Dr.Different : CEQ Anti-Oxidant Serum Ph.D

By Bro Sis ติดรีวิว - ธันวาคม 19, 2565



ด้วยความที่เราชื่นชอบส่วนผสมอย่าง Ascorbic Acid อยู่แล้วประจวบเหมาะกับทาง Dr.Different ปรับสูตร Vitamin C Serum ตัวดังของเขาและเปลี่ยนชื่อรุ่นเป็น CEQ Anti-Oxidant Serum Ph.D ซึ่งเราใช้แล้วรู้สึกว่ามีจุดที่น่าสนใจอยู่หลายจุดทีเดียว เราเลยขอหยิบน้องคนนี้มาแชร์ให้ฟังสั้นๆ ก็แล้วกันฮะ



เริ่มที่ Packaging (บรรจุภัณฑ์) ทางแบรนด์เลือกใช้เป็นขวดแก้วทึบพร้อมหัวแบบดรอปเปอร์ ซึ่งข้อดีของขวดแก้วทึบคือช่วยให้ผลิตภัณฑ์โดนแสงได้น้อยลง ทำให้ผลิตภัณฑ์เสื่อมได้ช้าขึ้น แต่ถึงอย่างนั้นการเปิดขวดทุกครั้งที่ใช้ก็ยังมีโอกาสปนเปื้อนและเจออากาศเข้าไปได้เสมอฮะ



ตัว Texture (เนื้อสัมผัส) เป็นเซรั่มรูปแบบน้ำที่ค่อนข้างเหลว ซึมง่าย ไม่ทิ้งความรู้สึกเหนอะหนะไว้บนผิว สำหรับมือใหม่ที่เพิ่มเริ่มใช้หากมีความรู้สึกยิบๆ อันนั้นเป็นเรื่องปกติฮะ รอซักประมาณ 1-2 นาทีก็จะหายไปขอรับ



ประเด็นที่เราอยากให้โฟกัสคือ Active Ingredients ที่ค่อนข้างทรงพลังของน้องจิ๋วขวดนี้ที่ทางแบรนด์ใส่ Active อย่าง Ascorbic Acid มาสูงถึง 17% ซึ่งนับว่ามาเกินพอสำหรับการเป็น Antioxidant รวมถึงยังมีส่วนช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และช่วยลดสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ ลดจุดด่างดำรวมถึงเสริมประสิทธิภาพของกันแดดได้อีกด้วย

นอกจากนี้ยังได้สารต้านอนุมูลอิสระที่ดีอย่าง Vitamin E + Ferulic acid เข้ามาช่วยจับอนุมูลอิสระ ช่วยเสริมความชุ่มชื้นและที่น่าสนใจคือเมื่อทำงานร่วมกันมันสามารถเพิ่มความเสถียรของ Ascorbic Acid ปิดท้ายด้วย Fullerene ส่วนผสมรางวัลโนเบลที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ช่วยปกป้องผิวจาก UV และมีส่วนช่วยลดการเกิดสิว


โดยรวมเรามองว่า Dr.Different CEQ Anti-Oxidant Serum Ph.D เป็นไวตามินซีเซรั่มที่ Powerful มากตัวนึงเลยหละ ทั้งในแง่ส่วนผสมที่ใส่มาแบบสุดบาร์คาดหวังผลด้าน Antioxidant, Antiaging, Brightening และ Hydrating ได้จริงในเนื้อสัมผัสที่บางเบา รวมถึงความสามารถในการรักษาความเสถียรที่ทำออกมาได้เกินความคาดหมาย

แต่แน่นอนว่าทั้งหมดนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของเราเป็นหลัก และแน่นอนว่าเราเองก็ไม่สามารถตอบคำถามที่ว่า "ใช้แล้วจะแพ้ไหม ?" เพราะอาการแพ้/ระคายเคืองล้วนมีปัจจัยที่แตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล ดังนั้นเราแนะนำว่าก่อนใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ใดก็ตาม ควรทดสอบอาการแพ้คร่าวๆ โดยการแต้มผลิตภัณฑ์ที่บริเวณท้องแขนหรือลำคอแล้วสังเกตุอาการอย่างน้อย 1 คืนก่อนฮะ

  • Share:

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น