Jergens : Daily Moisture

By Bro Sis ติดรีวิว - มีนาคม 03, 2561

Jergens : Daily Moisture (650ml./295THB)

ไม่ใช่แค่ผิวหน้าเพียงอย่างเดียวที่ต้องการการดูแล ผิวกายเองก็เหมือนกันมันจะคอยส่งสัญญาณเตือนอยู่เป็นระยะๆ แตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นผิวแห้ง ผิวคล้ำ หรือผิวลอกซึ่งอาการต่างๆเหล่านี้จะบอกเราได้เป็นอย่างดีว่าโมเม้นต์นี้ผิวต้องการการดูแลรูปแบบไหน 


อาการผิวแห้ง แตก ลอกก็เป็นสัญญาณหนึ่งที่ผิวเริ่มบอกเราเป็นนัยๆแล้ว่า "ผิวขาดความชุ่มชื้น" ครั้นจะเอาผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าที่มีมาทาก็ใช่เรื่อง (เอาจริงๆมันใช้แทนกันได้นะแต่ราคานี้ถึงขั้นกระเป๋าฉีกกันเลยทีเดียว) ซึ่งก็ตามสไตล์คือการออกไปหาเรื่องเสียเงิน เฮ้ยไม่ใช่ๆดิ ต้องออกไปหาตัวช่วยมาแก้ไขปัญหาผิวแห้งโดยบูมตั้งโจทย์ว่า :


1 อยากได้มอยเจอร์ไรเซอร์ที่พอดีสำหรับผิวแห้ง ขาดความชุ่มชื้น
2 ทาได้ทุกวันโดยไม่รู้สึกเหนอะหนะผิวจนเกินไป
3 หาซื้อง่าย และราคาเป็นมิตร 
ซึ่งปัจจุบันมีครีมทาตัวมากมายร้อยแปดพันเก้า และที่สำคัญคือแทบทุกตัว เทสต์ไม่ได้ ถึงกับสตั้นไปเลยทีเดียว เลยตั้งสติและระลึกชาติได้ว่ามีครั้งนึงไปญี่ปุ่นแล้วผิวตัวพังพินาศมาก เพราะสภาพอากาศที่หนาวและแห้ง ซึ่งบูมก็มีความมั่นใจเบอร์ใหญ่คือไม่ทาอะไรลงบนผิวกายเลย สุดท้ายผิวแห้งแตกเป็นทะเลทรายซาฮาร่าเลยจ้า เลยรีบตรงดิ่งเข้าร้าน Drug Store และคว้า Jergens : Daily Moisture มาเพราะหลอดเล็กดีเหมาะกับการพกพา แต่พอกลับมาโรงแรมอาบน้ามแล้วโบกลงไปเท่านั้นแหละ เฮ้ย! กลิ่นดี ฟิลลิ่งได้ ตื่นเช้ามาผิวที่เหือดแห้งค่อยๆชุ่มชิ้นขึ้น 

ส่วนผสมหลักได้แก่ : 

1 STEARIC ACID : เป็นกรดไขมันที่ค่อนข้างปลอดภัย มีคุณสมบัติช่วยสร้างความนุ่มนวล ลื่น 
2 CETYL ESTERS : ได้จากน้ำมันมะพร้าว ช่วยเพิ่มความหนืดแก่ผลิตภัณฑ์และช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นแก่ผิวได้ดี
3 C12-15 ALKYL BENZOATE : มีคุณสมบัติเป็นตัวทำละลายไขมันที่ดี ช่วยปรับสภาพผิวให้นุ่มขึ้นได้ โดยจะช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นไว้บนผิวหนัง
4 ISO PROPYL MYRISTATE : สร้างสัมผัสที่ดีสำหรับผิว เพิ่มความเรียบและความเนียนนุ่มของผิวแต่ก็มีผลเสียอยู่เหมือนกัน เพราะเป็นสารกระตุ้นสิว
5 HYDROLYZED SILK : ช่วยเพิ่มความชุ่มชิ่นให้กับผิว และบำรุงเส้นผมได้ดี 
6 มี Alpha hydroxy acid อยู่หลายตัวทำหน้าที่การผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิวที่ด่างดำ หมองคลํ้า ฝ้า กระ อย่างอ่อนโยนแล้ว ยังทำหน้าที่ปรับความอ่อนนุ่มแก่เซลล์ผิว

สิ่งที่ชอบ :

กลิ่นหอมอ่อนๆ กำลังดี
หลังทาแล้วรู้สึกได้ว่ามีผลิตภัณฑ์อยู่บนผิว ไม่ใช่หายวับไปกับตา
ผิวที่เคยแห้งค่อยๆชุ่มชื้นขึ้นตามลำดับ
ไม่มีอาการแพ้ แดงหรือคันแต่อย่างใด

ข้อสังเกตุ :

มีส่วนประกอบของน้ำหอม หากใครที่แพ้หรือไม่ชอบควรหลีกเลี่ยง
มีสารกันเสียอยู่หลายตัวเลยทีเดียวอาทิ่เช่น  DMDM HYDANTION, METHYL PARABEN, PROPYL PARABEN หากไม่สามารถใช้สารเหล่านี้ได้ควรหลีกเลี่ยง

หมายเหตุ : อาการแพ้เป็นอาการเฉพาะบุคคล ไม่สามารถบอกได้ว่าคุณจะแพ้หรือไม่ควรทดสอบด้วยขนาด Sample หรือ Tester ก่อนนะครับ

ส่วนผสม : SWATER, GLYCERN, CETEARYLALCOHOL, STEARIC ACID, CETYL ESTERS, GLYCERYLDILAURATE DIMETHICONE MINERAL OIL, C12-15 ALKYL BENZOATE, FRAGRANCE, CETEARETH-20, DMDM HYDANTION, METHYLPARABEN, ARGININE, PROPYL PARABEN, CARBOMER, ISO PROPYL MYRISTATE, SODIUM HYDROXIDE, ANANAS SATIVUS (PINEAPPLE) FRUIT JUICE, CITRUS MEDICAL IMONUM (LEMON JUICE, CITRUS GRANDIS (GRAPEFRUIT) JUICE, HYDROLYZED SILK.

  • Share:

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น