แนะนำ 7 สกินแคร์เพื่อผิวผู้ชายที่ใช้แล้วชอบ ทั้งสบายผิว และผลลัพธ์ดีเกินคาด

By Bro Sis ติดรีวิว - กุมภาพันธ์ 07, 2564

แนะนำ 7 สกินแคร์เพื่อผิวผู้ชายที่ใช้แล้วชอบ ทั้งสบายผิว และผลลัพธ์ดีเกินคาด


ห่างหายจากการรวมไอเทมเด็ดๆ มานาน แต่วันนี้ด้วยความที่เรามักจะได้รับคำถามจากเพื่อนผู้ชาย ที่เริ่มดูแลผิวหน้ามาได้ซักพัก และอยากได้ไอเทมที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ดูแลผิวได้ตรงจุด และตอบโจทย์ปัญหาผิวในแง่มุมต่างๆ มากขึ้น เราเลยตัดสินใจเขียน Blog นี้ขึ้นเพื่อตอบความสงสัยเหล่านั้น

แต่ก่อนที่จะไปเจาะลึกทีละไอเทม เราอยากบอกว่าสำหรับเราแล้ว Skincare ไม่มีการแบ่งเพศไม่ว่าคุณจะเป็นเพศไหน เรามองว่าการดูแลผิวคือสิ่งที่ดี และแน่นอนว่าผิวของเราทุกคนก็สมควรได้รับการดูแลอย่างเหมาะสมขอนะรับ...

CLARINS Facial Lift Curvy Face Contouring Serum


เมื่ออายุเราเริ่มเข้าใกล้เลข 3 สารพัดไอเทมที่ช่วยเรื่องการยกกระชับ การลิฟท์ผิว ก็เข้ามาอยู่ในสายตาเราอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ด้วยเหตุว่าเราเป็นคนที่กรอบหน้าไม่ชัดเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แถมในช่วง WFH แก้มก็จะแอบตุ้ยนุ๋ยอยู่เบาๆ (ก็แน่หละกินแบบ Non-Stop แบบนี้) ดังนั้น CLARINS Facial Lift Curvy Face Contouring Serum เซรั่มกระชับรูปหน้าในตำนานคือตัวช่วยชีวิตของเราเลยแหละ


ยิ่งพอไล่อ่าน Ingredient Lists ก็พบว่าความน่าสนใจของเซรั่มขวดนี้ คือ ส่วนผสมอย่าง Paullinia cupana และ Zingiber zerumbet ที่ทางผู้ผลิตเคลมว่ามีคุณสมบัติในการขจัดไขมันส่วนเกิน และสามารถขจัดของเสียออกจากเซลล์ ซึ่งส่วนตัวแล้วเราพบว่าเซรั่มขวดนี้ช่วยลดอาการบวมน้ำได้ดีมากทีเดียวหละ

Lancome Advanced Genifique


หลายคนน่าจะเห็นไอเทมนี้จากเราบ่อยแล้ว ไม่ต้องห่วงนะ...เธอจะได้เห็นมันต่อไปอีกนานแสนนาน ตราบที่ยังไม่มีไอทมไหนมาโค่นบัลลังก์นางได้ ด้วยความสามารถในการมอบสมดุลให้กับ microbiome ซึ่งเป็นระบบนิเวศของจุลินทรีย์ที่มีชีวิตและมีประโยชน์ เป็นส่วนประกอบของผิวชั้นนอก ที่มีความสำคัญอย่างมากต่อสภาพผิวโดยรวม


เมื่อ microbiome มีความสมดุลโครงสร้างผิวเราชั้นนอกของเราจะแข็งแรงมากขึ้น เวลามีสิ่งแปลกปลอมมากระตุ้นโอกาสที่จะเกิดการแพ้ และระคายเคืองจึงเป็นไปได้ยากขึ้น ดังนั้นเป็นเรื่องที่เรามองว่าสำคัญมากสำหรับยุดนี้เลยหละ ดังนั้นนี่คือ Pre-Serum แบรนด์โปรดที่ต้องมีติดบ้าน ไม่ยอมให้ขาด stock อย่างแน่นอนฮะ!

Zelens Z HYALURON


Zelens Z HYALURON เป็นหนึ่งใน Favourite 2020 ที่เราจัดอยู่ในกลุ่ม Hydration Serum ด้วยความที่อัดแน่นไปด้วยโมเลกุลของ Hyaluronic acid ที่หลากลายแถมยังมาในระบบ encapsulate-system ที่สามารถเติมความชุ่มชื้นและโอบอุ้มน้ำในชั้นผิวได้อย่างมีประสิทธภาพ 


แต่ที่เราหยิบมาลงในบทความนี้เพราะช่วงนี้สภาพอากาศค่อนข้างเย็น เราเองก็แอบมีอาการผิวแห้งลอกให้เห็นได้บ่อยครั้ง ดังนั้นจึงหยิบเซรั่มขวดนี้ที่มีเนื้อสัมผัสที่ค่อนข้างเข้มข้น ให้ความชุ่มชื้นได้ค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับตัวอื่นๆ ที่มี ดังนั้นเซรั่มขวดนี้จึงเข้ามาแก้ปัญหาเรื่องการขาดน้ำในผิวช่วงนี้ได้ดีทีเดียว

mesoestetic aox ferulic


สำหรับเราแล้ว mesoestetic aox ferulic คือ Vitamin C Serum ที่เราโปรดปรานมากที่สุด ณ ขณะจิตนี้ ด้วยความเข้มข้นและทรงประสิทธิภาพของ Ascorbic acid ซึ่งเป็นวิตามินซีในฟอร์มที่มีงานวิจัยรองรับมากที่สุดแล้วในขณะนี้ แน่นอนว่าถ้าพูดถึงเรื่องความกระจ่างใสแล้วหละก็ เรารับรองว่าเซรั่มขวดนี้ไม่ทำให้เพื่อนๆ ผิวหวังอย่างแน่นอน นอกจากเรื่องประสิทธิภาพแล้วเราขอเสริมอีกจุดที่เราชอบนั่นคือ การเสื่อมสภาพของวิตามินซีที่ค่อนข้างช้า(เมื่อเทียบกับหลายๆ แบรนด์ที่เคยใช้)


แต่จะมีข้อสังเกตุเล็กๆ คือตอนเปิดใช้วิตซีขวดนี้มีโอกาศที่จะปะทุออกมาได้ค่อนข้างง่าย ดังนั้นก่อนเปิดใช้เราแนะนำให้เอาออกมาวางตั้งไว้ที่อุณหภูมิห้องซัก 2 วัน แล้วตั้งจิตให้มั่นค่อนๆ บิดฝาทีละนิดเพื่อให้แรงดันในขวดได้ระบายออก เมื่อแรงดันในขวดถูกระบายออกมาจนหมดทีนี้ก็ใช้ได้อย่างสบายใจละฮะ

/skin regimen/ 1.5 retinol booster


ในกลุ่ม Anti-aging ส่วนตัวแล้วเราค่อนข้างให้เครดิตกับ retinol ค่อนข้างเยอะเมื่อเทียบกับสารตัวอื่นๆ แน่นอนว่าเรารู้กันดีอยู่แล้วว่า retinol นั้นช่วยเร่งกระบวนการสร้างเซลล์ให้เร็วยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเซลล์คอลลาเจนที่เสียหาย เรตินอลจะช่วยฟื้นฟูให้กลับมาเป็นปกติ เส้นริ้วรอยหรือรอยย่นต่าง ๆ จึงกลับมาแลดูตื้นขึ้นได้ นอกจากนี้ยังลดการสร้างน้ำมันใต้ชั้นผิว จึงเหมาะสำหรับการรักษาสิวอุดตัน ถึงแม้ว่าประสิทธิภาพจะเทียบกับ Tretinoin ไม่ได้ แต่อย่างน้อย side effect ที่ได้รับก็น้อยกว่ากันมหาศาลเลยหละฮะ


ซึ่งความพิเศษของ /skin regimen/ 1.5 retinol booster คือ เนื้อสัมผัสที่มาในรูปแบบเจล เบลนด์มาได้ค่อนข้างดีทีเดียว ทาแล้วให้ความละมุนผิว แถมยังมอบความชุ่มชื้นได้ดีช่วยลดโอกาศที่ผิวจะแห้ง และระคายเคืองไปได้พอสมควรเลยหละครับ

IPSA ME Ultimate 3


สำหรับผลิตภัณฑ์กลุ่มให้ความชุ่มชื้น อันที่จริงมีหลายแบรนด์ที่เราชอบแต่จากประสบการณ์ตรงในช่วงปลายปี 2020 ที่ผ่านมา เราได้ไปเที่ยวภาคเหนือในช่วงที่อากาศหนาวกำลังดี แล้วขี้เกียจพกสกินแคร์ไปเยอะ IPSA ME Ultimate 3 จึงเรียกว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติให้ความชุ่มชื้นสูงตัวเดียวก็ว่าได้ที่เราพกไปในทริป 


นอกจากจะมอบความชุ่มชื้นได้ดีแล้ว ยังมีส่วนผสมที่ช่วยเสริมความแข็งแรงของผิว ดูแลปัญหาริ้วรอย รวมถึงการปรับสีผิวและโทนผิวให้สวยสุขภาพดีใส่เข้ามา เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ครบเครื่องเลยทีเดียวฮะ แถมยังมีให้เลือกถึง 3 สูตรซึ่งมีเนื้อสัมผัสที่แตกต่างกัน เอาเป็นว่าลองเลือกให้เหมาะกับสภาพผิวของตัวเองเน้อ

La Roche-Posay Anthelios SPF 50+


ไอเทมสุดท้ายที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยนั่นคือ Sunscreen ซึ่งเป็น 1 ใน 3 ขั้นตอนการดูแลผิวที่ขาดไม่ได้ของเราเลยหละ โดยเฉพาะในสภาพอากาศที่เหมือนมีดวงอาทิตย์เป็นเงาตามตัวแบบนี้ กันแดดคือที่สุดของการปกป้องผิวของเราจากการโดนทำร้ายจากรังสี UV ที่เราทุกคนต้องเผชิญอยู่เป็นประจำ 


ซึ่งพอคิดถึงในมุมของเพื่อนๆ ผู้ชายแล้วหละก็ La Roche-Posay Anthelios SPF 50+ น่าจะเป็นกันแดดที่จะเหมาะสมด้วยคุณสมบัติในการปกป้องผิวจากรังสียูวีได้ครบ กันแดดได้ดี เนื้อสัมผัสบางเบา ทาแล้วไม่เหนอะหนะผิว น่าจะเหมาะกับผิวผู้ชายที่ไม่ต้องการความเหนอะหนะจนเกินไปฮะ

Conclusion


เอาหละนี่ก็เป็น 7 สกินแคร์เพื่อผิวผู้ชายที่ใช้แล้วชอบ ทั้งสบายผิว และผลลัพธ์ดีเกินคาดในมุมมองของเรา โดยอ้างจิงจากสภาพผิวของเรา รวมถึงสภาพอากาศในช่วงนี้ ซึ่งแน่นอนว่าผลลัพธ์ที่ได้นั้นย่อมแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล 

ส่วนสำถามที่ว่าใช้แล้วจะแพ้ไหม จะอุดตันไหม สิวจะขึ้นหรือไม่นั้น เราไม่สามารถให้คำตอบได้เนื่องจากปัจจัยที่ก่อให้เกิดการแพ้ ระคายเคือง และก่อให้เกิดสิวของแต่ละคนล้วนแตกต่างกัน ดังนั้นเราแนะนำว่าก่อนที่จะใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ใดก็ตาม ควรทดสอบอาการแพ้ที่บริเวณท้องแขน และลำคอก่อใช้ลงบนใบหน้านะขอรับ

  • Share:

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น