Favourite Skincare of 2022

By Bro Sis ติดรีวิว - มกราคม 10, 2566


เวลาหนึ่งปีนี่มันผ่านไปไวเหมือนกันนะ จำได้ว่าเราเพิ่งทำ Fav. 2021 ไปเมื่อไม่นานนี้เองเผลอแปปเดียวก็มาถึง Favourite ของปี 2022 แล้ว บอกเลยว่าปีนี้คิดหนักกว่าทุกปีเพราะแต่ละหมวดจะถูก Pick-up มา แค่ 1 ไอเทมซึ่งมันยากม๊ากกกก แต่ก็หมายความว่านั่นคือไอเทมที่เราเลิฟจริงๆ นั้นแหละฮะ...

Cleanser & Makeup Remover


หมวด Cleanser เราขอยกให้ Delphini JELLY CLEANSER ที่เราชอบเพราะนอกจากจะล้างหน้าแล้วไม่เอี๊ยด หน้าไม่แห้งตึงแล้วยังมี 1% BHA ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวอ่อนๆ และช่วยลดสิวได้ดีในบางวันที่เราอยากผลัดเซลล์ผิวเป็นพิเศษเราจะใช้เป็นมาส์กหน้าซัก 2-3 นาทีเพื่อให้ BHA ทำงานได้นานขึ้นซึ่งมันเวิร์คกับผิวเรามาก แถมยังช่วยลดขั้นตอนการใช้สกินแคร์ไปด้วยในตัว

สำหรับ Makeup Remover ปีนี้ขอมอบมงอวยยศให้ MUJI OIL CLEANSING สูตร Mild แบบมี 100 ให้ 100 คะแนนเลยเพราะทำความสะอาดทั้งกันแดดและเมคอัพที่เราใช้อย่างพวกเบส คุชชั่น รองพื้นและแป้งฝุ่นได้ดี ไม่มีน้ำหอม เนื้อบางเบาและที่สำคัญคือราคาเป็นมิตรกับกระเป๋าสตางค์แบบสุดๆ 

Pre-Serum & Toner


Pre-Serum ปีนี้จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก REFINE SKIN BARRIER ENHACING SERUM ที่เรายอมใจตั้งแต่เห็น Active อย่าง EGF ที่ทางแบรนด์ใส่เข้ามาแบบจุกๆ แต่กลับทำเนื้อสัมผัสออกมาได้เบาสบายผิวสุดๆ แถมยังช่วยฮีลรอยแผล-รอยสิวดีมากเว่อร์ ใครที่ไม่เคยลอง EGF อยากให้ลองเปิดใช้กับ REFINE ดูรับรองว่าเป็นไอเทมคู่บ้านอีกตัวแน่นวล!

ต่อกันที่ Tone/Lotion ไอเทมที่ส่วนตัวเราคิดว่ามีก็ได้ไม่มีก็ได้ไม่ซีเรียส แต่เท่าที่ลองนึกดูปีที่แล้วเราหยิบ IPSA The Time Reset Aqua มาใช้หลายขวดอยู่เหมือนกันเรารู้สึกว่าโทนเนอร์/โลชั่นขวดนี้เหมือนมีพลังงานบางอย่างคือมันดีแบบงงๆ ด้วยความที่เป็นน้ำใสๆ ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น แถมยังบางเบาเหมือนน้ำเปล่า แต่ผิวกลับชุ่มชื้นและแข็งแรงขึ้นอย่างน่าประหลาดทุกช่วงที่ใช้

Antioxidant & Vitamin C


หมวด Antioxidant ปีนี้ก็ต้องยอมหลีกทางให้ ISDIN Flavo-C ด้วยความสามารถในการต้านอนุมูลอิสระของ Ascorbic aicd 8% ที่ผ่านการทดสอบมาแล้วว่าออกฤทธิ์บนผิวหลังทาได้นานถึง 8 ชม. แถมยังได้ Ginkgo Biloba Leaf Extract เข้ามาช่วยเสริมเรื่องการลดริ้วรอยไปอี๊ก!

ส่วน Vitamin C Serum เราขอมอบมงให้กับ JYUNKA M+ FLUID ที่ว้าวซ่าตั้งแต่ครั้งแรกที่ทาลงผิวด้วยเนื้อสัมผัสที่เป็นเอกลักษณ์ ช่วยให้ผิวดูใสโกลว์ตั้งแต่ตอนทาและด้วยอิทธิฤทธิ์ของ Qu-some Encapsulated ที่กักเก็บ Pure Vitamin C ที่เข้มข้นถึง 14% เอาไวเลยทำตัว L'Ascorbic Acid แทบจะไม่ถูกลดทอนประสิทธิภาพลงไปเลย

Anti-Aging & Multi-Purpose


ด้าน Anti-aging ที่จริงแล้วเราต้องให้ Dr. Different Vitalift Renew Youth Retinal แต่พอดีว่าช่วงปลายปีทางแบรนด์ Luanch ตัวอัพเกรดอย่าง Dr. Different RENEW Retinal Youth Booster ที่คงความปังของส่วนผสมอย่างครบถ้วนแต่เพิ่มเติมคือความเบาของเนื้อสัมผัสและสีที่เบาลงกว่าเดิมม๊ากกก ใครหวังผลเรื่องงานริ้วรอยใช้ยาวๆ ไปเลย 6 เดือนอัพฮะ

อีกไอเทมที่อยากเชียร์ให้ลองคือ Qalon Cellular Rejuvenating Serum ที่คิดอยู่นานว่าจะใส่น้องไว้ในหมวดไหนดีเพราะนางเล่นได้หลายบทซะเหลือเกินสุดท้ายเราเลยขอให้เป็น Multi-Purpose ก็แล้วกันฮะ เพราะทำได้ดีทั้งเรื่องการเพิ่มความชุ่มชื้น งานฮีลผิวก็ทำได้ แถมยังช่วยจัดระเบียบโครงสร้างผิวและให้ผิวกระจ่างใสขึ้นได้ไปอี๊กบอกแล้วว่าทำได้ทุกโหมดจริงๆ

Hyaluron & Melatonin


ไฮยาปีนี้เราคิดว่ามีหลายตัวที่ทำได้ดีนะแต่หลังจากคุยกับตัวเอง(ในจินตนาการ)แล้ว เราคิดว่า NOVEXPERT BOOSTER WITH HYALURONIC ACID ตอบโจทย์ของไฮยาที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและความอิ่มฟูของผิวในเนื้อสัมผัสที่เหมาะกับผิวเราที่แห้งขึ้นในปีนี้ได้ดีจริงๆ แถมยังทำราคาออกมาได้ดียิ่งช่วงโปรฯ Lazada บางเดือนพอใส่ Code นู่นนั่นนี่ลดไปเกือบ 30% งานนี้ตุนซิฮะรอไร

สายซ่อมผิวเอยใดอย่าง Melatonin เราก็ยังเลิฟของ mesoestetic melatononin ampoule อยู่ดีด้วยปสก. ที่เจอกับตัวเองในช่วงเป็นวัยรุ่น 2 ขีด ช่วงนั้นดูแลตัวเองน้อยมากพออาการดีขึ้นผิวก็คือตุยเย่แบบสุดๆ เลยแทรก melatonin ampoule ใน Night Routine ปรากฏว่าผิวฟื้นตัวไวและกลับมากระจ่างใสได้ไวมาก ดังนั้นงานซ่อมผิวจากการเผชิญภาวะเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชั่นในระหว่างวันก็ต้องยอมนางจริงๆ แหละ

Moisture & Sunscreen & Eye Cream


Moisturizer ของปี 2022 ยกให้ IPSA ME Ultimate E ที่ผ่านอะไรด้วยกันมาหลายทริปน้องคือสตรองและเอาอยู่ทุกทริปไม่ว่าจะเป็นทริปที่อากาศค่อนข้างเย็น หรือแดดร้อนแต่ผิวตอนใช้มอยส์ขวดนี้ก็ไม่งอแงเลย ไม่เยิ้ม ไม่หนักผิว ผิวนุ่มชุ่มชื้นดูสุขภาพดีตลอดทั้งทริปจริงๆ ทริคคือแค่เลือกสูตรใหม่ตรงกับผิวและปรับปริมาณให้เหมาะกับสภาพอากาศ สภาพผิว และสกินแคร์ในตอนนั้นแค่นี้คือจบ!

งานกันแดดกันใจปีนี้ ISDIN FOTOPROTECTOR Fusion Water SPF 50 คว้ามงไปครองแบบยืนหนึ่งไม่มีสอง ทั้งสารกันแดดที่เสถียรและประสิทธิภาพดีใช้แล้วผิวไม่คล้ำลง และยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวได้ดีมากจนสามารถใช้แทนมอยส์ไปได้เลย วันไหนรีบๆ ลง Qalon + ISDIN ตัวนี้คือออกจากบ้านแบบสบายใจได้เลย

งาน Eye Cream ถ้าไม่ได้มีริ้วรอยหรือไม่ซีเรียสครีมทาหน้าปกติที่อ่อนโยนก็ทาได้แล้ว แต่ถ้ามองถึงการชะลอริ้วรอยให้เกิดช้าลง Dr. Different VIRALIFT-A Eye & Neck มี Potential ที่ดูแล้วมีความเป็นไปได้สูงด้วย Retinal, Multipeptidesome และ Sodium Hyaluronate ที่ช่วยทั้งกระตุ้นคอลลาเจน ชะลอริ้วรอยและช่วยให้ริ้วรอยร่องตื้นดูจางลงได้จริง

Cream Mask & Sheet Mask


Cream Mask ที่ชอบคงไม่ต้องเดาเพราะน่าจะเห็นเราหยิบ COSMETICS 27 MASK 27 มาใช้อยู่แล้วทั้งปี ถ้าไม่ชอบน้องคงไม่หมดแล้วซื้อซ้ำอยู่แบบนี้ น้องเป็นครีมมาส์กที่เนื้อเข้มข้นมากๆ สามารถใช้ได้ทั้งแบบ Leave On และ Rinse Off เลือกเอาตามแต่ใจปรารถนาใดๆ คือช่วยลดการระคายเคืองได้ดีแบบตะคอก งานรอยแดง รอยสิวหรือผิวแดงจากความร้อน หยิบน้องจากตู้เย็นแล้วโบกทิ้งไว้ข้ามคืนรับรองว่าดีขึ้น

Sheet Mask ปีนี้ยอมรับว่าใช้น้อยมากไม่ใช่ว่าอะไรนะแต่ขี้เกียจลุกไปล้างแค่นั้นเลย แต่มีอยู่ตัวนึงที่รู้ทั้งรู้ว่าราคาสูง(สำหรับเรา) แต่เราช่วงไหนที่ผิวแห้งมากเจอ thermoCEUTICAL RegeniC Mask ไปอาการแห้งคืองงแล้วนะ น้องเป็นมาส์กที่มีความฉ่ำที่สุดแล้วตั้งแต่เราเคยใช้มาส์กมาทั้งหมด เรื่องความชุ่มชื้นคือที่! มาส์กทิ้งไว้ครึ่งชม. ตัวมาส์กก็ยังชุ่มชื้นอยู่เลยหละ

Body Care


มาถึงไอเทมกลุ่ม Body Wash ที่ปกติไม่ค่อยพูดถึงเพราะคิดว่าใช้อะไรก็ได้แค่อ่อนโยนและทำความสะอาดได้ดีก็พอแล้ว แต่พอได้เริ่มใช้ Shower Oilความคิดเปลี่ยนไปทันทียิ่งมาเจอ L'Occitane Almond Shower Oil เหมือนเจอเนื้อคู่ทั้งความละมุนของเนื้อเวลาลูบบนผิว ไหนจะกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ที่บอกเลยว่าเราแพ้ทางมากๆ แถมยังช่วยให้ผิวเราแห้งน้อยลงในช่วงอากาศหนาวที่ผ่านมาด้วยหละ

แน่นอนว่ามี Shower Oil ก็ต้องมีไอเทมคู่บุญอย่าง L'Occitane Almond Supple Skin Oil บอกเลยว่านี่คือ Body Oil ที่เรารักที่สุดในเพลานี้ด้วยเนื้อออยล์ที่บอดี้กำลังพอดีไม่เหลวหรือหนืดจนเกินไป ให้ความชุ่มชื้นได้ยาวนานทั้งคืนบวกกับความหอมแบบตะโกนแล้วตะคอกตามหลัง ใครไม่เคยลองอยากให้ไปลองจริงๆ อาจจะแพงหน่อยแต่เชื่อเหอะว่าคุ้ม!

งาน Body Lotion จากที่ลองใช้มาเรารู้สึกว่า AVEENO® Skin Relief Moisturizing Lotion เหมาะกับผิวเราช่วงนี้มากที่สุดทาแล้วผิวนุ่ม-ชุ่มชื้น ยิ่งใช้ร่วมกับออยล์ตัวบนผิวคืนนุ่มแบบไม่อวย แถมอาการคันเวลาผิวแห้งคือช่วยได้เยอะมาก 

Hair Care


ปิดท้ายด้วย Hair Care อย่าง Shampoo & Conditioner ปีนี้มงลง davines REPLUMPING SHAMPOO & CONDITIONER ที่เราว่าเค้าช่วยดูแลผมแห้ง-เสีย และลดผมขาดร่วงจากความร้อนหรือสารเคมีได้ดีเลยหละ ปริมาณเส้นผมที่ร่วงบนพื้นลดลงจนสังเกตุได้ แถมกลิ่นก็คือหอมม๊าก! เราเห็นว่าเค้ามีหลายสูตรอยู่นะใครมีปัญหาผมแบบไหนก็ลองไปเลือกกันดูเนอะ


ใดๆ นี่ถือเป็นความชอบส่วนตัวของเราคนเดียวที่ใช้ทั้งตรรกะและความรู้สึกในการเลือกแต่ละไอเทม แน่นอนว่ายังมีอีกสารพัดที่เรายังไม่เคยลองหรือลองแล้วแต่ไม่เวิร์คกับเราในทางใดทางนึงฮะ สุดท้ายแล้วเราก็เป็นแค่ 1 ในหลายๆ ความคิดเห็นดังนั้นเรื่องสกินแคร์เราว่าตัวคุณเองตอบได้ดีที่สุดว่าอะไรเหมาะกับตัวเองที่สุด และถ้าอยากตำตามก็อย่าลืมนึกถึงน้องๆ ที่กำลังนอนนำตาคลออยู่ในตู้ตั้งแต่ต้นปี 2022 ด้วยหละ!

  • Share:

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น