ROOZ : GENTLE SUNSCREEN WITH 6 HERBAL EXTRACTS SPF50+ PA++++

By Bro Sis ติดรีวิว - มกราคม 24, 2566


หลายคนมักบ่นเรื่องเนื้อกันแดดที่บ้างก็เหลวไป บ้างก็มันไป ไม่มีความพอดีสุดท้ายก็เลยกดตุ่ม Skip ข้ามขั้นตอนการทากันแดดไปซะงั้น สุดท้ายผิวหมองเหมือนโดนของ ฝ้า-กระ จุดด่างดำเดินขบวนยิ่งกว่าพาเหรดในดิสนีย์แลนด์ใครเป็นฟิลนี้อยากให้ลองกันแดดสูตรอ่อนโยนอย่าง ROOZ GENTLE SUNSCREEN WITH 6 HERBAL EXTRACTS SPF50+ PA++++ ที่ดีไซน์เนื้อและฟินิชชิ่งได้ดีแบบตะโกน!

The Claim


โดยทางแบรนด์เคลมว่า ROOZ GENTLE SUNSCREEN WITH 6 HERBAL EXTRACTS SPF50+ PA++++ (30g./465.-) เป็นกันแดดสูตรอ่อนโยนผสมสารสกัดสมุนไพรถึง 6 ชนิดช่วยบำรุงและปกป้องผิว มีคุณสมบัติในการกันน้ำ-กันเหงื่อ ป้องกันทั้งรังสียูวี รังสีอินฟราเรดและแสงสีฟ้า ไม่ทำให้ปะการังเกิดภาวะฟอกขาว ปราศจากสารที่มีโอกาสระคายเคืองสูง คุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์หรืออยู่ในระยะให้นมบุตรก็สามารถใช้ได้

Packaging / Texture


ด้าน Packaging(บรรจุภัณฑ์) ทางแบรนด์เลือกใช้เป็นหลอดพลาสติกพร้อมฝาหมุนตามมาตรฐานของกันแดดตามปกติ บีบใช้ง่ายและสะดวกในการพกพา แถมน้องโลมาก็คือคิ้วท์ไม่ไหว(ที่แบรนด์เลือกสัญลักษณ์โลมา เพื่อจะสื่อว่ากันแดดสูตรนี้ไม่มีส่วนผสมของสารกันแดดที่ทำให้ปะการังฟอกขาว ไม่มีผลต่อการเติบโตและขยายพันธุ์ของสาหร่าย และไม่สะสมในเนื้อเยื่อของสัตว์ทะเล เป็นมิตรต่อผิวและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยนั่นเองฮะ)



Texture(เนื้อสัมผัส) เป็นกันแดดสูตรครีมเนื้อสีขาวที่ดูผ่านๆ เหมือนเนื้อจะหนักแต่พอเกลี่ยบนผิว
ปรากฏว่าสมูทและซึมได้ดีมาก ไม่หนักผิวเลย เซทตัวแล้วก็แมตต์ไปกับผิว จุดนี้แหละที่น่าจะไปกันได้กับคนผิวผสม-มัน

Active Ingredients


ประเด็นที่เป็นตัววัดว่าน้องจะปังหรือจะพังคือ Active Ingredients และแน่นอนว่าอันดับแรกเราขอโฟกัสที่ UV Filter ก่อนเลยโดยทางแบรนด์เลือกใช้ทั้ง Physical, Chemical และ Hybrid Sunscreen แถมยังใช้ตัวที่มีประสิทธิภาพและค่อนข้างเสถียร อีกทั้งยังผ่านการทดสอบมาตรฐาน ISO 24443(ทดสอบค่าการป้องกัน UVA) โดยรวมถือว่าทางแบรนด์ทำการบ้านมาดีทีเดียว แถมยังเสริมทัพด้วย Buddleja Officinalis Flower Extract ช่วยป้องกันทั้งรังสียูวี รังสีอินฟราเรดและแสงสีฟ้า

เสริมด้วยสารสกัดจากสมุนไพรจุกๆ อย่าง Camellia Sinensis Leaf Extract, Clitoria Ternatea Flower Extract, Garcinia Mangostana Peel Extract, Punica granatum Extract และ Vincetoxicum Atratum Extract ที่นอกจากจะช่วยต้านอนุมูอิสระได้ดีแล้วยังมีส่วนช่วยลดอาการระคายเคืองและลดการอักเสบในชั้นผิวยิ่งทำงานร่วมกับ Allantonin และ Vitamin E ยิ่งช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น เสริมการต้านอนุมูลอิสระและช่วยลดการแพ้จากมลภาวะรวมถึงแสงแดดได้อย่างลงตัว

Let's Try...


จากวันแรกที่เริ่มลองนี่ก็น่าจะผ่านไปราวๆ 2 วีคแล้ว เรายังไม่เจอปัญหากันแดดเป็นคราบหรือเป็นขุยระหว่างวัน ซึ่งโดยปกติแล้วเราจะรอให้ครีมบำรุงต่างๆ ซึมและเซตตัวเข้าผิวก่อน แล้วค่อยลงกันแดดประมาณ 2 ข้อนิ้วทั่วใบหน้าและรอให้เซตตัวอย่างน้อย 15 นาทีก่อนออกจากบ้าน



จากที่ลองเทสต์มาเราค่อนข้างชอบผลลัพธ์ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการปกป้องผิวจากรังสียูวีและการเกาะผิวที่ค่อนข้างดีขนาดช่วงนี้เราเดินทางบ่อยเจอะแดดเยอะผิวก็ไม่คล้ำลงเลย เรื่องการกันน้ำ-กันเหงื่อถ้าวัดจากเราที่ใช้ชีวิตปกติไม่ได้ Extreme มากมีเจอแสงแดดและความร้อนระหว่างวันตามปกติถือว่าทำได้ดีนะกันแดดยังอยู่ครบ

จากสีผิวของเรารู้สึกว่าหลังทาผิวจะดูสว่างขึ้นเล็กน้อยแต่ไม่ถึงกับวอกนะครับ อีกจึดที่เราชอบคือการเซตตัวที่แมตต์ไปกับผิวทำให้ไม่รู้สึกเหนอะหนะผิว สามารถทาซ้ำระหว่างวันได้สบาย แถมมีสารสกัดจากสมุนไพรที่ช่วยลดการอักเสบ/ระคายเคืองและช่วยต้านอนุมูลอิสระเข้ามาเสริม งานนี้ใครผิวแพ้ง่ายเราว่าน่าจะปลื้มอกปลื้มใจ



โดยรวมเรามองว่า ROOZ  GENTLE SUNSCREEN WITH 6 HERBAL EXTRACTS SPF50+ PA++++ เป็นกันแดดที่ไว้ใจได้อีกหนึ่งแบรนด์เหมาะกับ Everyday Use ที่ไม่ได้มีกิจกรรมโลดโผนมากนักสารกันแดดเบลนด์มาดีกันได้ครบทั้ง UVA, UVB, IR และ Blue Light แถมน้องยังจิตใจงามคือเลือกใช้สารกันแดดที่ปลอดภัยต่อปะการังไปอี๊ก เอาเป็นว่าใครโดนกันแดดโลมาตกเรียบร้อยก็ไปตำตามกันได้ฮะเดี๋ยวเราแปะลิงค์ไว้ให้ค๊าบ

ช่องทางการสั่งซื้อ : 
 - Facebook : Official Facebook

  • Share:

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น