L’Oreal Youth Code Pre-Essence

By Bro Sis ติดรีวิว - มีนาคม 01, 2561


L’Oreal Youth Code Pre-Essence (ขนาด 30ml / ราคา699.-)
ในช่วงหลายปีที่ผ่านมามีผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหลายตัวที่ถูกเพิ่มขั้นตอนเข้ามาจากขั้นตอนพื้นฐาน และหนึ่งในนั้นคือ Pre-Essence ซึ่งทาง L'Oreal นับเป็นแบรนด์แรกๆที่นำเสนอผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้และได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง

L’Oreal Youth Code Pre-Essence วางจำหน่ายกว่า 5 ปีแล้วและมีการปรับปรุงสูตรเรื่อยๆ แต่ในครั้งนี้ความเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดมากที่สุดคงจะเป็นเรื่องของ ราคา ที่สูตรเดิมขายที่ 990 บาท แต่รุ่นใหม่เขาปรับราคาลงเหลือ 699 บาท สอดคล้องกับการที่ตัวผลิตภัณฑ์เองเป็นสิ่งที่ใช้ได้กับทุกสภาพผิวและนำเข้าไปใช้ร่วมกับสกินแคร์ที่มีอยู่ได้ง่าย การตั้งราคาที่เข้าถึงง่ายจะช่วยในการแทรกเข้าไปยังกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น

แต่ก็ยังคงมีคำถามคาใจบูมอยู่ว่า Pre-Essence ขวดนี้จำเป็นหรือไม่ และมันน่าสนใจยังไง? บูมเลยลองไปหาข้อมูลเพิ่มเติมมาให้เพื่อนๆ อ่านก่อนไปสอยมาครอบครองกันครับ


ส่วนผสมที่น่าสนใจ

1 Bifida Ferment Lysate เป็นสารสกัดที่ได้จากหมักบ่มแบคทีเรียช่วยเสริมให้ปราการปกป้องผิวของเราแข็งแรงขึ้น ผิวแห้งน้อยลง และตอบสนองกับสิ่งเร้าที่ทำร้ายผิวจากภายนอกน้อยลง 
2 Papain เป็นส่วนผสมที่เพิ่มขึ้นมามีคุณสมบัติในการสลายโครงสร้างโปรตีน ซึ่งก็มีข้อมูลว่าช่วยในการสลายพันธะที่ยึดระหว่างเซลล์ผิวชั้นหนังกำพร้าได้จึงช่วยผลัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพให้หลุดออกไป และยังช่วยให้สารต่าง แทรกผ่านผิวเข้าไปได้ดียิ่งขึ้น
3 Ananas Sativus (Pineapple) Fruit Extract สารสกัดจากสับปะรด ซึ่งในทางทฤษฏีแล้วก็น่าจะช่วยผลัดเซลล์ผิวได้ และยังเป็น Antioxidant ในตัว
4 Salicyloyl Phytosphingosine ซึ่งผู้ผลิตสารเคลมถึงเสริมการทำงานของ Skin Barrier ในการกระตุ้นการสร้าง Ceramide เพื่อให้ผิวสามารถเก็บกักความชุ่มชื้นได้ดีขึ้น ลดการสร้างเอนไซม์ MMP-1 ที่ทำร้ายคอลลาเจนใต้ผิว แถมเสริมการสร้าง Pro-Collagen ด้วย 
5 Hydroxyethylpiperazine Ethane Sulfonic Acid ช่วยเสริมการผลัดผิวตามธรรมชาติ

เนื้อผลิตภัณฑ์

L’Oreal Youth Code Pre-Essence มีเนื้อค่อนข้างเหลว เกลี่ยง่าย ซึมลงบนผิวค่อนข้างเร็ว เมื่อเซรั่มซึมแล้วไม่ทิ้งความมันหรือความรู้สึกเหนอะหนะไว้บนผิว แต่ผิวยังคงชุ่มชื้น ผิวดูอิ่มน้ำมากขึ้นและความมันบนผิวลดลงเล็กน้อย มีกลิ่นน้ำหอมอ่อนๆ สไตล์ L'Oreal (ซึ่งบูมไม่มีปัญหากับกลิ่นนี้)

ผลลัพธ์ที่คาดหวังได้ และผลหลังทาผลิตภัณฑ์

จากส่วนผสมข้างต้นผลลัพธ์ที่คาดหวังได้จาก Pre-Essence ขวดนี้จะออกแนวเสริมสร้างปราการปกป้องผิวให้แข็งแรง เพิ่มความชุ่มชื้น ช่วยให้สารต่างๆ ที่ลงไปหลังจากนี้แทรกตัวเข้าไปในผิวได้ดีขึ้น (ซึ่งในจุดนี้ขึ้นอยู่กับผลิตภัณฑ์ที่นำมาใช้ร่วมกันด้วยครับ เพราะบางตัวมีขนาดโมเลกุลที่ใหญ่ ก็ยากแก่การแรกตัวเข้าไปในผิว ทำได้แค่เคลือบผิวไว้เท่านั้นครับ)

ส่วนเรื่องประสิทธิภาพในการผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อสภาพ อาจต้องชั่งใจซักเล็กน้อยเนื่องจากสารต่างๆที่ถูกใส่ลงมานั้น ได้รับการเคลมโดยทางบริษัท L'Oreal และบริษัทผู้ผลิตสารนั้นๆ ซึ่งมีข้อมูลค่อนข้างน้อยและบูมยังหาข้อมูลมารองรับส่วนนี้ไม่ได้เท่าที่ควรครับ

บรรจุภัณฑ์

พรีเซรั่มขวดนี้เป็นขวดแก้วพร้อมหัวดรอปเปอร์ ถ้าถามบูมว่าใช้ง่ายไม๊จริงๆก็ไม่ได้ยากเย็นอะไรครับ แต่ด้วยความที่ผลิตภัณฑ์หลายๆตัวที่มีเป็นลักษณะนี้ บูมเลยคิดว่าจะดีกว่าไม๊ถ้าทำเป็นหัวปั้มให้ง่ายต่อการใช้งาน ไม่ต้องบิดหมุด ดูดผลิตภัณฑ์ หยด แล้วก็หมุนปิดอีกที (ลองคิดดูว่าถ้ามีผลิตภัณฑ์ซัก 3-4 ตัวที่ต้องใช้และเป็นบรรจุภัณฑ์แบบนี้ คงเสียเวลาไม่น้อย) นอกจากนี้การหมุนเปิดแต่ละครั้งก็มีโอกาสให้อากาศและสิ่งสกปรกปะปนลงไปในผลิตภัณฑ์อีกด้วยครับ

สรุป

L’Oreal Youth Code Pre-Essence ขวดนี้ถ้าให้บูมจัดน่าจะเป็นเซรั่ม/พรีเซรั่มที่เนื้อเบาสบาย เกลี่ยง่าย ซึมไว้กำลังดี เหมาะสำหรับคนที่ผิวมัน-ผิวผสม ต้องการเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว รวมถึงเสริมสร้าง Skin Barrier ให้ผิว และไม่มีปัญหากับผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำหอม หรือ โอเคกับกลิ่นน้ำหอมกลิ่นนี้

หมายเหตุ : ส่วนเรื่องใช้แล้วจะแพ้ หรืออุดตันหรือไม่นั้น เป็นสิ่งที่บูมจอบให้ไม่ได้ครับ เพราะอาการแพ้เป็นสิ่งที่แต่ละคนมีไม่เหมือนกัน และเรื่องการอุดตันก็ขึ้นอยู่กับสภาพผิว การดูแลและผลิตภัณฑ์ที่ใช้ร่วมด้วย

ส่วนผสม : Aqua/Water, Bifida Ferment Lysate, Glycerin, Alcohol, Dimethicone, Hydroxyethylpiperazine Ethane Sulfonic Acid, PEG-20 Methyl Glucose Sesquistearate, PEG-32, Papain, Triethanolamine, Sodium Hyaluronate, Salicyloyl Phytosphingosine, Ananas Sativus (Pineapple) Fruit Extract, Adenosine, Ammonium Polyacryldimethyl Taurate, Disodium EDTA, Propanediol, Hydrolyzed Soy Protein, Caprylyl Glycol, Citric Acid, Xanthan Gum, Oxothiazolidinecarboxylic Acid, T-Butyl Alcohol, Octyldodecanol, Tocopherol, Potassium Sorbate, Sodium Benzoate, Phenoxyethanol, Parfum/Fragrance, Limonene. (F.I.L. B182501/1)

  • Share:

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น