KOSE SEKKISEI CLEAR WELLNESS | ตำนานบทใหม่ของผิวกระจ่างใส ด้วยสารสกัดทรงคุณค่า ITOWA เอกสิทธิ์เฉพาะจาก SEKKISEI

By Bro Sis ติดรีวิว - มีนาคม 09, 2564

KOSE SEKKISEI CLEAR WELLNESS | ตำนานบทใหม่ของผิวกระจ่างใส ด้วยสารสกัดทรงคุณค่า ITOWA เอกสิทธิ์เฉพาะจาก SEKKISEI


เมื่อพูดถึงแบรนด์ KOSE เราเชื่อว่าหลายคนที่เป็นแฟนของแบรนด์นี้ต้องนึกถึงน้ำตบอันโด่งดังของแบรนด์อย่าง Sekkisei Moisturizing Lotion ซึ่งเป็นตำนานที่โด่งดังมาเนิ่นนานในเรื่องความกระจ่างใส แต่แน่นอนว่าทางแบรนด์ก็ไม่ได้หยุดพัฒนา และพยายามคิดค้นอย่างต่อเนื่องจนล่าสุดได้ออกผลิตภัณฑ์ไลน์ใหม่อย่าง SEKKISEI CLEAR WELLNESS ที่มีอยู่ด้วยกัน 2 สูตรนั่นคือ Free Type และ Effective Type ซึ่งในบทความนี้เราจะมาพูดถึงผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Effective Type ที่เราได้มาลองทั้ง 3 ไอเทมผ่านมุมมองส่วนผสม เนื้อสัมผัส และความรู้สึกส่วนตัวของเราหลังได้ลองใช้



Products Detail


KOSE SEKKISEI CLEAR WELLNESS Natural Drip(200ml./1,170.-) : โลชั่นเนื้อเข้มข้น มอบสัมผัสที่อ่อนโยน ซึมซาบเข้าสู่ผิวโดยไม่ทำให้ผิวเหนียวเหนอะหนะ มอบความชุ่มชื้นให้ผิวและเสริมสร้างเกาะปราการป้องกันผิวให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น ผิวแลดูอิ่มน้ำตลอดวัน เพื่อผิวที่กระจ่างใสอย่างอ่อนโยน


Texture : เนื้อสัมผัสในรูปแบบ Water-Based เนื้อค่อนข้างเหลวบางเบา ซึมเข้าผิวได้ค่อนข้างไวทีเดียว


How to use : เทเนื้อผลิตภัณฑ์ลงบนฝ่ามือหรือแผ่นสำลีในปริมาณที่เหมาะสม จากนั้นตบเบาๆให้ทั่วผิวหน้า


KOSE SEKKISEI CLEAR WELLNESS Smoothing Milk (140ml./1,250.-) : ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า Sekkisei Clear Wellness Smoothing Milk น้ำนมถนอมผิว อุดมด้วยสารความงามที่ช่วยดูแลผิว มอบความชุ่มชื้นอย่างเข้มข้นให้กับผิว ช่วยเติมเต็มและล็อกความชุ่มชื้นไว้ในผิวได้อย่างยาวนาน ซึมซาบสู่ผิวได้ในทันที ไร้ความเหนียวเหนอะหนะ


Texture :
เนื้อผลิตภัณฑ์ในรูปแบบน้ำนมที่มีความเข้มข้นมากกว่าตัวโลชั่นขึ้นมาพอสมควร แต่ยังคงคุณสมบัติในการซึมเข้าสู่ผิวได้ดี ไม่เหนอะหนะผิวหลังจากเซตตัว


How to use : เทผลิตภัณธ์ลงบนมือแล้วลูบไล้ทั่วใบหน้าและลำคอ


KOSE SEKKISEI CLEAR WELLNESS Hydrating Gel (90ml./1,250.-) : ครีมเนื้อเจล มอบสัมผัสที่สดชื่นราวกับน้ำบริสุทธิ์ เติมเต็มความชุ่มชื้น ช่วยเสริมสร้างเกาะปราการป้องกันให้ผิวแข็งแรง ช่วยเก็บกักความชุ่มชื้นได้ยาวนาน ให้ผิวเปล่งปลั่ง แลดูกระจ่างใส


Texture :
 เนื้อผลิตภัณฑ์ในรูปแบบ Gel-Based ที่เข้มข้นที่สุดในไลน์ Effective Type แต่เราก็ยังรู้สึกว่าทางแบรนด์เบลนด์เนื้อสัมผัสออกมาได้ดีจริงๆ สามารถซึมเข้าสู่ผิวได้รวดเร็วพอสมควรเลยหละฮะ


How to use : ลูบไล้ทั่วใบหน้าและลำคอ โดยเราแนะนำให้ใช้ไม้พายหรือก้านสำลีในการตักผลิตภัณฑ์เพื่อลดการปนเปื้อน

Active Ingredients


อย่างที่เราเกริ่นไปตอนต้นว่าทางแบรนด์ได้ใส่สารสกัดที่มีชื่อว่า "ITOWA" ซึ่งเป็นส่วนผสมเอกสิทธิ์เฉพาะจาก SEKKISEI เข้ามาในผลิตภัณฑ์ไลน์นี้ และจากที่เราหาข้อมูลพบว่าสารสกัด ITOWA นี้เกิดจากการผสมผสานสารสกัดธรรมชาติอย่าง ใบขิงญี่ปุ่น (Alpinia Speciosa Leaf Extract), สารสกัดดอกโบตั๋นญี่ปุ่น (Peony Extract), น้ำลูกยอญี่ปุ่น (Noni Juice), กลีเซอรีนจากน้ำมันพืชของญี่ปุ่น (Glycerin) เข้าด้วยกัน

จนเกิดเป็นส่วนผสมอันเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของ KOSE ที่ช่วยเพิ่มระดับความชุ่มชื้นแก่ผิว และช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นในผิวให้ยาวนานขึ้น อีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างเกราะปราการป้องกันผิว (Skin Barrier) ให้แข็งแรง ควบคู่ไปกับเพิ่มความกระจ่างใสของผิวอย่างอ่อนโยน


Active Ingredient อีกตัวที่น่าสนใจทางแบรนด์ให้ชื่อว่า Clarity Boost Complex ซึ่งประกอบด้วย Prunus Mume Fruit Extract สารสกัดจากบ๊วยญี่ปุ่นช่วยชะลอการเกิดกระบวนการไกลเคชั่น (Glycation) ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งทำให้ผิวไม่สดใส ช่วยปรับสีผิวให้กระจ่างใส ฟื้นฟูเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ ผสมผสานกับสารสกัดจากใบข้าวที่ผ่านการหมัก (Hydrolyzed rice leaf extract) ซึ่งอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระสูง และถูกเก็บเกี่ยวช่วงเดือนกรกฏาคมซึ่งทางแบรนด์เคลมว่าเป็นช่วงที่มี Antioxidant สูงที่สุด ปิดท้ายด้วยสารให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวอย่างกลีเซอรีน (Glycerin) 

Conclusion

จากที่เราได้ลองใช้ KOSE SEKKISEI CLEAR WELLNESS ไลน์ Effective Type ทั้ง 3 ไอเทมในช่วงที่สิวอักเสบยุบตัวไปเรียบร้อย และทิ้งรอยแดงเอาไว้บนใบหน้า ซึ่งเราก็ได้ใช้อย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลา 2 สัปดาห์พบว่า...

รอยแดงจากสิวดูจางลงไปพอสมควร แต่ยังไม่หายไปทั้งหมด นอกจากนี้ความชุ่มชื้นบนผิวก็เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งในส่วนนี้เราใช้ร่วม Hyaluronic acid Serum แบรนด์อื่นอยู่ด้วย แต่ก็คงปฏิเสธิไม่ได้ว่าสารให้ความชุ่มชื้นที่ทางแบรนด์ใส่มานั้นมอบความชุ่มชื้นกับผิวที่ดีมากทีเดียวหละ

โดยรวมเรามองว่า KOSE SEKKISEI CLEAR WELLNESS เป็นการเปิดตำนานบทใหม่ของ KOSE SEKKISEI ได้อย่างงดงามด้วยการอัพเกรดส่วนผสมอย่าง ITOWA และสารที่มอบความชุ่มชื้นเข้ามาอีกเพียบไม่ว่าจะเป็นไม่ว่าจะเป็น Alpinia Speciosa Leaf Extract, Coix Lacryma-Jobi Ma-yuen Seed Water, Hydrolyzed Rice Leaf Extract, Prunus Mume Fruit Extract และ Cholesterol เราจึงมองว่าเป็นการปรับสูตรใหม่ที่น่าใช้กว่าเดิมขึ้นเยอะเลยหละ


อีกทั้งยังมีให้เลือกใช้ถึง 2 ไลน์ไม่ว่าจะเป็น Effective Type สำหรับคนที่ต้องการเรื่องผิวกระจ่างใส และ Clear Type สำหรับคนที่เน้นเติมความชุ่มชื้น และผิวระคายเคืองง่ายเป็นพิเศษเพราะไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม (Fragrance Component) ซึ่งหลังจากที่ได้ลองไลน์ Effective Type เราเองก็แอบเล็งสูตร Clear Type ไว้เหมือนกันแหละฮะ (ก็เล่นน่าใช้ซะขนาดนั้น)

เอาหละก็หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ไม่มากก็น้อยนะขอรับ และอย่างที่เราบอกเสมอว่าผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น Based-on สภาพผิว ไลฟ์สไตล์ การดูแลตัวเอง รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่เราใช้ร่วมกันเป็นหลัก ดังนั้นผลลัพธ์ย่อมแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล ส่วนคำถามที่ว่าใช้แล้วจะแพ้ไหม จะอุดตันไหม สิวจะขึ้นหรือไม่นั้น เราไม่สามารถให้คำตอบได้เนื่องจากปัจจัยที่ก่อให้เกิดการแพ้/ระคายเคือง และก่อให้เกิดสิวของแต่ละคนล้วนแตกต่างกัน ดังนั้นเราแนะนำว่าก่อนที่จะใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ใดก็ตาม ควรทดสอบอาการแพ้ที่บริเวณท้องแขน และลำคอก่อใช้ลงบนใบหน้านะขอรับ

***Sponsor Item : KOSE SEKKISEI CLEAR WELLNESS สูตร Effective Type***

  • Share:

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น