รีวิว Innisfree Soybean Energy Essence EX

By Bro Sis ติดรีวิว - มีนาคม 28, 2561

Innisfree Soybean Energy Essence EX ( 150ml / 1,350.- )



บูมเคยได้ทดลอง Essence หลายแบรนด์ มีทั้งตัวที่ปัง และแป้ก แน่นอนว่าช่วงราคาก็หลากหลายแตกต่าง บางแบรนด์ก็ใช้ดี๊ดี แต่เล่นเอากระเป๋าฉีกได้ง่ายๆ หรือบางแบรนด์ก็ชอบผลลัพธ์นะ แต่ติดเรื่องกลิ่นที่ใส่เข้ามา (แทบไม่ต้องฉีดน้ำหอมเลยทีเดียว)

ล่าสุดตอนอยู่สนามบินขากลับจากประเทศเกาหลี พอจะมีเวลาก่อนขึ้นเครื่องนิดหน่อย (เท่านี้ก็เอาจ้า) เลยได้ไปเริงร่าใน Duty Free ที่นู่น และได้ลองเทส Innisfree Soybean Energy Essence EX ที่เคาเตอร์ Innisfree ด้วยไร้ซึ่งข้อมูลใดๆ ในหัว หยิบมาด้วยความรู้สึกที่พนักงานป้ายยาให้ที่เคาเตอร์ล้วนๆ จนกลับมาก็ได้ลองใช้ แล้วรู้สึกว่าเฮ้ย มันดี! จนต้องเอามาเม้าท์มอยให้ฟัง

คำเคลมจากทางแบรนด์ Innisfree Soybean Energy Essence EX


เอสเซนเชียล เอสเซนส์ คืนความอ่อนเยาว์ให้แก่ผิว ด้วยสารสกัดจากถั่วเหลืองเชจูหมัก 91% ช่วยบำรุงผิวให้กลับมาแข็งแรง สุขภาพดี ดูมีชีวิตชีวา 
คูณณณผู้โชมฮะ มันไม่ใช่ถั่วเหลืองโนเนม ต้องเป็นถั่วเหลืองที่มาจากเกาเชจูที่ฉันปลูกเองด้วยนะพี่ชาย แต่เท่าที่ดูจากคำเคลม ก็เรียกว่าไม่ได้โอเว่อร์อะไร ดูเป็นไปได้จริง แต่ว่าพอใช้แล้วจะเป็นจริงตามนั้นไหม เราลองมาดูกันครับ

Texture / Feeling หลังใช้ Innisfree Soybean Energy Essence EX

Innisfree Soybean Energy Essence EX เนื้อเอสเซ็นท์
เนื้อ Essence Innisfree Soybean Energy Essence EX ค่อนข้างเหลว เป็นน้ำใสๆ ไม่มีสี หรือกลิ่น
Innisfree Soybean Energy Essence EX
Innisfree Soybean Energy Essence EX เกลี่ยง่าย ซึมค่อนข้างไว
 ไม่ทิ้งความมัน หรือความเหนอะหนะไว้บนผิว
หลังใช้ไปได้ประมาณ 2 สัปดาห์ บูมรู้สึกว่าผิวชุ่มชื้น และละเอียดมากขึ้น โชคดีที่บูมไม่มีอาการแพ้ หรือมีสิวขึ้นระหว่างที่ใช้ ส่วนเรื่องผิวแข็งแรงขึ้นอันนี้บูมก็ไม่รู้ว่าทำได้มากน้อยแค่ไหน แต่ในระหว่างที่ทดลองใช้ ก็มีช่วยที่พักผ่อนน้อย และเจออากาศค่อนข้างร้อน แต่ผิวหน้าก็ไม่ได้แย่ลงแต่อย่างใด และอย่างที่บอก ไม่มีสิวขึ้นใหม่ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ทดลองใช้

บรรจุภัณฑ์

บรรจุภัณฑ์ Innisfree Soybean Energy Essence EX
บรรจุภัณฑ์ Innisfree Soybean Energy Essence EX ดูเรียบง่าย เป็นพลาสติก ฝาหมุน
ทำออกมาได้ Minimal มาก เลิฟเลย💗

ทดสอบค่าความชุ่มชื้น และความมันบนผิว หลังใช้ Innisfree Soybean Energy Essence EX

ก่อนใช้ Innisfree Soybean Energy Essence EX
หลังใช้ Innisfree Soybean Energy Essence EX
จะเห็นว่าหลังใช้ Innisfree Soybean Energy Essence EX แล้ว ผิวชุ่มชื้นมากขึ้นหลายเท่าตัวเลยทีเดียว ในขณะเดียวกันความมันบนผิวก็ลดลงด้วย

ส่วนผสมที่น่าสนใจใน Innisfree Soybean Energy Essence EX

  1. BACILLUS/SOYBEAN FERMENT EXTRACT หลักๆ เท่าที่หาข้อมูลได้คือนางช่วยเรื่องลดสารต้านอนุมูลอิสระ อันที่ที่มาของริ้วรอย ต่างๆ
  2. ARBUTIN สารที่ฮิตและถูกใช้มายาวนาน ซึ่งคาดหวังผลในเรื่อง ความกระจ่างใส ได้ (แต่บูมไม่รู้ว่าเค้าใส่มาแค่ไหนเนี่ยซิ)
  3. AVENA SATIVA (OAT) KERNEL EXTRACT สารสกัดของ(ข้าว)โอ๊ต มีคุณสมบัติในการเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว (moisturizer), ช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม (skin softener) และช่วยปกป้องผิว (skin protectant) นอกจากนี้ ยังอาจช่วยลดอาการระคายเคืองและอาการอักเสบที่เกิดกับผิวหนังได้ด้วย และเมื่อไม่นานมานี้มีงานวิจัยที่แสดงให้เห็นว่าสารสกัดจาก(ข้าว)โอ๊ตยังช่วยให้แผลในสัตว์ทดลองหายเร็วขึ้นได้อีกด้วย ซึ่งนักวิจัยคาดคะเนว่าน่าจะมาจากผลในการลดการอักเสบนั่นเองครับ

ผลลัพธ์หลังใช้ Innisfree Soybean Energy Essence EX


หลังทดลองใช้ Innisfree Soybean Energy Essence EX มาประมาณ 2 สัปดาห์ รู้สึกว่าผิวแน่นขึ้น ฟูขึ้นแบบอธิบายไม่ถูก (งงปะ เออ บูมก็งง too) คือไม่คาดคิดว่ามันจะเวิร์คเบอร์นี้ ทั้ง Texture ทั้งกลิ่น และความรู้สึกหลังจากที่ผลิตภัณฑ์เซทตัวแล้ว มันลงตัวมากจริงๆ เป็น Essence ขวดนึงที่คิดว่าถ้าหมดแล้วก็ต้องไปตำอีกรอบเป็นแน่แท้ 

แต่ส่วนตัวแล้ว บูมคิดว่าเหมาะกับคนที่มีผิวผสม หรือผิวมัน มากกว่าคนผิวแห้งนะ แต่ก็ขึ้นอยู่กับกิจกรรม และสภาพอากาศด้วยแหละ แต่นับว่าเป็นตัวเลือกที่ดีเลยทีเดียว 

ข้อดี

  • ไม่มีน้ำหอม
  • ไม่มีแอลกอฮอล์
  • เนื้อ Essence ซึมง่ายมว๊ากกกก

ข้อสังเกตุ

  • เนื่องจากบรรจุภัฑณ์เป็นแบบฝาหมุน ที่ต้องเปิดและเท บูมว่าถ้าปรับเป็นแบบฝาปั้มจะใช้ง่ายกว่านี้เยอะเลย
  • ราคาแอบแรงอยู่นะ (ก็แล้วแต่งงประมาณในกระเป๋าของแต่ละท่านเลยละกันครับ)
หมายเหตุ : สำหรับคำถามว่า "ใช้แล้วจะแพ้ไหม อุดตันไหม สิวจะขึ้นหรือเปล่า ?" เป็นสิ่งที่บูมตอบให้ไม่ได้นะครับ เนื่องจากสภาพผิวและอาการแพ้ของแต่ละคนแตกต่างกันมาก หากอยากลองใช้อาจใช้กับผิวบริเวณท้องแขน และสังเกตุอาการซัก 1 วัน ก่อนใช้บนผิวหน้าและลำคอครับ







  • Share:

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น