YVES ROCHER | Elixir Jeunesse Detoxifying Micellar Water-Gel

By Bro Sis ติดรีวิว - มกราคม 15, 2563

YVES ROCHER | Elixir Jeunesse Detoxifying Micellar Water-Gel

YVES ROCHER | Elixir Jeunesse Detoxifying Micellar Water-Gel
ในสภาพอากาศที่โหดหินแบบนี้แน่นอนว่าเราก็ย่อมต้องหาตัวช่วยที่สามารถดูแลผิว รวมถึงต่อต้านมลภาวะต่างๆ ที่เผชิญอยู่ทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นการบำรุงผิวตลอดจนการปกป้องผิวจากมลภาวะต่างๆ แต่เชื่อไหมว่าเราเห็นเพื่อนๆ หลายคนที่ใช้ผลิตภัณฑ์หลายสเต็ปประโคมลงผิวแน่หละมันสามารถปกป้องผิวจากผลภาวะต่างๆ ได้เป็นอย่างดี(หากใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมอะเนอะ) แต่การที่จะทำความสะอาดผลิตภัณฑ์เหล่านั้นออกนี่สิคือเรื่องใหญ่เลยหละ

วันนี้เราเลยขอหยิบ YVES ROCHER | Elixir Jeunesse Detoxifying Micellar Water-Gel (200ml/ 490.-) ผลิตภัณฑ์เช็คทำความสะอาดเมคอัพและสิ่งสกปรกจากมลภาวะในรูปแบบไมเซลล่าเจลที่ใช้ร่วมกับสำลี มารีวิวให้เพื่อนๆ ไว้เผื่อเป็นทางเลือกในการทำความสะอาดผิวเน้อ

คำเคลม

YVES ROCHER | Elixir Jeunesse Detoxifying Micellar Water-Gel
ทำความสะอาดจากคราบสิ่งสกปรกตกค้างบนผิวได้เกลี้ยงเกลา  ด้วยสารสกัดหลักจากพืชพฤกษาพรรณธรรมชาติ Overconcentrated Aphloia Extract  (โอเว่อร์คอนเซ็นเทรต อะโฟย่า เอ็กแท็กซ์) พืชจากหมู่เกาะมาดากัสการ์ ซึ่งเป็นพืชที่สามารถฟื้นฟูซ่อมแซมเปลือกของต้นได้อย่างรวดเร็วและใบของ Aphloia มีสารสำคัญที่เรียกว่า Mangiferin ที่ช่วยปกป้อง ให้พืชปลอดภัยจากความร้อนได้เป็นอย่างดี

เนื้อสัมผัส / กลิ่น / บรรจุภัณฑ์

  • เนื้อสัมผัส : นับว่าเป็นเมคอัพรีมูฟเวอร์ที่มีเนื้อสัมผัสแตกต่างจากที่เราเคยใช้มาตัวนึง ด้วยความที่เนื้อเป็นกึ่งลิควิดกึ่งเจล มีความเหลวค่อนข้างสูง แต่พอเทลงสำลีแล้วเรากลับรู้สึกว่าควบคุมการไหลได้ง่ายกว่า Cleansing Water อยู่นะ 
  • กลิ่น : ด้วยความที่ Makeup Remover ขวดนี้มีส่วนผสมของน้ำหอม ซึ่งกลิ่นก็ค่อนข้างชัดเจนทีเดียว เอาเป็นว่าลองไปทดลองกลิ่นที่ช็อปก่อนเน้อ เพราะเรื่องกลิ่นเป็นความชอบส่วนบุคคลจริงๆ ฮะ
  • บรรจุภัณฑ์ : คลีนซิ่งเจลขวดนี้มาในขวดพลาสติกที่ค่อนข้างแข็งแรง ฝาปิดแข็งแรงดี สำหรับคนที่แต่งหน้าเบาๆ เราว่าก็โอเคนะ แต่สำหรับคนที่แต่งจัดเต็มและต้องการเทผลิตภัณฑ์หลายครั้ง เราว่าอาจจะไม่สะดวกเราแบบหัวปั๊มเน้อ

ส่วนผสมที่น่าสนใจ

  • PEG-7 Glyceryl Cocoate : สารลดแรงตึงผิว จากน้ำมันมะพร้าว มีลักษณะพิเศษคือ มีความอ่อนโยนสูง เหมาะกับใช้ในสูตรน้ำยาล้างหน้า สูตรแชมพูเด็ก สบู่เด็ก หรือสำหรับผิวที่แพ้ง่าย และ ให้ความรู้สึกนุ่มลื่น พร้อมบำรุงให้ความชุ่มชื้นผิว
  • Anthemis Nobilis Flower Water : น้ำจากดอกคาโมไมล์ (Anthemis Nobilis) สกัดจากดอกคาโมไมล์ อุดมไปด้วย Volatile essential oil ที่มีกลิ่นหอม และทรงคุณค่าในการฟื้นฟูผิว ช่วยในการผ่อนคลาย สดชื่น สบายผิว
  • Aphloia Theiformis Leaf Extract : เป็นสารสกัดจากว่านหางจระเข้ ซึ่งทางผู้ผลิตเคลมว่าช่วยให้ผิวพรรณดูมีน้ำมีนวล ลดอาการอักเสบการติดเชื้อ ปกป้องผิวจากความร้อนได้ดี พร้อมทั้งกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่

ประสิทธิภาพ


แน่นอนว่าจะมาพูดแค่ให้ฟังอย่างเดียวก็คงไม่ใช้แค่ถูกมะ เอาเป็นว่าเราขอลองใช้เจ้า YVES ROCHER | Elixir Jeunesse Detoxifying Micellar Water-Gel ทำความสะอาดกันแดดและเมคอัพที่เราใช้อยู่ประจำดูเลยแล้วกันว่าสามารถเคลียร์ได้มากน้อยแค่ไหน ไปดูกันเลยฮะ...

สีขาว - กันแดด d-Program / สีเนื้อ - รองพื้น Lancome Teint Idole Ultra Wear

จากที่เราลองเช็ดต้องยอมรับว่าเป็นความรู้สึกแปลกใหม่อีกแบบ เพราะปกติแล้วเรามักจะใช้สำลีกับ Cleansing Water มากกว่า แต่พอเราเปลี่ยนมาลองใช้ Cleansing Gel คู่กับสำลี พบว่ามีความสมูทและลื่นผิวกว่าอย่างเห็นได้ชัด ช่วงลดการเสียดสีที่มากเกินไปบนผิวได้ค่อนข้างดีทีเดียวแหละ แต่แน่นอนว่านี่ไม่ใช่เรื่องราวทั้งหมดอะเนอะ สิ่งที่จะชี้วัดได้คือประสิทธิภาพในการทำความสะอาด เอาเป็นว่าไปชมกันเลยฮะ...


ทะด้า! และนี่คือภาพหลังจากที่เราเช็ดด้วย YVES ROCHER | Elixir Jeunesse Detoxifying Micellar Water-Gel เพียง 1 แผ่น ซึ่งหากดูผ่านๆ เราว่าก็ดูสะอาดดีแล้วถูกไหมครับ แต่หากสังเกตุดีๆ จะเห็นคราบรองพื้นที่หลงเหลืออยู่บนผิวเล็กน้อย ดังภาพด้านล่าง


แต่ทั้งนี้ นี่คือการเช็คด้วย YVES ROCHER | Elixir Jeunesse Detoxifying Micellar Water-Gel เพียง 1 รอบ ซึ่งปกติแล้วเรามักจะเช็ด Makeup Remover 2-3 ครั้งเป็นอย่างน้อยอยู่แล้ว ดังนั้นเราคิดว่าประสิทธิเท่านี้ก็ถือว่าสอบผ่านในระดับนึงแล้วหละฮะ

สรุป


จากที่เราได้ลองใช้เจ้า YVES ROCHER | Elixir Jeunesse Detoxifying Micellar Water-Gel ทั้งในการทำเทสต์และใช้จริงบนผิวหน้านั้น เรารู้สึกว่าได้เปิดประาบการณ์ใหม่ในการทำความสะอาดผิว ซึ่งเราขอสรุปให้เพื่อนๆ เข้าใจง่ายๆ ดังนี้ :
  • ประสิทธิภาพ : เรียกว่าจัดอยู๋ในเกณฑ์ที่ดีทีเดียว สำหรับการทำความสะอาดเมคอัพที่เป็น Non-Waterproof ทำความสะอาดได้มากถึง 90% ในครั้งแรก
  • ความอ่อนโยน : เราขอแบ่งเป็น 2 เรื่องคือ
    • ความอ่อนโยนของตัวเนื้อสัมผัส : เมื่อคุณใช้คู่กับสำลีที่ดีแล้วหละก็ นี่คือเมคอัพรีมูฟเวอร์อีกตัวที่อ่อนโยน และสมูทกับผิวทีเดียวแหละ
    • ความอ่อนโยนจากสูตร : เนื่องจากผลิตภัณฑ์ตัวนี้มีส่วนผสมของน้ำหอม(ที่กลิ่นค่อนข้างแรงพอสมควร) ผู้ที่มีอาการแพ้ระคายเคือง หรือแพ้น้ำหอมและอยากจะลองใช้ เราแนะนำให้ลองเช็ดบริเวณท้องแขน หรือลำคอแล้วสังเกตุอาการแพ้ ก่อนใช้จริงบนใบหน้าครับ!
  • ความสามารถในการต่อต้านมลภาวะ : เราพยายามสังเกตุและพลิกดูส่วนผสม รวมถึงคิดสารตะหลายรอบพอสมควร ซึ่งเราขอสรุปในความเข้าใจของเรากดังนี้เน้อ เราเข้าใจว่าเค้าไม่ได้มีความสามารถในการป้องกันมลภาวะในรูปแบบปกติที่เราเคยเห็น(ปกติแล้วจะมีการใส่สารสกัดที่ช่วยดูดซับฝุ่นละอองบนผิว หรือสารที่เสมือนฟิล์มบางๆ คอยปกป้องผิว ซึ่งจะได้ผลก็ต่อเมื่อเป็น Leave on Product) แต่เราเข้าใจว่าน่าจะมาจากส่วนผสมอย่าง "Aphloia Theiformis Leaf Extract" ที่ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะด้านความร้อน ช่วยต้านการระคายเคือง รวมถึงลดการอักเสบ(ตามคำเคลมของผู้ผลิตสาร) และสารลดแรงตึงผิวที่ช่วยจับคราบสิ่งสกปรก ความมัน เมคอัพที่เกาะอยู่บนผิวให้หลุดออกไปอย่างอ่อนโยนขอรับ


เอาเป็นว่าหากใครชอบรีวิว Yves Rocher Elixir Jeunesse Detoxifying Micellar Water-Gel หรือเคยใช้อยู่แล้วก็สามารถคอมเม้นท์มาเม้าท์มอย พูดคุยกันได้เน้อ หรือหากมีส่วนใดที่เราตกหล่นหรือผิดพลาดก็สามารถเม้นท์บอกได้นะครับ สำหรับวันนี้ก็ขอมาป้ายยาเท่านี้เน้อไว้จอกันใหม่บทความหน้าค๊าบ..บับบาย


สถานที่จัดจำหน่าย : Yves rocher ทุกสาขา

  • Share:

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น