Peter Thomas Roth Peptide 21 Amino Acid Exfoliating Peel Pads แผ่นผลัดเซลล์ผิวที่อัดแน่นไปด้วยสารบำรุงผิวสุดต๊าชช!!

By Bro Sis ติดรีวิว - พฤศจิกายน 03, 2564

 

เมื่อพูดถึง Optional Skincare เรามักจะนึกถึงผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Exfoliate มาเป็นอันดับแรกๆ ด้วยเหตุว่าในแต่ละวัน เรามีการใช้สกินแคร์มากมายที่อาจก่อให้เกิดการอุดตันรูขุมขน รวมไปถึงวัยที่เพิ่มมากขึ้นทำให้วงจรการผลัดเซลล์ผิวตามธรรมชาติทำงานด้อยลง ซึ่งก็ส่งผลให้เกิดเป็นปัญหาผิวที่ตามมามากมายไม่ว่าจะเป็น สิวอุดตันที่สามารถก่อตัวเป็นสิวอักเสบในอนาคต ปัญหาผิวหมองคล้ำไม่กระจ่างใส ฯลฯ 

ซึ่งเราเองก็ใช้ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มผลัดเซลล์ผิวมาโดยตลอด แต่เมื่ออายุเข้าเลข 3 เราพบว่าผิวเราผลัดเซลล์ได้ช้าลงมาก และยิ่งไปกว่านั้นคือเราไม่สามารถใช้ผลิตภัณฑ์ผลัดเซลล์ผิวต่อเนื่องกันได้เหมือนเมื่อก่อนดังนั้นเราเลยมองหาไอเทมที่ตอบโจทย์เรื่องความอ่อนโยน แต่ยังคงไว้ซึ่งประสิทธิภาพมาเสริมกระบวนการผลัดเซลล์ผิว และแล้วก็เราก็ได้มาเจอ Peter Thomas Roth Peptide 21 Amino Acid Exfoliating Peel Pads ที่พอหยิบขึ้นมาดูครั้งแรกถึงกับสตั๊นไปเลยว่า นี่ไม่ใช่แค่ Peel Pads แล้วแต่มันเป็นมากกว่านั้น!!


Packaging / Texture


บรรจุภัณฑ์ (Packaging) ค่อนข้างเรียบง่ายเป็นกระปุกพลาสติกธรรมดา ด้านในจะมีแผ่นเช็ดผลัดเซลล์ผิวอยู่จำนวน 60 แผ่น ซึ่งเป็นแผ่นที่อัดแน่นไปด้วยสารบำรุงเรียบร้อย เรามองว่าค่อนข้างสะดวกในการใช้ไม่ต้องเทผลิตภัณฑ์ให้ยุ่งยาก แต่อาจจะต้องใช้ที่คีบหรือล้างมือให้สะอาดก่อนหยิบ Pad ออกมาใช้เพื่อลดการปนเปื้อนที่อาจเกิดขึ้นได้ขอรับ


ในแง่ของ เนื้อสัมผัส (Texture) แผ่น Pad นี้จะมีอยู่ 2 ด้าน คือ ด้านขุระซึ่งใช้เช็ดเพื่อผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพเป็นหลัก และถึงจะบอกว่าขรุขระแต่ที่จากที่เราลองใช้ก็ไม่รู้สึกบาดผิวเลยหละฮะ / ส่วนอีกด้านจะเป็นด้านเรียบที่ใช้เพื่อปรับสภาพผิว

Active Ingredient

อย่างที่เราเกริ่นไปในหัวข้อแล้วว่าส่วนผสมของ Peel Pads ตัวนี้คือต๊าชชจริง เพราะทางแบรนด์เล่นใหญ่ไฟกระพริบใส่เข้ามาซะเรานึกว่าเซรั่ม แต่จะมีอะไรบ้างนั้นเอาเป็นว่าเราไปไล่ดูที่ละส่วนกันเลยดีกว่าฮะ

  • Exfoliating : ทางแบรนด์เลือกใช้ 20% Exfoliating Complex ซึ่งประกอบด้วย Phytic Acid, Salicylic Acid และ Sodium Lactate ซึ่งความเข็มข้น 20% ที่ทางแบรนด์ระบุไว้เกิดจากการเบลนด์ส่วนผสมทั้ง 3 ตัวเข้าด้วยกันในอัตราส่วนที่เหมาะสม ซึ่งจากที่เราลองใช้มาตลอดในช่วงที่สภาพผิวปกติก็ไม่พบว่าเกิดอาการระคายเคืองใดๆ ฮะ
  • Peptides : ตามชื่อไลน์แน่นอนว่าส่วนประกอบหลักคงไม่พ้นสารในกลุ่มเป็ปไทด์ที่ทางแบรนด์ใส่เข้ามาแบบไม่ยั้งไม่ว่าจะเป็น Threonine, Serine, Aspartic Acid, Arginine, Alanine, Proline, Valine, Histidine, Glycine, Phenylalanine และ Isoleucine ซึ่งมีรายงานถึงประโยชน์แก่ผิวในหลายด้านไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มความชุ่มชื้น กระตุ้นการรักษาแผล กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอิลาสติน ซึ่งเป็นส่วนในการช่วยให้ริ้วรอยดูตื้นขึ้น
  • Brightening : ทางแบรนด์ใส่ Vitamin C มาถึง 2 ฟอร์มด้วยกันนั่นคือ Ascorbic Acid และ Sodium Ascorbyl Phosphate ที่นอกจากจะช่วยเรื่องผิวกระจ่างใสแล้ว ยังมีส่วนช่วยลดสิวอักเสบได้อีกด้วย
  • Anti-Aging : นอกจากนี้ยังมี Retinyl Palmitate ซึ่งเป็นอนุพันธ์ของวิตามินเอที่ค่อนข้างเสถียร และมีความอ่อนโยนและระคายเคืองน้อยกว่าฟอร์มดั้งเดิมอย่าง Tretinoin
  • Antioxidant : ปิดท้ายด้วยอีกหนึ่งจุดพีคไม่ว่าจะเป็น Chamomilla Recutita (Matricaria) Flower Extract, Camellia Sinensis Leaf Extract, Ascorbic Acid, Tocopheryl Acetate, Zingiber Officinale (Ginger) Root Extract, Sodium Ascorbyl Phosphate ซึ่งช่วยทำงานส่งเสริมกันและกันในเรื่องการชะลอการเกิดริ้วรอย เสริมความชุ่มชื้น และต้านอนุมูลอิสระ

Using...


สำหรับเราแล้วการใช้ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Peel Pads แบบนี้เราจะแย่งเป็น 2 กรณี คือ หากช่วงไหนที่ผิวเราค่อนข้างแข็งแรงเราจะใช้ด้านขรุขระเป็นหลักร่วมกับการลากเป็น Stoke เบาๆ บนผิวหน้า / แต่เมื่อไหร่ที่ผิวเราระคายเคืองง่ายหรือกำลังซ่อมแซมตัวเองเราจะใช้ด้านเรียบและใช้วิธีการ Tab เบาๆ ทั่วใบหน้าเพื่อลดแรงเสียดสีระหว่างตัว Pad กับใบหน้าแทน และทั้ง 2 แบบนั้นเราจะเว้นบริเวณใต้ตา มุมปาก ปีกจมูก ที่ผิวค่อนข้างบางเป็นพิเศษเพื่อเลี่ยงการระคายเคืองต่างๆ

Applied

วิธีการใช้ที่ทางแบรนด์แนะนำ คือ หลังจากล้างหน้าและซับหน้าจนแห้งดีแล้วให้ใช้ Peel Pad เช็ดเบาๆ ลงบนผิวหน้า โดยไม่ต้องออกแรงถูใช้การลากเป็น Stroke เบาๆ ลงบนผิว และรอให้ active ประมาณ 3 นาทีซึ่งเมื่อเวลาผ่านไปไม่ถึง 1 นาทีสารบำรุงทั้งหมดก็สามารถซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว และไม่ทิ้งความรู้สึกเหนอะหนะเอาไว้บนผิว จากนั้นเมื่อครบ 3 นาทีแล้วให้ล้างออกด้วยน้ำเปล่าแล้วค่อยบำรุงผิวตามปกติ 


ซึ่งจากที่เราใช้ Peter Thomas Roth Peptide 21 Amino Acid Exfoliating Peel Pads มาเกินครึ่งกระปุกเราสามารถพูดได้เลยว่านี่เป็น Peel Pad ที่ค่อนข้างช่วยผลัดเซลล์ผิวได้ค่อนข้างดี ช่วยลดการเกิดสิวอุดตัน ลดการอักเสบของสิว รวมถึงช่วยให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้นอย่างอ่อนโยนและเป็นธรรมชาติได้จริง 

และแน่นอนว่าผลลัพธ์ดังกล่าวนี้ Based-on สภาพผิว การดูแลตัวเอง ไลฟ์สไตล์และผลิตภัณฑ์ที่ใช้ร่วมกันเป็นหลัก ดังนั้นผลลัพธ์ย่อมแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล / ส่วนคำถามว่า...ใช้แล้วจะแพ้ไหม สิวจะขึ้นหรือไม่ ? เราไม่สามารถให้คำตอบได้ เนื่องจากปัจจัยที่ก่อให้เกิดการแพ้-ระคายเคืองของแต่ละคนนั้นแตกต่างกัน ดังนั้นก่อนที่จะลองผลิตภัณฑ์ใหม่ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ใดก็ตาม เราแนะนำให้ทดสอบอาการแพ้ที่บริเวณท้องแขนหรือลำคอ แล้วสังเกตุอาการแพ้ก่อนค่อนใช้ลงบนใบหน้าขอรับ

  • Share:

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น