมีในโลก!!

By Bro Sis ติดรีวิว - เมษายน 02, 2563

Boots | Vitamin C Advanced Dark Spot Correcting Booster Serum ไอเทมถูกและดียังมีในโลก!!

Boots | Vitamin C Advanced Dark Spot Correcting Booster Serum
เราเป็นหนึ่งในมนุษย์ที่คลั่งไคล้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ Vitamin C แบบสุดๆ อาจเพราะจากที่เราลองใช้มาหลายหลายอย่าง เรารู้สึกว่ามัน Effective กับผิวของเราที่สุดหละมั้งครับ ทำให้เวลาแบรนด์ใดก็ตามออกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Vitamin C มักจะได้ความสนใจจากเราอยู่เสมอ และแล้วล่าสุด Drugstore ชั้นนำอย่าง Boots ก็ได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่อย่าง Vitamin C Advanced Dark Spot Correcting Booster Serum ซึ่งได้คะแนนความสนใจเราไปไม่น้อง ด้วยคำว่า "Dark Spot", "Correcting" และ "Booster" สุดท้ายเราก็ได้มาลองใช้สมใจอยากซะที เลยขอหยิบมารีวิวให้เพื่อนๆ ได้ชมไปพร้อมๆ กันฮะ....

The Claim

Boots | Vitamin C Advanced Dark Spot Correcting Booster Serum
Boots Vitamin C Advanced Dark Spot Correcting Booster Serum(4x5ml. /399.-) : ซีรั่มสูตรเข้มข้น ซึมซาบเร็ว เหนือกว่าด้วยความเข้มข้นของวิตามินซีสูง และแอดวานซ์ ดาร์ค สปอต คอร์เร็คติ้ง คอมเพล็กซ์ เสริมประสิทธิภาพเข้าจัดการกับจุดด่างดำ สีผิวดูสม่ำเสมอและกระจ่างใสจนสัมผัสได้ จุดด่างดำแลดูจางลงภายใน 7 วัน เหมาะกับทุกสภาพผิว ปราศจากพาราเบน 

วิธีใช้ : ใช้เป็นขั้นตอนแรกก่อนทาครีมบำรุง ลูบไล้ซีรั่มบนใบหน้าที่สะอาด โดยเฉพาะบริเวณที่บริเวณจุดด่างดำ ทั้งเช้าและก่อนนอน โปรดเก็บผลิตภัณฑ์ให้พ้นจากความร้อนและแสงแดด

Texture / Scent / Packaging

  • Texture : เซรั่มขวดนี้มาในรูปแบบเจลที่ค่อนข้างเข้มข้นทีเดียว เมื่อเกลี่ยลงผิวแล้วปรากฏว่าซึมเข้าสู่ผิวได้ดีทีเดียวหละ แต่จากที่เราลองเทสต์ดูเนื้อสัมผัสพบว่ามีเบสที่เป็นซิลิโคนอยู่ด้วย ดังนั้นหลังทาก็จะมี Effect ที่ทำให้ผิวดูเบลอๆ ดูเรียบเนียนได้ดีทีเดียวหละ (ทั้งนี้ก็อย่างลืมทำความสะอาดให้ดีๆ หละครับ)
  • Scent : กลิ่นหอมอ่อนๆ แนว Citrus ให้ความรู้สึกสดชื่น และเอาใจคนที่ชอบกลิ่นส้มแบบสุดๆ เลยหละ
  • Packaging : เซรั่มจะถูกบรรจุมาในรูปแบบหลอดพลาสติกขนาด 5ml. พร้อมปลายหลอดที่เป็นหัวแหลมทำให้คอนโทรลปริมาณที่จะใช้ได้ค่อนข้างง่าย ที่สำคัญคือสามารถพกใส่กระเป๋าไปทริปสั้นๆ ได้สบาย (แม้จะไม่ใช่ช่วงนี้ก็ตาม)

Key Ingredients

  • Actinidia Chinensis (Kiwi) fruit extract : สารสกัดจากผลกีวีที่อุดมไปด้วยสารอาหาร แร่ธาตุและวิตามินที่มีประโยชน์ต่อผิวพรรณ เช่น วิตามิบี และวิตามินซี ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวพรรณ ทำให้ผิวกระจ่างใส ช่วยลดภาวะที่เซลล์จะถูกทำลายโดยอนุมูลอิสระได้ดี
  • 3 Type of Vitamin C : 
    • เริ่มกันที่ Ascorbyl Tetraisopalmitate อนุพันฑ์วิตามินซีที่ทางผู้ผลิตเคลมว่ามีประสิทธิภาพเทียบเทียบ Ascorbic Acid (วิตามินซี ธรรมชาติ) ในขณะที่มีความเสถียรที่สมบูรณ์ โดยไม่เสื่อมคุณภาพเมื่ออยู่ในสูตรครีม
    • 3-O-Ethyl Ascorbic Acid : อนุพันธ์วิตามินซีที่มีฤทธิ์เหมือน L-Ascorbic Acid แต่สามารถละลายในน้ำได้โดยตรง มีความเสถียรสูง สามารถทนอุณหภูมิสูงได้ดี จากการทดลองพบว่า 3-O-ethyl ascorbic acid มีฤทธิ์ให้ผิวกระจ่างใส ด้วยกระบวนการลด Tyrosinase ซึ่งส่งผลให้ลดการเกิดเม็ดสี Melanin นอกจากนี้ ยังสามารถลดเม็ดสีเมลานิน ที่เกิดขึ้นแล้วได้ด้วย  ส่งผลให้เหมาะสำหรับการใช้ในสูตรลด aging spot ได้เป็นอย่างดี ซึ่งปริมาณที่ใส่มาก็น่าจะอยู่ราวๆ 3-5% ขอรับ
    • ปิดท้ายด้วย Ascorbic Acid : วิตามินซีฟอร์ม Original ที่มีประสิทธิภาพสูงที่สุดในฟอร์มทั้งหมด แถมยังมีงานวิจัยรองรับมากมายว่าช่วยทำให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้น ช่วยให้ริ้วรอยตื้นขึ้น ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ทรงประสิทธิภาพ
  • Hexanoyl Dipeptide-3 : เปปไทด์เป็นส่วนผสมจากธรรมชาติ ซึ่งประกอบไปด้วยกรดอะมิโนหลากหลายชนิด กรดอะมิโนนั้นเป็นตัวสร้างโปรตีน และโปรตีนก็เป็นส่วนประกอบสำคัญในการสร้างผิว ซึ่งเจ้า Hexanoyl Dipeptide-3 ทางผู้ผลิตเคลมว่ามีส่วนช่วยเร่งการผลัดเซลล์ผิว ทำให้ผิวสว่าง กระจ่างใสขึ้น
Note : แต่เนื่องจากทางแบรนด์ไม่ได้ระบุความเข้มข้นของ Vitamin C แต่ละตัวเราจึงไม่สามารถประมาณการได้ว่า Serum ขวดนี้มีประสิทธิภาพ หรือคาดหวังผลได้มากน้อยเพียงใดครับ

Let's Try...

Boots | Vitamin C Advanced Dark Spot Correcting Booster Serum
เราได้ลองใช้ Boots | Vitamin C Advanced Dark Spot Correcting Booster Serum โดยเน้นในบริเวณที่เรากังวลเรื่องจุดด่างดำ รอยสิว กระ ฝ้า เป็นหลักเพื่อทดสอบประสิทธิภาพให้เห็นชัดๆ ซึ่งหลังจากที่ลองใช้อย่างต่อเนื่องประมาณ 1 สัปดาห์พบว่า...


จากที่เราลองใช้เจ้า Boots Vitamin C Advanced Dark Spot Correcting Booster Serum (ชื่อยาวไปอี๊กก) เราพบว่าผิวโดยรวมดูกระจ่างใส่ขึ้น ดูอิ่มฟู และแน่นขึ้นในระดับที่น่าพึงพอใจทีเดียว ส่วนในแง่ของรอยแดง/ดำ จากสิว แม้จะยังมีให้เห็นอยู่บ้างแต่ก็ถือว่าเฟดออกไปได้พอสมควรทีเดียวครับ แต่ทั้งนี้ก็ต้องเข้าใจก่อนว่าผลิตภัณฑ์ที่เราใช้ร่วมกันในช่วงนี้อย่างกลุ่มผลิตภัณฑ์ผลัดเซลล์ผิว หรือไวท์เท็นนิ่งก็มีส่วนช่วยในจุดนี้เหมือนกันฮะ

โดยรวมนับว่าเป็นอีก 1 ไอเท็มที่ ถูกและดีที่บู๊ทส์ ที่ควรค่าแก่การลงทุนทีเดียวหละครับ แต่อย่างที่เราเกริ่นไปในตอนต้นว่าทางแบรนด์ไม่ได้ระบุความเข้มข้นของ Vitamin C แต่ละตัวไว้ ดังนั้นผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจึง Based-on สภาพผิว ไลฟ์สไตล์ รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่เราใช้ร่วมด้วยเป็นหลัก ซึ่งผลลัพธ์ก็ย่อมแตกต่างกันไปตามแต่ละบุคคลฮะ

Note : ส่วนคำถามที่ว่าใช้แล้วจะแพ้ไหม อุดตันไหม สิวจะขึ้นหรือไม่นั้น เราไม่สามารถตอบให้ได้เนื่องจากแต่ละคนมีสภาพผิว และปัจจัยในการแพ้ระคายเคืองที่แตกต่างกัน ดังนั้นเพื่อความมั่นใจควรทดลองผลิตภัณฑ์ที่บริเวณท้องแขน หรือลำคอเพื่อสังเกตุอาการแพ้ก่อนใช้บนใบหน้านะขอรับ

สถานที่จัดจำหน่าย และช่อทางการติดต่อ

  • Share:

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น