dermArtlogy Ageless Potent Rejuveanting Serum | all-in-one serum ที่ครบเครื่องที่สุดเท่าที่เคยลองมา!!

By Bro Sis ติดรีวิว - ตุลาคม 29, 2564

 

ในช่วงหลายปีที่เราหลงรักในสกินแคร์เราได้ลองสกินแคร์ต่างๆ มากมายหลายรูปแบบ แน่นอนว่าแต่ละไอเทมก็มีจุดเด่น และเหมาะกับปัญหาผิวที่แตกต่างกันออกไป แต่ในความเป็นจริงก็มีหลายครั้งที่ผิวเรามีปัญหาในหลายมิติและต้องการดูแลผิวในองค์รวม ทำให้ขั้นตอนการใช้สกินแคร์ในช่วงนั้นค่อนข้างเยอะ และมีความสับสนวุ่นวายแบบสุดๆ 

จนเมื่อราวๆ 2 ปีที่แล้วที่เราได้รู้จักกับที่น่าสนใจมากตัวหนึ่งนั่นคือ dermArtlogy Ageless Barrier Rejuvenating Serum(สูตรเก่า) ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เรารู้สึกว่านี่คือไอเทมที่ขาดไม่ได้จริงๆ เพราะเมื่อดูจากส่วนผสมแล้วเซรั่มขวดนี้ครอบคลุมปัญหาผิวไว้หลายด้านมากๆ แต่ในวงการเครื่องสำอางค์เราย่อมรู้ดีอยู่แล้วว่าการวิจัยและพัฒนาไม่มีที่สิ้นสุด เพราะทางแบรนด์ได้เปิดตัว dermArtlogy Ageless Potent Rejuveanting Serum สูตรใหม่ที่มีการอัพเกรดส่วนผสมที่น่าสนใจเข้ามาเพื่อเสริมเรื่อง anti-aging ที่มากขึ้นอย่าง Bakuchiol และแน่นอนว่ายังคงเทคโนโลยี MLE และสารสกัดอื่นๆ ที่เสริมความแข็งแรงของชั้นผิวไว้อีกเพียบ วันนี้เราเลยหยิบมาแชร์ให้เพื่อนๆ ชมกันฮะ


Packaging


ทางแบรนด์เลือกใช้บรรจุภัณฑ์ในรูปแบบ Dropper ที่ค่อนข้างแข็งแรง ดีไซน์เรียบๆ มีความินิมอลอยู่พอสมควร นอกจากนี้ตัวหัวดรอปเปอร์ยังสามารถดูดเนื้อเซรั่มอัตโนมัติทุกครั้งที่เปิดใช้ และปริมาณที่ดูดขึ้นมานั้นก็เพียงพอต่อการใช้ 1 ครั้งพอดิบพอดี

Texture


มาต่อกันที่ Texture(เนื้อสัมผัส) ของเซรั่มขวดนี้กันบ้าง จากที่เห็นในภาพจะเห็นว่าเนื้อสัมผัสของ dermArtlogy Ageless Potent Rejuveanting Serum ค่อนข้างเหลว มีความบางเบา มีสีขาวคล้ายน้ำนม และเมื่อเบลนด์ลงบนผิวแล้วสามารถซึมเข้าสู่ผิวได้รวดเร็ว และไม่ทิ้งความรู้สึกเหนอะหนะเอาไว้บนผิวเลยแม้แต่น้อย ซึ่งจุดนี้เองที่เราเลิฟมากเพราะสามารถใช้เป็น Pre-Serum หรือสามารถใช้ร่วมกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ โดยไม่รบกวนการเลเยอร์ผลิตภัณฑ์กันได้ดีเชียวหละ

Active Ingredients


อันที่จริง dermArtlogy Ageless Potent Rejuveanting Serum มีส่วนผสมที่ยาวเหยียด ยาวซะจนเราที่เป็นคนธรรมดาๆ คนนึงถึงกับงงงวยเมื่อพลิกดูส่วนผสมเลยทีเดียว เพราะงั้นเราเลยเลือกบางส่วนผสมมาเล่าให้ฟังแล้วกันฮะ
  • Bakuchiol : สารสกัดจากธรรมชาติที่สกัดมาจากเมล็ดของต้น Babchi สามารถออกฤทธิ์ได้คล้ายคลึงกับ Retinol ในการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ชะลอการเกิดริ้วรอย และมีงานวิจัยที่รองรับว่าทำให้ผิวเฟิร์มกระชับ ที่สำคัญคือมีจุดเด่นในเรื่องไม่ระคายเคืองผิว แถมยังมีฤทธ์ในการลดการอักเสบ ลดการเกิดสิวได้อีกด้วย 
  • Aquatide : เป็นสารในกลุ่มเปปไทด์ที่คุณ Takeoka นักวิจัยทางเทคโนโลยีทางชีวภาพ ร่วมกับนักวิจัยจากทางเกาหลีพัฒนาขึ้นมาโดยมี INCI ว่า  ว่า Hexacarboxymethyl dipeptide-12 ซึ่งจากรายงานพบว่ามีประโยชน์ทั้งในด้านการเพิ่มระดับความชุ่มชื้นในผิว ช่วยลดการระคายเคือง เสริมความแข็งแรงของปราการผิว และมีส่วนช่วยในการชะลอการเกิดริ้วรอย
  • Defensamide : มีคุณสมบัติในการเพิ่มความชุ่มชื้นได้ดี อีกทั้งยังช่วยปกป้องผิวจากเชื้อจุลินทรีย์ ช่วยลดการอักเสบระคายเคือง แถมยังลดการระเหยของน้ำในผิวได้อีกด้วย
  • Centella Asiatica Extract : สารสกัดที่ได้จากใบบัวบก ที่ทางผู้ผลิตเคลมว่าสามารถกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน Type I และ III ช่วยลดริ้วรอยและให้ผิวกระชับขึ้น ลดการอักเสบของผิว อีกทั้งยังช่วยลดรอยดำ-แดงที่เกิดจากสิวได้ 
นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมที่น่าสนใจอีกเพียบไม่ว่าจะเป็น Myristoyl/palmitoyl oxostearamide/arachamide MEA, Cholesterol, Dualgaurd-7, Hyaluronic acid และ Dipotassium Glycyrrhizate ที่ช่วยดึงความชุ่มชื้นจากภายนอกเข้าสู่ผิว ลดการอักเสบระคายเคือง เสริมการสร้างคอลลาเจนอีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างปราการผิวให้แข็งแรงได้อีกด้วย

Conclusion


โดยรวมหากพิจารณาจาก Ingredients List ของ dermArtlogy Ageless Potent Rejuveanting Serum ใส่เข้ามาแบบไม่เกรงใจใคร แถมสารแต่ละตัวยังมีงานวิจัยรองรับว่าคาดหวังผลได้จริง โดยเฉพาะในด้านการเพิ่มความชุ่มชื้น เสริมความแข็งแรงของชั้นผิว ลดการอักเสบระคายเคือง ลดการสูญเสียน้ำในผิว และที่สำคัญคือมีส่วนช่วยในการชะลอการเกิดริ้วรอยจาก Bakuchiol อีกต่างหาก

แถมเนื้อสัมผัสที่ทางแบรนด์เบลนด์ออกมานั้นถือว่าทำออกมาได้ดีมากเมื่อพิจารณาว่ามีส่วนผสมที่เป็นทั้ง Water Based และ Oil-Based แต่กลับทำเนื้อสัมผัสออกมาได้บางเบา ซึมไว และสบายผิวได้มากถึงขนาดนี้ และจากที่เราลองใช้มาซักพักใหญ่ๆ ก็ไม่พบอาการอุดตันแต่อย่างใดฮะ

แต่แน่นอนว่าผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น Based-on สภาพผิว ไลฟ์สไตล์ การดูแลตัวเอง รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่เราใช้ร่วมกันเป็นหลัก ดังนั้นผลลัพธ์ย่อมแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล / ส่วนคำถามที่ว่าใช้แล้วจะแพ้ไหม จะอุดตันไหม สิวจะขึ้นหรือไม่นั้น เราไม่สามารถให้คำตอบได้เนื่องจากปัจจัยที่ก่อให้เกิดการแพ้ ระคายเคือง และก่อให้เกิดสิวของแต่ละคนล้วนแตกต่างกัน ดังนั้นเราแนะนำว่าก่อนที่จะใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ใดก็ตาม ควรทดสอบอาการแพ้ที่บริเวณท้องแขน และลำคอก่อใช้ลงบนใบหน้านะขอรับ

  • Share:

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น