วันพุธที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2567

FYNE Retinoid Regenerating Serum ตัวตึงของสายเรตินอยด์ที่ครบจบในขวดเดียว


ตั้งแต่เริ่มก้าวขาเข้ามาทำความรู้จักกับสกินแคร์แบรนด์ไทยอย่าง FYNE เราก็เหมือนจะค่อยๆ ตกหลุมรักเพิ่มขึ้นทีละนิด แต่ที่ทำให้เราหัวใจเต้นรัวไม่หยุดก็น่าจะเป็นตอนที่แบรนด์เปิดตัว FYNE Retinoid Regenerating Serum เรตินอยด์เซรั่มที่ใส่ส่วนผสมโหดกว่าที่เราจินตนาการไว้ไปมาก ซึ่งเราเองก็มีโอกาสได้ทดลองใช้มาซักพักใหญ่ๆ และรู้สึกว่าผิวหลังใช้มันดูดีขึ้นจริงจนอดไม่ได้ที่จะหยิบมาเล่าให้ฟัง

Packaging & Texture


Packaging รูปแบบ Airless Pump ที่นอกจากจะใช้งานง่ายแล้วยังเป็นบรรจุภัณฑ์ที่ช่วยเก็บรักษาส่วนผสมให้มีประสิทธิภาพที่ยาวนานขึ้น แถมทางแบรนด์ยังทำการทดสอบแล้วว่าหลังเปิดใช้งานแล้ว 6 เดือน retinoid ยังคงทำงานได้ดีโดยไม่เสื่อมสภาพ


ด้าน Texture จะเป็นแบบ Liquid Based ที่ทางแบรนด์เบลนด์เนื้อออกมาได้ดีมาก เป็นเรตินอยด์เซรั่มที่เนื้อบางเบา ซึมง่าย ไม่เหนอะหนะผิวและจากที่ลองใช้เราไม่เจอปัญหาการ Ball up หรือเป็นขุยเมื่อใช้ร่วมกับผลิตภัณฑ์อื่น

Active Ingredients


มาถึงคีย์หลักของเรื่องที่ทำให้เราเทใจหมดหน้าตักเพราะ Active Ingredients ที่ใส่เข้ามาชนิดที่หาตัวจับได้ยากมากๆ ในตอนนี้ไม่ว่าจะเป็น
  • 2.5% Encapsulated Retinoid Complex ที่ผสาน Retinol, Retinal และ HPR ช่วยลดเลือนริ้วรอย กระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ แถมยังผ่านการทดสอบแล้วว่าหลังเปิดใช้งานแล้ว 6 เดือน retinoid ยังคงทำงานได้ดี โดยไม่เสื่อมสภาพ
  • 20% Encapsulated Brightening Complex จากสารแอคทีฟหลายชนิด อาทิ Niacinamide, Tranexamic acid, N-Acetyl-D-Glucosamine ที่ทำงานร่วมกันเพื่อปรับผิวให้กระจ่างใส ลดเลือนจุดด่างดำ
  • Encapsulated Antioxidant Complex ด้วย Ferulic acid, Resveratrol, CoQ10 และ Melatonin ที่นอกจากจะช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระแล้วยังมีส่วนช่วยในการชะลอการเกินริ้วรอยได้
  • Barrier Strengthening & Soothing Complex ไม่ว่าจะเป็น Niacinamide, Ceramide, Centella Asiatica, Cholesterol, Panthenol, Aloe Vera, Allantoin, Biosaccharide Gum-1 และ Camellia Sinensis Leaf Extract ที่ช่วยปลอบประโลมผิวและช่วยลดอาการระคายเคืองบนผิว
ใช่ครับ! คุณอ่านไม่ผิดหรอกเพราะทั้งหมดนี้ใส่เข้ามาในเซรั่มขวดเดียว เอาจริงนะเหมือนเอาเซรั่มที่เราใช้อยู่ 3-4 ขวดจับมารวมกันอะ คือมันเกินเรื่องไปมากแล้วใดๆ คือทางแบรนด์คิดมาให้ครบว่า retinoid อาจทำให้ผิวระคายเคืองได้ เลยใส่สารเสริมความแข็งแรงของปราการผิวพร้อมสารที่ช่วยลดอาการระคายเคืองเข้ามาช่วยแบบเสร็จสรรพ

Let's Try...


เราได้ลองใช้ FYNE Retinoid Regenerating Serum มาตั้งแต่ช่วงเปิดตัวใหม่ๆ จนถึงตอนนี้ก็ผ่านมา 1 เดือนแล้ว โดยเราเริ่มทาตามสเต็ปที่ทางแบรดน์แนะนำคือ
  • สัปดาห์ที่ 1 : ทา 1 คืน เว้น 3 คืน
  • สัปดาห์ที่ 2 : ทา 1 คืน เว้น 1 คืน 
  • สัปดาห์ที่ 3 : ทาทุกคืน หรือเท่าที่ผิวรับไหว (เราโชคดีที่ทาได้ทุกคืนโดยที่ผิวไม่ระคายเคือง)

Results


จากที่เราใช้ต่อเนื่องจนผ่านมา 1 เดือนสิ่งแรกที่รู้สึกได้ชัดมากคือสิวอักเสบลดลงแบบจริงจังแถมยังไม่ค่อยทิ้งรอยแดงเอาไว้ ผิดกับก่อนหน้านี้ที่ถึงแม้สิวจะยุบไปแล้วแต่รอยแดงก็คือตราตรึงไม่ไหว นอกจากนี้ผิวโดยรวมยังดูกระจ่างใสขึ้น ความมันบนผิวลดน้อยลง แต่ที่สำคัญคือไม่มีอาการระคายเคืองผิวเลยแสดงว่าสารกลุ่ม Soothing ที่ใส่เข้ามาถือว่าเอาเรื่องอยู่นะ



สรุปสั้นๆ แบบรวมตึงเลย คือ หากมองจากสารแอคทีฟแล้ว FYNE Retinoid Regenerating Serum คาดหวังเรื่อง Antiaging, Brightening และ Soothing ได้แบบไม่มีข้อกังขา และจากที่เราลองใช้มายังช่วยบรรเทาอาการอักเสบของสิวทำให้สิวอักเสบทุเลาลงได้จริง นอกจากนี้ยังผ่านการทดสอบทั้งเรื่องความเสถียรของเรตินอยด์และความอ่อนโยนมาเรียบร้อย แถมยังอัดสารกลุ่มที่ช่วยปลอบประโลมผิวเข้ามาสุดพลัง ดังนั้นสำหรับเราแล้วนี่เป็นเรตินอยด์เซรั่มที่ควรค่าแก่การลงทุนเป็นที่สุด!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น