รีวิว Dibea F20 Max Cyclone Vacuum Cleaner เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย

By Bro Sis ติดรีวิว - สิงหาคม 21, 2562

Dibea F20 Max Cyclone Vacuum Cleaner เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย พลังดูดไซโคลน 25000Pa (ราคา 7,900.-)

Dibea F20 Max Cyclone Vacuum Cleaner
Dibea F20 Max Cyclone Vacuum Cleaner
หลายครั้งเวลาที่บูมทำความสะอาดห้อง มักจะเป็นอะไรที่น่าหงุดหงิดทุกครั้ง อย่างตอนที่บูมใช้ไม้กวาด กวาดฝุ่นและเศษขยะต่างๆ ซึ่งเวลาที่เราใช้แรงที่เกินพอดี เศษฝุ่นเจ้ากรรมก็จะปลิวไปคนละทิศละทางกับที่เราวาดฝันไว้ 

ครั้นจะหยิบเครื่องดูดฝุ่นบนบ้านมาใช้ก็รำคาญเรื่องสายที่ยาวพันกันเป็นงูกินหาง แต่ถึงอย่างนั้นบูมก็ยังคงต้องเจอกับปัญหาเดิมๆ จนเมื่อสัปดาห์ที่แล้วทาง AUTOBOT ได้ส่งเจ้า Dibea F20 Max Cyclone Vacuum Cleaner เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย ที่มีพลังดูดไซโคลนสูงถึง 25000Pa มาให้บูมทดลองใช้

ซึ่งต้องบอกเลยว่าเป็นอะไรที่ชอบมากๆ คือ บอกก่อนเน้อว่าเค้าส่งมาให้ทดลองใช้ ไม่ได้จ้างเน้อ แต่เราใช้จริง และชอบจริงจัง เลยอยากเอามาเขียนรีวิวให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน เพราะเราเชื่อว่าในหลายต่อหลายครั้ง 1 ในปัญหาด้านสุขภาพมักเกิดจากความสะอาดเนี่ยแหละฮะ เอาเป็นว่าอย่ารอช้าไปชมกันเลยค๊าบ.....

คำเคลม


Dibea F20 Max Cyclone Vacuum Cleaner เครื่องดูดฝุ่นไร้สายดีกว่าที่เคย ด้วยพลังดูดไซโคลน 25000Pa มาพร้อมหัวดูด 4 แบบประกอบด้วย :
  • หัวดูดพื้น
  • หัวดูดเตียง
  • หัวดูดเอนกประสงค์
  • หัวดูดที่แคบ

Dibea F20 Max Cyclone Vacuum Cleaner Specification 

  • แบตเตอรี่ลิเธี่ยมไอออน 
  • ออกแบบให้จับถือง่ายและไม่มีสายไฟรบกวน
  • เลือกพลังดูดได้ 3 ระดับ 7000Pa / 13000Pa / 25000Pa
  • ใช้งานต่อเนื่องสูงสุด 60 นาที (โหมด Eco)
  • เลือกใช้หัวดูด 4 แบบตามลักษณะการใช้งาน
  • แปรงดูดพื้นหนาเพียง 8 เซนติเมตร เข้าใต้เฟอร์นิเจอร์ ได้ลึกถึง 90 เซนติเมตร !!
  • ถังเก็บฝุ่นแบบไร้ถุง + ไส้กรอง ล้างน้ำได้ ประหยัดและสะดวกในการใช้งานทุกๆวัน
  • นวัตกรรมระบบไซโคลนแบบดูดแรงแต่เสียงเงียบ
  • ตัวแขวนผนังที่ทำให้สะดวกกับใช้งานและจัดเก็บง่าย
  • F20Max เหมาะกับพื้นไม้ , กระเบื้อง , ลามิเนต,พรม , กระเบื้อง , รถ , เตียงนอน , ผ้าม่าน ฯลฯ

ปุ่มต่างๆ บนเครื่อง Dibea F20 Max




การชาร์ตแบต 


เค้ามี Adapter มาให้ เราแค่เสียบเข้ากับบริเวณท้ายเครื่องเท่านี้ก็เสร็จเร๊ยบร้อยฮะ 


ป.ล. จริงๆ แล้วเราสามารถถอดบริเวณด้านหลังออกมาชาร์ตได้เน้อ แต่บูมชอบทำแบบนี้มากกว่า เพราะเมื่อชาร์ตเสร็จก็ใช้ต่อได้เลย

หัวดูดทั้ง 4 แบบ :

1. หัวดูดพื้น

หัวดูดพื้น
ด้วยความที่เค้ามีล้อมาให้ถึง 2 ล้อ ทำให้การควบคุมทิศทางเป็นไปได้ค่อนข้างสะดวก รวมถึงส่วนที่เป็นข้อต่อใกล้กับล้อก็สามารถปรับระดับได้ค่อนข้างเยอะ ทำให้คอลโทรลไปในทางที่ต้องการได้ค่อนข้างดีเลยหละฮะ จะมีติดนิดหน่อยตรงที่ในครั้งแรกๆ ที่ใช้เราอาจจะยังไม่ชินกับจังหวะในการคอลโทรล แต่พอใช้ไปซักพักก็จะเริ่มจับจังหวะ และทำให้การดูดฝุ่นบนพื้นเป็นเรื่องง่าย และรวดเร็วมากเลยหละ


2. หัวดูดบนเตียง
หัวดูดเตียง
ต้องบอกว่านี่เป็นหัวดูดที่บูมเลิฟที่สุด เพราะด้วยขนาดที่กำลังพอดี และด้านหัวดูดก็มีแปรงที่คอยหมุนเพื่อทำความสะอาดเก็บงานให้อีก ซึ่งเดียวจะมาเล่าให้ฟังต่อว่าทำไมบูมถึงเลิฟเจ้าหัวดูดอันนี้มากๆ ในลำดับถัดไปครับ

3. หัวดูดเอนกประสงค์


เป็นหัวดูดที่บูมชอบเป็นอันดับที่ 2 เพราะมันเอนกประสงค์ตามชื่อจริงๆ นั่นแหละฮะ บูมชอบเอาเจ้าหัวดูดอันนี้ไปฝุ่นผ้าม่าน โน็ตบุ๊ค และบนโต๊ะทำงาน เพราะด้วยขนาดที่เล็ก กระทัดรัด และมีขนแปรงทำให้การทำความสะอาดในบริเวณซอกเล็กอย่างคีย์บอร์ดนั้นเป็นเรื่องกล้วยๆ ไปเลยหละ

4. หัวดูดที่แคบ 


น้องคนนี้เห็นเล็กๆ แบบนี้แต่ประโยชน์ใช้สอยเพียบนะเออ เพราะเวลาเราเข้ามุมต่างๆ หัวดูด 3 หัวด้านบนจะมีขนาดที่ใหญ่เกินไป ทำให้ไม่สามารถซอกซอนเข้าไปได้ หัวดูดนี้จึงเข้ามาปิดดีลเก็บรายละเอียดเล็กๆ ได้เป็นอย่างดีเลยหละฮะ

Dibea F20 Max Cyclone Vacuum Cleaner ใช้ดูดฝุ่นบริเวณใดได้บ้าง

แน่นอนว่าเจ้าเครื่อง F20Max เนี่ยเค้าเหมาะกับพื้นไม้, กระเบื้อง, ลามิเนต, พรม, กระเบื้อง, รถ, เตียงนอน, ผ้าม่าน ฯลฯ บูมก็ได้ทดลองในหลายๆ บริเวณดังนี้ : 

1. ดูดฝุ่นบนพื้น


แน่นอนว่าเค้าทำได้ดีอย่างไม่ต้องมีข้อกังขาเลยหละฮะ ทั้งเรื่องการออกแบบที่จับได้ถนัดมือ น้ำหนักที่กำลังพอเหมาะ ความยาวที่พอดิบพอดี และอีกจุดที่บูมชอบที่สุดคือเจ้าหัวดูดพื้นเนี่ย เค้ามีไฟด้วยนะ ทำให้เวลาเราดูดฝุ่นเราจะมองเห็นเศษฝุ่นเล็กๆ ได้ง่ายขึ้นนั่นเองฮะ

2. ดูดฝุ่นบนเตียง


เป็นอีกบริเวณหนึ่งที่สำคัญมากๆ เลยหละเพราะเราต้องนอนทุกคืน ซึ่งเจ้าเครื่อง Dibea F20 Max Cyclone Vacuum Cleaner + หัวดูดบนเตียง ก็ช่วยดูดฝุ่นบนเตียงได้ดีชนิดทีว่าหายเรียบเลยหละฮะ

3. ดูดฝุ่นผ้าม่าน


ต้องบอกเลยว่าการทำความสะอาดผ้าม่านเป็นอะไรที่ยุ่งยากมาก แถมค่าใช้จ่ายก็ไม่ใช้ถูกๆ เลยยิ่งของบูมที่มี Backlight แล้วยิ่งยุ่งยากเข้าไปใหญ่ ซึ่งเจ้า Dibea F20 Max Cyclone Vacuum Cleaner + หัวดูดเอนกประสงค์ ก็ช่วยดูดฝุ่นในผ้าม่าน ให้กลับมาสะอาดอีกครั้งได้อย่างรวดเร็ว ประหยัดเงินไปได้อีกแหนะ

4. ดูดฝุ่นตามซอกต่างๆ 


การจับคู่ Dibea F20 Max Cyclone Vacuum Cleaner + หัวดูดในที่แคบ เป็นอะไรที่สบายเวิร์คมากๆ เลยหละ เพราะอย่างบริเวณเตียงบูม เค้าจะมีพื้นที่เล็กๆ ที่เอาไว้วางของ ซึ่งหัวดูดแบบอื่นนั้นจะเข้าไปค่อนข้างลำบาก ใช้หัวดูดในที่แคบเนี่ยดูดสบายเลยหละฮะ


ประสิทธิภาพการทำงาน

Warning! เตือนก่อนเด้อว่าภาพต่อไปนี้อาจจะทำให้เพื่อนๆ ที่ติดตามบูมอยู่ช็อคเบาๆ (เอาจริงๆ ตัวบูมเองก็ช็อคเหมือนกันแหละฮะ) เพราะสภาพที่เพื่อนๆ จะได้เห็นต่อจากนี้เป็นสภาพจริง ที่เราคิดว่าเราทำความสะอาดมาก่อนแล้วนะ แต่ด้วยความที่บ้านบูมเป็นโรงกลึง เป็นเรื่องปกติที่จะมีเศษฝุ่นติดตัว ขึ้นมาง่ายมากๆ แน่นอนว่าบนเตียงก็ไม่เว้น สภาพเลยเป็นเช่นนี้ฮะ....

ภาพฝุ่นบนเตียงก่อนดูดด้วยเครื่อง Dibea F20 Max
ซึ่งต้องบอกว่าวันนี้บูมพลาดไปอย่างนึงตรงที่ บูมดันดูดฝุ่นที่พื้นก่อน เลยทำให้บริมาณฝุ่นบนเตียงเยอะเป็นพิเศษ (เค้าไม่ได้แก้ตัวน้า T T) เอาเป็นว่าเราไปดูกันดีกว่าว่าบูมจัดการเจ้าฝุ่นบนเตีงเหล่านี้ยังไงฮะ...


บูมเลือกใช้ Dibea F20 Max + หัวดูดเตียง และดูดแต่ละบริเวณค้างไว้ประมาณ 20 วินาที แล้วจึงขยับไปบริเวณถัดไปครับ โดยใช้ความแรงปานกลางในการดูดขอรับ บูมเชื่อว่าหลายคนคงอยากเห็นแล้วหละว่าหลังจากที่ทำการดูดฝุ่นบนเตียงด้วย Dibea F20 Max Cyclone Vacuum Cleaner พร้อมหัวดูดเตียง ผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร ไปดูกันเลยค๊าบ.....

Before(ภาพด้านซ้าย) - After(ภาพด้านขวา)
ต้องบอกเลยว่าเศษฝุ่นเล็กๆ บนเตียงถูกกำจัดไปเกลี้ยงเลยหละ เราไปดูปริมาณฝุ่นทั้งหมดที่บูมดูดออกมาในวันนี้กันดีกว่าฮะ....


เหอะๆ น่ากลัวใช่มั้ยหละ เรียกว่าทั้งเส้นผม เศษผ้า และฝุ่นออกมาเป็นกอบเป็นกำ นี่ถ้าขายได้บูมนี่รวยไปแล้วนะ! 

สรุป

Dibea F20 Max Cyclone Vacuum Cleaner
เรียกว่าเจ้า Dibea F20 Max Cyclone Vacuum Cleaner ทำให้การทำความสะอาดห้อง สะอาดกว่าการใช้ไม้กวาดธรรมดาอย่างมากเลยหละ นอกจากนี้ยังไม่ต้องมานั่งกังวลกับปัญหา เรื่องสายที่จะมาพันแข้งพันขาให้รำคาญใจอีกด้วยหละ

เอาเป็นว่าถ้าใครสนใจก็ลองเข้าไปสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมจากทาง Fanpage AUTOBOT ตามลิงค์ด้านล่างเน้อ บูมก็หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ไม่มากก็น้อยนะครับ และหากมีข้อผิดพลาดประการใดก็ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ บทความหน้าบูมจะมารีวิว อย่าลืมติดตามกันทาง FacebookFanpageInstagram และ Youtube นะค๊าบ แล้วไว้เจอกันใหม่บทความหน้า บับบาย...

#Sponsor Item : Dibea F20 Max Cyclone Vacuum Cleaner
AUTOBOT Fanpage : https://www.facebook.com/robotmaker/


  • Share:

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น