ORIGINS - Plantscription™ Wrinkle Correction Eye Cream with Encapsulated Retinol

By Bro Sis ติดรีวิว - มกราคม 16, 2566


เราพูดเสมอว่าผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่ที่สามารถทาหน้าได้ก็หยิบมาทาตาได้เหมือนกันไม่ต้องแยกให้วุ่นวาย แต่ถึงอย่างนั้นก็มีผลิตภัณฑ์บางประเภทที่เป็นข้อยกเว้นโดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสม Vitamin A หรือ Retinoid เนื่องจากบริเวณรอบดวงตามีความบอบบางและมีปริมาณไขมันที่น้อยกว่าบริเวณอื่นบนใบหน้าจึงอาจเกิดการระคายเคืองได้ง่ายกว่า

ดังนั้นการเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ Retinoid ที่ออกแบบมาเพื่อผิวรอบดวงตาโดยเฉพาะจึงเป็นอีกประเด็นที่เราให้ความสำคัญและใช้ความพิถีพิถันในการเลือกค่อนข้างมาก อย่างในตอนนี้เรากำลังอินกับไอเทมใหม่ล่าสุดจาก ORIGINS อย่าง Plantscription™ Wrinkle Correction Eye Cream with Encapsulated Retinol(15ml./2,400.-) ที่นอกจากจะเด่นเรื่องความอ่อนโยนแล้วทางแบรนด์ยังเคลมว่า
  • ช่วยความยาวของรอยตีนกาลดเลือนลง 17%³
  • ลดความบวมคล้ำบริเวณรอบดวงตา 30%³
  • ลดความบวมของร่องน้ำตาลง 23%³
  • ผู้ทดลอง 57% ใช้กล่าวว่าช่วยให้ผิวชุ่มชื้นขึ้น⁴
³การทดสอบโดยกลุ่มผู้บริโภคผู้หญิงจำนวน 32 คน หลังจากใช้ผลิตภัณฑ์เป็นเวลา 13 สัปดาห์
⁴การทดสอบโดยกลุ่มผู้บริโภคผู้หญิงจำนวน 25 คน หลังจากใช้ผลิตภัณฑ์เป็นเวลาหนึ่งครั้ง

Packaging & Texture


ด้าน Packaging (บรรจุภัณฑ์) ทางออริจินส์เลือกใช้แบบ Jar Type ที่ออกแบบมาให้สะดวกและใช้งานง่าย แต่ถึงอย่างนั้นเราก็แนะนำให้ใช้ Spartula ให้การตักผลิภัณฑ์ทุกครั้งแทนการใช้นิ้วเพื่อลดการปนเปื้อน



Texture (เนื้อสัมผัส) เป็นเนื้อครีมเข้มข้นชนิดที่เจออากาศหนาวก็ยังไหว แต่ถึงเนื้อจะเข้มข้นแต่พอเซตตัวแล้วก็ไม่รู้สึกเหนอะหนะผิว เอาจริงๆ นะพูดกันแบบไม่อวยเราว่านี่เป็น Texture ของอายครีมที่เราชอบที่สุดในตอนนี้เลยแหละ

Ingredients


เนื้อสัมผัสว่าดีแล้วแต่พอกวาดตาไปมอง Ingredients List (รายการส่วนผสม) เท่านั้นแหละความรู้สึกเหมือนกำลังดู Avengers End Game ที่สารแต่ละตัวพร้อมใจกันปล่อยพลังถล่มริ้วรอยและตีนกาแบบสุดบาร์ ไม่ว่าจะเป็น Anogeissus Leiocarpus Bark Extract จากสารสกัดของเปลือกต้นแอโนเกซิสที่นอกจากจะเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ทรงพลังแล้ว ยังช่วยเพิ่มการขนส่งวิตามินซีเข้าสู่เซลล์ทำให้เกิดการสังเคราะห์คอลลาเจนได้ดีขึ้น

แน่นอนว่างาน Anti-Aging ต้องยกให้ Retinoid ซึ่งทางออริจินส์เลือกใช้เป็น Encapsulated Retinol ที่เสถียรกว่าเรตินอลทั่วไป มีการระคายเคืองต่ำและออกฤทธิ์ได้ยาวนานถึง 24 ชั่วโมง แถมยังได้สารในกลุ่มเปปไทด์อย่าง Acetyl Hexapeptide-8 มาเสริมทัพช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและลดการยึดตัวของกล้ามเนื้อทำให้ริ้วรอยดูตื้นขึ้น

และยังมี 3-O-Ethyl Ascorbic acid อนุพันธ์วิตามินซีที่มีความเสถียรสูงช่วยลดเม็ดสีเมลานีนที่เกิดขึ้นแล้วทำให้ Aging Spot ดูจางลงและปิดท้ายด้วย Squalane และ Sunflower See Oil เสริมเรื่องความชุ่มชื้นให้ใต้ตาเรียบเนียนและอิ่มฟูขึ้น

Let's Apply


แม้จะเป็น Encapsulated Retinol ที่อ่อนโยนเป็นพิเศษแล้วก็ตาม แต่ผิวบริเวณรอบดวงตาก็เหมือนนางเอกในบ้านทรายทองที่อ่อนแอและพร้อมโดนทำร้ายได้ทุกเมื่อ ดังนั้นทางแบรนด์เลยแนะนำให้เริ่มทา 3 ครั้ง/สัปดาห์แล้วค่อยปรับความถี่เพิ่มขึ้นช้าๆ จนสามารถทา 2 ครั้ง/วัน ได้โดยที่ผิวรอบดวงตาไม่เกิดอาการระคายเคือง (แต่อย่าลืมทากันแดดร่วมด้วยในตอนกลางวันนะค๊าบ)

Combo Items


ส่วนใครเป็นสายดุดันไม่เกรงใจใคร! อยากให้ลองใช้ Planscription™ Multi-Powered Youth Serum(50ml./4,200.-) เอามาใช้คู่กับอายครีมดูนะเราว่าเป็นคอมโบคอมใจที่ใช้คู่กันแล้วส่งเสริมกันได้ดีเลยหละ เพราะนอกจากผิวรอยดวงตาที่ต้องอ่อนเยาว์แล้ว ผิวหน้าก็สำคัญมาก



ด้วยความที่ Active หลักของ Planscription™ Multi-Powered Youth Serum เน้นเพิ่มความกระชับ กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและถนอมความอ่อนเยาว์ของผิวได้ดีอยู่แล้วพอหยิบมาคอมโบกับอายครีมก็ยิ่งส่งเสริมกันเข้าไปอี๊ก (ส่วนขั้นตอนการทาก็จัดตามภาพด้านบนได้เลยฮะ)

Result...


จากที่ลองใช้ ORIGINS Plantscription™ Wrinkle Correction Eye Cream with Encapsulated Retinol คู่กับ Planscription™ Multi-Powered Youth Serum ตั้งแต่ช่วงปลายปีจนถึงตอนนี้ก็ผ่านมาเกือบ 2 สัปดาห์เรารู้สึกว่า...ผิวบริเวณรอบดวงดูชุ่มชื้น ใต้ตาดูอิ่มฟูและเรียบเนียนขึ้นต่างกับก่อนใช้ที่ดูแห้งกร้านอย่างเห็นได้ชัด ในแง่ของริ้วรอยด้วยความที่ระยะเวลาในการลองค่อนข้างสั้นจึงยังไม่สามารถสรุปผลได้ชัดเจน แต่ถึงอย่างนั้นเราแอบสังเกตุว่าริ้วรอยตื้นๆ บริเวณใต้ตาดูฟูขึ้นเล็กน้อยหละ แต่ถึงอย่างนั้น ด้วยความที่เจ้า 2 ตัวนี้หลักๆ เค้ามาจากสารสกัดธรรมชาติ เลยอาจจะต้องให้เวลาเค้าหน่อยฮะ



โดยรวมเรามองว่า ORIGINS Plantscription™ Wrinkle Correction Eye Cream with Encapsulated Retinol เป็นอายครีมที่ใช้คำว่า Anti-Aging Eye Cream ได้อย่างเต็มปากด้วยส่วนผสมที่มีข้อมูลสนับสนุนทั้งใจแง่การชะลอการเกิดริ้วรอย กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและช่วยให้ริ้วรอยดูตื้นขึ้นได้จริง แต่แน่นอนว่ากว่าจะเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงก็ต้องใช้ต่อเนื่องอย่างน้อย 6 เดือนขึ้นไปนั่นแหละฮะ

แต่อย่างที่บอกเสมอว่าผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น Based-on สภาพผิว การดูแลตัวเอง ไลฟ์สไตล์ ผลิตภัณฑ์ที่เราใช้ร่วมกันเป็นหลัก ดังนั้นผลลัพธ์ที่ได้ย่อมแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล / ส่วนคำถามว่าใช้แล้วจะเกิดการแพ้-ระคายเคืองไหม เราไม่สามารถตอบได้เนื่องจากปัจจัยที่ก่อให้เกิดอาการแพ้-ระคายเคืองของแต่ละคนล้วนแตกต่างกัน เราแนะนำว่าทุกครั้งที่จะใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ใดควรทดสอบอาการแพ้-ระคายเคืองคร่าวๆ ที่บริเวณท้องแขนหรือลำคอก่อนใช้บนใบหน้าฮะ

Disclaimer : Sponsor Products by Origins

  • Share:

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น