เพราะผิวคอก็สำคัญไม่แพ้ผิวหน้า ABLY จึงส่ง Dear Neck Anti-Aging Cream ลงสนาม!

By Bro Sis ติดรีวิว - มิถุนายน 25, 2565


ตั้งแต่เราเริ่มหลงรักการใช้สกินแคร์เราก็ได้ลองผลิตภัณฑ์มาหลากหลายรูปแบบ จนเรียกว่าเกือบจะครบทุก Category ที่มีแล้วหละมั้ง แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีบางประเด็นที่เรายังไม่เคยหาข้อมูลอย่างจริงจังนั่นคือผลิตภัณฑ์ที่ดูแลปัญหาผิวเฉพาะจุด จนกระทั่งทาง ABLY ได้ส่งผลิตภัณฑ์ Dear Neck Anti-Aging Cream มาให้เราลองใช้และทำให้เราเปิดโลกมากขึ้นจนเข้าใจแล้วว่า Why DEAR NECK?


The Claim


ทางแบรนด์เคลมว่า ABLY Dear Neck (30g./1,090.-) เป็นครีมบำรุงผิวบริเวณลำคอโดยเฉพาะที่อุดมด้วยส่วนผสมที่คัดสรรอย่างพิถีพิถัน เพื่อมอบความชุ่มชื่นให้ผิวและมีส่วนช่วยลดเลือนริ้วรอยรวมถึงชะลอการเกิดริ้วรอยใหม่อย่างได้ผล 

Packaging & Texture


ทางแบรนด์เลือกใช้ Packaging (บรรจุภัณฑ์) ที่เราชื่นชอบที่สุดอย่าง Airless pump ซึ่งนอกจากจะช่วยกะปริมาณผลิตภัณฑ์ในแต่ละครั้งได้ดีแล้ว บรรจุภัณฑ์รูปแบบนี้ยังช่วยลดการสัมผัสกับเนื้อผลิตภัณฑ์ แถมยังช่วยคงประสิทธิภาพของสารสกัดให้ยาวนานขึ้นอีกด้วย



ด้าน Texture (เนื้อสัมผัส) ถือว่าเบลนด์ออกมาได้ค่อนข้างน่าสนใจเลยทีเดียว เพราะถึงแม้ทางแบรนด์จะระบุว่าเป็นผลิตภัณฑ์ในรูปแบบครีม แต่จากเนื้อสัมผัสที่บางเบา ละมุนจิตละมุนใจ อีกทั้งยังกระจายตัวและซึมเข้าผิวได้ดี ไม่ทิ้งความรู้สึกเหนอะหนะไว้บนผิว



และจากที่เราทดสอบ Moisture Level (ระดับความชุ่มชื้น) หลังทาลงบนผิวพบว่า...เมื่อรอให้ครีมซึมเข้าสู่ผิวและเซตตัวซัก 3 นาทีความชุ่มชื้นบนผิวเพิ่มขึ้นจากเดิมถึง 13% เลยทีเดียว

Face vs Neck


ก่อนที่เราจะไปเจาะลึกเรื่องส่วนผสมเราได้ลองหาข้อมูลเพิ่มเติมว่าทำไมผิวบริเวณลำคอถึงต้องการดูแลเป็นพิเศษ และพอจะสรุปคร่าวๆ ได้ดังนี้ :
  • ต่อมไขมันบริเวณลำคอมีน้อยกว่าใบหน้า : จากโครงสร้างร่างกายที่ต่อมไขมันมีปริมาณน้อยกว่าบนใบหน้า ทำให้ผิวบริเวณลำคอนั้นมีความบอบบางกว่าส่งผลให้ส่วนผสมบางอย่างนั้น เช่น Retinoic acid หรือ Retinoid นั้นรุนแรงเกินไปสำหรับผิวบริเวณลำคอ
  • การเคลื่อนไหว : ด้วยเหตุที่ลำคอนั้นมีการเคลื่อนไหวทั่วทั้งบริเวณ ซึ่งแตกต่างจากใบหน้าที่เคลื่อนที่เฉพาะบางจุด อีกทั้งตลอดทั้งวันเรายังมีการขยับลำคอค่อนข้างมากไม่ว่าจะเป็นการก้ม เงย รวมถึงอิริยาบถต่างๆ จึงไม่แปลกที่ผิวบริเวณนี้จะเกิดริ้วรอยได้ง่ายกว่ามาก
  • คนส่วนมากละเลยการดูแลลำคอ : ถึงจะฟังดูเป็นเหตุผลที่กำปั้นทุบดินไปซักหน่อย แต่ต้องยอมรับว่านี่เป็นเรื่องจริงซึ่งคนส่วนมากนั้นให้ความสำคัญกับการดูแลผิวหน้ามากกว่าบริเวณลำคอมาโดยตลอด ดังนั้นคุณดูแลผิวหน้าเช่นไรก็ย่อมต้องดูแลคอเฉกเช่นเดียวกัน

Active Ingredients


อย่างที่เราบอกไปแล้วว่าโครงสร้างร่างกายทำให้ผิวบริเวณลำคอมีความบอบบางมากกว่าใบหน้า ด้วยเหตุผลนี้ทาง ABLY Dear Neck จึงเลือกใช้ Active Ingredients ที่อ่อนโยนแต่แฝงด้วยประสิทธิภาพอย่าง 
  • Bakuchiol : ที่ผู้ผลิตเคลมว่าออกฤทธิ์คล้ายกับ Retinol ในการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ชะลอการเกิดริ้วรอย มีงานวิจัยที่รองรับว่าทำให้ผิวเฟิร์มกระชับ ลดการอักเสบ ลดการเกิดสิว และมีจุดเด่นคือไม่ระคายเคืองเหมือน retinoid จึงเหมาะกับผิวที่บอบบาง 
  • Munapsys™ : เปปไทด์ที่ถูกออกแบบด้วยเทคโนโลยี In-Silico Design เพื่อลดการเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อคล้ายการทำงานแบบโบท็อกซ์โดยการยับยั้งทั้งขั้นตอน Pre & Post Synaptic ซึ่งทางผู้ผลิตเคลมว่ามีประสิทธิภาพในการลดเลือนริ้วรอยได้
  • Hyaluronic 8 : การผสมผสานกันของ Hyaluronic acid ถึง 8 โมเลกุลช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ช่วยให้ริ้วรอยร่องตื้นที่เกิดจากการขาดน้ำดูตื้นขึ้น
  • Multi Vitamins : ทางแบรนด์วิตามินอีกหลายชนิด อาทิ วิตามินบี 3, วิตามินบี 5, วิตามินซี และวิตามินอีเข้ามาเสริมเรื่องการต่อต้านอนุมูลอิสระซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของความเสื่อมของเซลล์ อีกทั้งยังช่วยให้ผิวกระจ่างใส ลดเลือนจุดด่างดำได้อีกด้วย

Result...


จากที่เราได้ลอง ABLY Dear Neck อย่างต่อเนื่องมาประมาณ 2 สัปดาห์ โดยทดสอบด้วยการทาเป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์เฉพาะบริเวณลำคอทั้งในตอนเช้าและกลางคืน



ก่อนเริ่มใช้เรามีอาการผิวแห้งและระคายเคืองจากการใช้ผลิตภัณฑ์กลุ่ม Exfoliate ร่วมกับ Retinoid จึงได้หยุดใช้ทั้งคู่แล้วลองใช้แค่ ABLY Deay Neck แทนก็พบว่า...ผ่านไป 2 สัปดาห์ผิวบริเวณลำคอดูชุ่มชื้นขึ้นอาการระคายเคืองค่อยๆ บรรเทาลงจนตอนนี้เวลาสัมผัสคอแล้วให้ความรู้สึกสมูทขึ้น รวมถึงริ้วรอยเล็กๆ ที่เกิดจากการขาดความชุ่มชื้นก็ดูเหมือนว่าจะตื้นขึ้น ส่วนเรื่องริ้วรอยหรือรอยพับเล็กๆ แน่นอนว่าต้องให้เวลาอย่างน้อย 6 เดือนขึ้นไปและที่สำคัญคือต้องไม่ลืมปกป้องผิวจากแสงแดดร่วมด้วยนะครับ


โดยรวมเรามองว่า ABLY Dear Neck ดีไซน์ออกมาได้ค่อนข้างน่าสนใจ มีเหตุผลสนับสนุนโดยเฉพาะเรื่องความแตกต่างของชั้นผิวบริเวณใบหน้าและลำคอ ด้วยปัจจัยนั้นเองทางแบรนด์จึงเลือกใช้ส่วนผสมที่อ่อนโยนแต่ยังคงไว้ซึ่งผลลัพธ์ที่คาดหวังได้ อาทิ การมอบความชุ่มชื้น เสริมความแข็งแรงของผิว ชะลอการเกิดริ้วรอย ช่วยให้ริ้วรอยดูตื้นขึ้นเมื่อใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง และถึงแม้ทางแบรนด์ไม่ได้บอกไว้แต่จากที่เราดูส่วนผสมแล้วค่อนข้างอ่อนโยน จนสามารถใช้ทาบริเวณรอบดวงตาได้เลยหละครับ 

สำหรับคนที่ถามว่าใช้แล้วจะแพ้ไหม สิวจะขึ้นหรือไม่ ? เราไม่สามารถตอบได้เนื่องจากสภาพผิวและปัจจัยที่ก่อให้เกิดอาการแพ้-ระคายเคืองของแต่ละคนล้วนแตกต่างกัน ดังนั้นก่อนจะทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ใดก็ตาม ควรทดสอบอาการแพ้คร่าวๆ ที่บริเวณท้องแขนหรือลำคอก่อนทิ้งไว้ประมาณ 1 คืนหรือ 24 ชม. ก่อนใช้บนใบหน้าทุกครั้งครับ

Sponsor Item : ABLY Dear Neck
ช่องทางจำหน่าย : Line, IG, Facebook และ Lazada โดยค้นหาคำว่า "ablybangkok"

  • Share:

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น