CeraVe Foaming Facial Cleanser

By Bro Sis ติดรีวิว - ธันวาคม 13, 2561

CeraVe Foaming Facial Cleanser (473ml./660.-)

CeraVe Foaming Facial Cleanser
CeraVe Foaming Facial Cleanser

ห่างหายจากการรีวิวผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวไปซะนาน ไม่ใช่อะไรนะแต่บูมอยากลองใช้จนมั่นใจก่อนว่าดีค่อยเอามาบอกต่อ แน่นอนว่าฮีโร่ของบูมในวันนี้คงเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก "CeraVe Foaming Facial Cleanser" ต้องออกตัวก่อนเลยว่าบูมไม่เคยใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าของแบรนด์เค้ามาก่อน แต่ด้วยความชอบใน "CeraVe pm facial moisturizing lotion" เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เลยจัดไซส์ใหญ่สุดมาลองตั้งแต่ครั้งแรก แต่จะเป็นยังไง ดีงามแค่ไหน เราไปชมพร้อมๆ กันครับ....

คำเคลมจากทางแบรนด์



ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าและผิวกาย สูตรสำหรับผิวธรรมดาถึงผิวมัน อ่อนโยนทำความสะอาดหมดจด ผิวไม่แห้งตึง สูตรปราศจากน้ำหอม สูตรไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน (Non Comedogenic) และสูตรไฮโปอัลเลอจินิค สูตรไฮโปอัลเลอจีนิค ผลิตภัณฑ์ผ่านการทดสอบบนผิวที่บอบบางระคายเคืองง่าย ภายใต้การควบคุมดูแลโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านผิวหนัง และพัฒนาวิจัยค้นคว้าร่วมกับแพทย์ผิวหนัง

Texture / Scent / Feeling

  • Texture(เนื้อสัมผัส) : มาในรูปแบบเนื้อเจล สีใส มีความเหลวเล็กน้อย แนะนำว่าปั๊มมาแค่ 1/2 - 1 ปั๊มก็น่าจะเพียงพอต่อการทำความสะอาดใบหน้า 1 ครั้งแล้วหละ
  • Scent(กลิ่น) : เนื่องจากไม่มีส่วนผสมของน้ำมันหอมระเหย ทำให้ CeraVe Foaming Facial Cleanser เหมาะเป็นอย่างยิ่งกับช่วงที่บูมผิวไม่แข็งแรง เป็นสิว แพ้ระคายเคือง
  • Feeling(ความรู้สึก) : เป็นอีกจุดนึงที่ชอบมากๆ เพราะถ้าคุณไม่ใช่คนชอบคลีนเซอร์ที่มีฟอง แค่คุณปั๊มมาแล้วก็นวดวนเบาๆ บนผิวได้เลย แต่ถ้าชอบให้มีฟองเล็กน้อยก็สามารถใช้มือ หรือ ตาข่ายตีฟอง ก็ได้ฟองนุ่มๆ ละมุนผิวดีเหมือนกัน

ส่วนผสมที่น่าสนใจ

  • Sodium Lauroyl Sarcosinate : สารชะล้างที่มีความอ่อนโยนสูง ให้ฟองได้ดี และมีลักษณะพิเศษ คือสามารถเคลือบเส้นผม/ผิว ทำหน้าที่เป็น Hair/Skin Conditioning ในตัวเอง
  • Niacinamide : หรือวิตามินบี3 เป็นวิตามินที่มีประโยชน์ต่อผิวในหลายด้าน อาทิ ช่วยลดริ้วรอย ลดรอยแดง/ดำ(hyperpigment) เพิ่มความชุ่มชื้น ด้วยการกระตุ้นให้ผิวสร้างคอลลาเจน และเซราไมด์ (ceramide) และยังทำให้ผิวแข็งแรง ต่อสู้กับการระคายเคือง (irritants) ต่างๆได้ดีขึ้น รวมถึงสามารถลดความมันบนใบหน้า (sebum excretion) และยังเป็น Whitening อีกด้วย ซึ่งเจ้าสาร Niacinamide มีผลการวิจัยรับรองว่าสามารถช่วยลดการอุดตันของรูขุมขน และลดการเกิดสิวได้ เมื่อใช้ติดต่อกันอย่างน้อย 6-8สัปดาห์ ในความเข้มข้นที่เหมาะสม (แนะนำ 5%, ชนิด Safe-B3 สามารถใช้ได้สูงสุด 10% โดยไม่ก่อให้เกิดการแพ้หรือระคายเคืองผิว)  
  • Ceramide 6 II และ Ceramide 1 : ช่วยฟื้นฟูสภาพผิวที่แห้งเสีย ผิวมีอายุ ผิวมีริ้วรอย ปกป้องและสร้างเกราะป้องกันความชุ่มชื้นของผิว เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผิวแห้งกร้าน ผิวแพ้ง่าย ผิวเริ่มมีริ้วรอย และผิวที่มีริ้วรอยหรือมีอายุ จากการทดลองพบว่า สามารถเพิ่ม ceramide ในชั้นใต้ผิวหนังได้มากกว่า 38% เมื่อใช้ติดต่อกันอย่างน้อย 1 เดือน โดยเมื่อระดับของ ceramide ในชั้นผิวสูงขึ้น จะทำให้การทนต่อสภาพแวดล้อมที่อาจระคายเคืองผิว ทำให้ผิวเกิดอาการแพ้ เกิดได้ยากขึ้นอย่างชัดเจน
  • Phytosphingosine : เป็นสารสกัดที่ได้มาจากยีสต์สายพันธ์หนึ่ง ซึ่งสามารถผลิตสารตัวนี้ออกมาได้ แล้วเราก็ไปสกัดเอาเฉพาะสารตัวนี้ออกมาใช้ พบว่าใช้ปริมาณเพียงน้อยมาก แต่มีคุณสมบัติในลดความมัน ซึ่งเป็นอาหารของเชื้อแบคทีเรีย สาเหตุหนึ่งของสิว นอกจากนี้ยังช่วยในการลดการระคายเคืองให้แก่ผิวได้ ลองสังเกตแบรนด์ดังๆระดับโลกที่มีกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ช่วยลดปัญหาสิวดู จะแฝงสารตัวนี้อยู่หลายแบรนด์เลยทีเดียวครับ
Ingredients : Purified Water, Cocamidopropyl Hydrosultaine, Glycerin, Sodium Lauroyl Sarcosinate, PEG 150 Pentaerythrityl Tetrastearate, Niacinamide, PEG-6 Caprylic/Capric Glycerides, Sodium Methyl Cocoyl Taurate, Propylene Glycol, Ceramide 3, Ceramide 6-II, Ceramide 1, Hyaluronic Acid, Cholesterol, Phytosphingosine, Citric Acid, Edetate Disodium, Sodium Lauroyl Lactylate, Methylparaben, Propylparaben, Carbomer, Xanthan Gum

ผลลัพธ์


หลังจากใช้มานานร่วม 2 เดือน บอกเลยว่า "CeraVe Foaming Facial Cleanser" เป็นคลีนเซอร์ที่ชอบมากๆ อีกหนึ่งตัว ทั้งในด้านเนื้อสัมผัส ความรู้สึกขณะใช้ รวมถึงหลังล้างเสร็จผิวไม่แห้งตึง แต่ก็ไม่ทิ้งความมันส่วนเกินไว้บนผิว ยังคงรักษาสมดุลบนผิวไว้ได้อย่างพอเหมาะพอดี ส่วนในเรื่อง Vitamin และ ส่วนผสมอื่นๆ นั้นบูมมองว่าเนื่องจากผลิตภัณฑ์นี้มีตุดประสงค์เพื่อทำความสะอาดผิว ดังนั้นระยะเวลาที่จะอยู่บนผิวก็ไม่ได้นานพอที่จะให้ส่วนผสมต่างๆ ทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ เลยขอโฟกัสในเรื่องอื่นๆ จะดีกว่าครับ

นอกจากนี้บูมได้ใช้เจ้า "CeraVe Foaming Facial Cleanser" ในช่วงพักหน้าหลังจากทำ CoolGlide Laser เพื่อกำจัดขนบนใบหน้า ซึ่งทำให้ผิวระคายเคือง มีสิว และผิวแห้งลอก พบว่าไม่ทำให้ผิวแห้งลอกเพิ่มขึ้น รวมถึงไม่ทำให้สิวเพิ่มขึ้นแต่อย่างใด แอบรู้สึกว่าสิวลดลงไวขึ้นด้วยซ้ำครับ ฟังมาขนาดนี้ก็อย่าเพิ่งเชื่อบูมทั้งหมด ถ้าใครสนใจเค้ามีไซส์เล็กขาย ลองซื้อมาใช้ก่อนก็ได้นะครับ

#หมายเหตุ : 

  • บูมไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญ หรือ มีความรู้ในด้านนี้มากมายอะไร แค่เป็นคนนึงที่ชื่นชอบ Skincare ชอบลอง ชอบอ่าน อันไหนใช้ดีก็หยิบมารีวิวให้เพื่อนๆ ฟังเพื่อหวังว่าจะเป็นประโยชน์ในการตัดสินใจเลือกซื้อครับ 
  • ผลลัพธ์ที่ได้นั้นประเมินจากสภาพผิวหน้าของบูม ที่สภาพผิวผสม - มัน และมักมีสิวอุดตันขึ้นง่าย แต่ไม่ค่อยมีอาการแพ้เท่าไหร่นัก หากใครอยากทดลองใช้ แต่กลัวแพ้แนะนำให้ทดลองกับผิวหนังบริเวณอื่น เช่น ท้องแขนหรือลำคอก่อนนะครับ

  • Share:

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น