AUKEY PB-N73 Power Bank สายพันธ์ Slim ชาร์จเร็ว ฟังก์ชั่นครบ!

By Bro Sis ติดรีวิว - ธันวาคม 15, 2565


นอกจากสมาร์โฟนที่แทบจะเป็นอวัยวะที่ 33 แล้วยังมีอีกสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับมนุษย์ที่ใช้งานโทรศัพท์อย่างหนักหน่วงนั่นคือ Power Bank แต่หลายครั้งที่เราไม่อยากพก Power Bank เพราะน้ำหนักที่ค่อนข้างเยอะ จนเมื่อเทคโนโลยีก้าวหน้ามากขึ้นทาง AUKEY ซึ่งเป็นแบรนด์อุปกรณ์ Gadget/Accessories ชั้นนำจากประเทศเยอรมนีก็ได้พัฒนาอย่างต่อเนื่องจนล่าสุดก็ได้ปล่อย AUKEY รุ่น PB-N73 แบตสำรองขนาดกระทัดรัด น้ำหนักเบา แถมยังมีจุดเด่นอีกเพียบ!



โดยชื่อรุ่นเต็มๆ ทางแบรนด์ให้ชื่อว่า AUKEY Basix Slim Black 10000mAh (PB-N73) เป็นแบตสำรอง ดีไซน์บางเฉียบ น้ำหนักเบา ขนาดกระทัดรัด มีความเป็น Unisex เหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์ แถมยังผลิตจากวัสดุคุณภาพเยี่ยมและยังมาพร้อมระบบความปลอดภัยหลากหลายแบบ ทั้งการป้องกันไฟกระชาก, ป้องกันการจ่ายไฟเกิน, ป้องกันความร้อนในการชาร์จ, และป้องกันไฟฟ้าลัดวงจร



ภายในกล่องนอกจากตัวพาว์เวอร์แบงค์อย่าง AUKEY PB-N73 แล้วทางแบรนด์ยังแถมสายชาร์จ micro-USB มาให้อีก 1 เส้นไม่ต้องวุ่นวายไปหาซื้อเพิ่ม



เมื่อลองเอา AUKEY PB-N73 วางเทียบกับ iPhone 14 Pro จะเห็นว่ามีขนาดที่สั้นกว่าเล็กน้อยและไม่ได้หนากว่ากันมาก น้ำหนักเบาก็จากสเปคก็ที่ระบุไว้ก็แค่ 225 กรัม โดยรวมถือว่าทางแบรนด์ดีไซน์ออกมาได้ถูกใจคนที่ไม่ชอบพกอะไรเทอะทะอย่างเราเป็นที่สุด



มาดูเรื่องพอร์ตทั้งหมดกันบ้างโดยเราจะขออ้างอิงจากข้อมูล Spec ที่ระบุบน Power Bank ซึ่งจะแบ่งเป็นพอร์ตชาร์จไฟเข้า(INPUT) ที่รองรับทั้ง USB-C และ Micro USB(ด้านข้าง)



รวมถึงพอร์ตชาร์จออกทั้งแบบ USB-C และ USB-A ที่รองรับการชาร์จเร็วด้วยระบบ Aipower ที่มีเฉพาะแบรนด์ Aukey ช่วยให้ Iphone ทุกรุ่นชาร์จเร็วกว่าชาร์จปลั๊กปกติสูงถึง 15% หรือชาร์จอุปกรณ์ต่างๆทั่วไปได้เร็วขึ้น



จากที่เราได้ลองชาร์จ iPhone 14 Pro ด้วย AUKEY PB-N73 ผ่านพอร์ต USB-C ด้วยสาย USB-C to Lighting 



เราพบว่า...ปริมาณแบตเตอรี่จาก 27% ไปจนถึง 89% ใช้เวลาเพียง 77 นาที ซึ่งก็ถือว่าทำเวลาได้ค่อนข้างดีทีเดียวแถม Power Bank ก็ไม่ได้ร้อนจนเกินไป แต่ทั้งนี้การทดสอบครั้งนี้เราไม่ได้ใช้มือถือระหว่างชาร์จแบตเตอรี่นะครับ


โดยรวมเรามองว่า AUKEY PB-N73 เป็น Power Bank ที่ค่อนข้างน่าสนใจทีเดียวทั้งในแง่การดีไซน์ที่มีความบางเบา พกพาสะดวก มีพอร์จที่หลากหลาย มีเทคโนโลยี Aipower ที่โดดเด่น แถมมีมอก. ได้มาตราฐานความปลอดภัย อีกทั้งยังการันตีคุณภาพด้วยชื่อเสียงจาก AUKEY และทางแบรนด์ยังรับประกันสินค้านานถึง 2 ปี (เปลี่ยนตัวใหม่ทันทีไม่มีซ่อม) เอาเป็นว่าใครที่กำลังมองหา Power Bank ที่คุณภาพดี ฟังก์ชั่นครบ ในราคาสมเหตุสมผล AUKEY PB-N73 น่าจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ไม่ควรมองข้ามฮะ

ช่องทางติดตามข้อมูลข่าวสาร และช่องทางการจัดจำหน่าย 
ช้อปปิ้งออนไลน์
Shopee  https://bit.ly/3N5iPPB
Lazada   https://bit.ly/3VVyQeO
JD Central   https://bit.ly/3W5cqaW
AUKEY  Line Shopping
AUKEY  TIKTOK
หรือ ร้านตัวแทนจำหน่าย
TG Phone , Jaymart , Powermall , Be Trend , Powerbuy , King power , Firster , At First , Loft , BANANA , iStudio by COM7  SPVI  Uficon

  • Share:

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น