[mini Review] SHISEIDO Benefiance Wrinkle Smoothing Cream Enriched

By Bro Sis ติดรีวิว - มิถุนายน 03, 2565



ถ้าพูดถึงแบรนด์ฝั่งญี่ปุ่นแล้ว SHISEIDO เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่เราค่อนข้างชอบและผลิตภัณฑ์หลายตัวก็ถูกกับผิวของเรา นอกจากนี้ทางชิเซโด้เองยังมีความ Strong มากในเรื่อง R&D จึงไม่แปลกที่หลายไอเทมจะอัดแน่นไปด้วยส่วนผสมและประสิทธิภาพแบบเน้นๆ อย่างเจ้า SHISEIDO Benefiance Wrinkle Smoothing Cream Enriched ที่ส่วนตัวแล้วเราไม่ค่อยเห็นคนพูดถึงเท่าไหร่นัก แต่อยากบอกว่านี่เป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่เด็ดดวงมากอีกตัวนึงเลยหละ...

The Claim


ทางแบรนด์เคลมว่า SHISEIDO Benefiance Wrinkle Smoothing Cream Enriched (50ml./2,500.-) เป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่ริเริ่มจากวิจัยและพัฒนาจากประสาทวิทยาของเซลล์ผิวของคุณ ด้วยเทคโนโลยีเอกสิทธิ์ ReNeura+ ที่ทางแบรนด์เคลมว่าจะช่วยกระตุ้นปลายประสาทให้เปิดรับการฟื้นฟูจากผลิตภัณฑ์ดูแลผิวอื่นๆ ให้ดียิ่งขึ้น ช่วยให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื่น เปล่งปลั่ง กระจ่างใสขึ้นและดูอ่อนเยาว์

Texture


Texture (เนื้อสัมผัส) สมกับที่ทางแบรนด์เรียกว่าเป็น Cream Enriched ด้วยความที่เป็นรูปแบบครีมที่ค่อนข้างเข้มข้น แต่ยังคงคุณสมบัติในการกระจายตัวและซึมเข้าสู่ผิวได้ดี เราใช้แค่นิดเดียวก็มอบความชุ่มชื้นให้ผิวได้ตลอดคืนแล้ว


เราได้ลองทดสอบ Moisture Level (ระดับความชุ่มชื้น) ในผิวระหว่างด้านซ้ายที่ไม่ได้ทาครีม กับ ด้านขวาที่ทาครีมและรอให้ซึมเข้าผิว 3 นาทีผลปรากฏว่าผิวด้านที่ทา Benefiance Wrinkle Smoothing Cream Enriched ระดับความชุ่มชื้อของผิวเพิ่มขึ้นถึง 14% กันเลยทีเดียว 

Active Ingredients


ด้าน Active Ingredients ค่อนข้างเรียบง่ายแต่ก็แฝงไปด้วยส่วนผสมที่ล้วนเป็นประโยชน์ต่อผิว อาทิ
  • Niacinamide : Vitamin B3 ที่เรารู็จักกันดี ว่ามีประโยชน์กับผิวในหลายด้าน อาทิ ช่วยปรับสมดุลของน้ำมันบนผิว ช่วยการเกิดสิวให้ผิวกระจ่างใส ลดจุดด่างดำ
  • Camellia Sinensis Leaf Extract : สารสกัดจากใบชาเขียวมีฤทธิ์ในการเป็น antioxidant ช่วยลดอาการอักเสบ ลดการระคายอคืง ชะลอการเสื่อมของผิว
  • Caffeine : ทางผู้ผลิตสารเคลมว่ามีส่วนลดการอักเสบและอาการบวม (puffiness) นอกจากนี้ยังเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ดีกับผิว
  • Citrus Junos Seed Extract : สารสกัดจากเมล็ดส้มยูสุ ช่วยยับยั้งกระบวนการสร้างเม็ดสีเมลานิน และช่วยกระตุ้นเซลล์ให้ทำงานอย่างเต็มที่จึงช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ผิว
Ingredients : Water(Aqua/​Eau), Cetyl Ethylhexanoate, Glycerin, Niacinamide, Nylon-12, Cetearyl Alcohol, Dipropylene Glycol, Sd Alcohol 40-B (Alcohol Denat.), Caprylic/​Capric Triglyceride, Phytosteryl Macadamiate, Glyceryl Stearate, Dimethicone, Diisostearyl Malate, Beheneth-20, Phenoxyethanol, Alcohol, Tocopheryl Acetate, Erythritol, PEG/​PPG-14/​7 Dimethyl Ether, PEG/​PPG-17/​4 Dimethyl Ether, Hdi/​Trimethylol Hexyllactone Crosspolymer, Carbomer, Fragrance (Parfum), Butylene Glycol, Sodium Citrate, Trisodium EDTA, Potassium Hydroxide, Citric Acid, Caffeine, Xanthan Gum, Sodium Metabisulfite, Sodium Metaphosphate, Iron Oxides (Ci 77492), PPG-3 Dipivalate, Linalool, Tocopherol, Sapindus Mukorossi Peel Extract, Limonene, Citronellol, Silica, Geraniol, Angelica Keiskei Leaf/​Stem Extract, Alpha-Isomethyl Ionone, Camellia Sinensis Leaf Extract, Citrus Junos Seed Extract, Ziziphus Jujuba Fruit Extract, Iron Oxides (Ci 77491), Eucheuma Serra/​Grateloupia Sparsa/​Saccharina Angustata/​Ulva Linza/​Undaria Pinnatifida Extract, Curcuma Longa (Turmeric) Rhizome Extract, Saccharina Angustata/​Undaria Pinnatifida Extract, Chlorella Vulgaris Extract

Conclusion


สำหรับเราที่เป็นมนุษย์ผิวผสมแล้วถือว่า SHISEIDO Benefiance Wrinkle Smoothing Cream Enriched เป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่..สามารถมอบความชุ่มชื้นได้ดีมากอีกหนึ่งตัวเลยทีเดียวอาจเพราะใส่ Glycerin มาในปริมาณที่ค่อนข้างสูงด้วยหละ จึงไม่แปลกที่จะทำให้ผิวโดยรวมเนียนนุ่ม ชุ่มชื้นได้ยาวนานตลอดคืน ช่วยฟื้นฟูผิวที่แห้ง ลอกจากการใช้ผลิตภัณฑ์รักษาสิวได้ดีเลยหละ และแน่นอนว่าคาดหวังผลในเรื่องความกระจ่างใสได้ จาก Niacinamide รวมถึงมีสารต้านอนุมูลอิสระที่เป็นประโยชน์ต่อผิวอีกเพียบ ทั้งนี้ในแง่ของคำเคลมที่ว่าช่วยกระตุ้นปลายประสาทให้เปิดรับการฟื้นฟูจากผลิตภัณฑ์ดูแลผิวอื่นๆ ในจุดนี้เราเองไม่สามารถทดสอบได้ ดังนั้นเราจึงไม่สามารถให้ข้อสรุปในคำเคลมของแบรนด์ได้ฮะ

และสุดท้ายอย่างที่เราพูดเสมอว่าสภาพผิวของแต่ละคนล้วนแตกต่าง อีกทั้งยังมีปัจจัยต่างๆ เช่น การดูแลตัวเอง, ไลฟ์สไตล์รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่ใช้ร่วมกัน ดังนั้นผลลัพธ์ย่อมแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคลครับ // ส่วนคำถามว่าใช้แล้วจะแพ้ไหม สิวจะขึ้นหรือไม่ ? เป็นสิ่งที่ไม่สามารถตอบให้ได้เนื่องจากสภาพผิวและปัจจัยที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ของแต่ละคนล้วนแตกต่างกัน ดังนั้นเราแนะนำว่าก่อนจะทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ใดก็ตาม ควรทดสอบอาการแพ้ที่บริเวณท้องแขนหรือลำคอก่อนทุกครั้งครับ

  • Share:

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น