[mini Review] Sulwhasoo First Care Activating Mask ชีทมาส์กที่แปะแล้วฟินมีอยู่จริง!

By Bro Sis ติดรีวิว - มิถุนายน 29, 2565


วันนี้มาป้ายยาชีทมาส์กอีกตัวที่แปะแล้วฟินผิว ได้ความจรรโลงจิตจรรโลงใจมากเว่อร์อย่าง Sulwhasoo First Care Activating Mask (5 Sheets/1,800.-) ที่ทางแบรนด์เคลมแรงว่าเข้มข้นเท่ากับ First Care Activating  ถึง 1/3 ขวดเลยทีเดียว!



Texture ของตัวแผ่นมาส์กถือว่าไม่หนาไม่บางจนเกินไป แผ่นใหญ่กำลังดีโอบรับใบหน้าเราได้ดีเลยหละ แถมตัวเอสเซนส์ถือว่าค่อนข้างชุ่มฉ่ำ เข้าใจแล้วว่าทำไมถึงกล้าเคลมว่าเข้มข้นเท่ากับ First Care 1/3 ขวด 



ด้าน Active Ingredients อันที่จริงมาสก์แผ่นนี้มีส่วนผสมกลุ่มสมุนไพรเยอะมาก ซึ่งตัวที่ทางแบรนด์ภูมิใจนำเสนอก็จะเป็น JAUM Balancing Complex ที่เคลมว่าช่วยให้ผิวเปล่งปลั่งและยืดหยุ่นขึ้น แต่ทางเราก็แอบเห็นว่ามีสารสกัดจากธรรมชาติที่น่าสนใจอีก 3 ตัวนั่นคือ :
  • Camellia Sinensis Leaf Extract : สารสกัดจากใบของต้น Camellia Sinensis ที่มีการค้นพบว่านอกจากจะช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระแล้ว ยังมีฤทธิ์ในการต้านการอักเสบ-ระคายเคืองได้ดี
  • Glycyrrhiza Uralensis Root Extract : หรือที่เรามักเรียกสั้นๆ ว่า Licorice มีฤทธิ์ช่วยปรับผิวให้กระจ่างใส ลดความหมองคล้ำและลดจุดด่างดำ พร้อมทั้งช่วยต่อต้านการอักเสบของผิว
  • Honey /​ Mel /​ Miel : อาจจะดู Basic แต่จริงๆ แล้วน้ำผึ้งนี่แหละคือสารบำรุงผิวชั้นเยี่ยมที่นอกจากจะช่วยมอบความชุ่มชื้นให้ผิวได้ดีแล้ว ยังมีส่วนช่วยลดการเกิดสิว


ถือว่าเป็น 20 นาทีของการมาส์กที่เรารู้สึกได้เลยว่านี่เป็นช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนที่แท้ทรู ด้วยกลิ่นหอมสมุนไพรนานาชนิด ให้ความรู้สึกผ่อนคลายทั้งผิวและอารมณ์ แถมหลังลอกมาส์กออกผิวที่ได้คือชุ่มชื้นขึ้นจน reflect แสงไฟตาแทบบอด (หยอกๆ นะ) แต่โดยรวมผิวดูชุ่มชื้นขึ้นจริงๆ แหละฮะ นอกจากจะจะมีรอยแดงบางจุดที่ดูเหมือนจะจางไปด้วย ซึ่งอันนี้เราก็แอบประหลาดใจอยู่เหมือนกันฮะ

ป.ล. : แน่นอนว่ามาส์กแผ่นนี้มีส่วนผสมของ Fragrance Component หรือน้ำหอมใครที่แพ้น้ำหอมอาจต้องพิจารณาดูก่อนนะ แต่ถ้าใครเคยใช้ First Care Activating Serum อยู่แล้วเราคิดว่าน่าจะไม่เป็นปัญหาฮะ
ป.ล. 2 : ค่าตัวน้องค่อนข้างแรงส์อยู่พอควรเลยทีเดียวหละ แต่ก็ถ้าแบบนานๆ ครั้งอยากผ่อนคลายกับกลิ่นที่เหมือนอยู๋ในสปาดีๆ แถมยังได้การบำรุงจากสมุนไพรที่ทางแบรนด์ Pround to Present ก็จัดเลยฮะ

  • Share:

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น