รีวิว HATOMUGI : Skin Conditioner Lotion & Conditioning Gel

By Bro Sis ติดรีวิว - กรกฎาคม 27, 2562

รีวิว HATOMUGI : Skin Conditioner Lotion & Conditioning Gel

HATOMUGI : Skin Conditioner Lotion & Conditioning Gel
HATOMUGI : Skin Conditioner Lotion & Conditioning Gel
จริงๆ แล้วแบรนด์ HATOMUGI นั้นได้เข้ามาในประเทศไทยซักพักใหญ่แล้ว แต่บูมก็ยังไม่มีโอกาสได้หยิบมาลองใช้หรือรีวิวซักที แต่พอเราอายุมากขึ้นสภาพผิวก็เปลี่ยนแปลงไป ความมันบนผิวก็ลดลง โดยเฉพาะช่วงที่ทาผลิตภัณฑ์ลดสิว มักจะเกิดปัญหาผิวแห้งลอกเป็นประจำ เรียกว่าเป็นไม้เบื่อไม้เมาเลยก็ว่าได้ฮะ

ล่าสุดทางแบรนด์ HATOMUGI ได้ใจดีส่งผลิตภัณฑ์อย่าง "Hatomugi Skin Conditioner & Conditioning Gel" หรือที่รู้กันในว่า "น้ำตบลูกเดือย" มาให้บูมได้ทดลองใช้ บูมเลยถือโอกาสหยิบมารีวิวในสไตล์ของบูม และลองเล่นกับผลิตภัณฑ์ในหลายๆ รูปแบบ ว่าแล้วก็อย่ารอช้าไปชมกันเลยจ้า

คำเคลม

HATOMUGI : Skin Conditioner Lotion & Conditioning Gel
HATOMUGI : Skin Conditioner Lotion & Conditioning Gel
Hatomugi Skin Conditioner Lotion (500ml/350.-) โลชั่นบำรุงผิวลูกเดือย ช่วยเติมความชุ่มชื้นแก่ผิวแห้งกร้านหลังตากแดด อุดมไปด้วยสารสกัดจากลูกเดือยและสารสกัดจากธรรมชาติ ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น นุ่มเด้ง เปล่งปลั่งสุขภาพดี

Hatomugi Skin Conditioner Gel (180g/350.-) เจลบำรุงผิวลูกเดือย ช่วยเติมความชุ่นชื้นอย่างลึกล้ำ พร้อมทั้งปิดล็อคความชุ่มชื้นให้ผิวได้อย่างยาวนาน อุดมไปด้วยสารสกัดจากบาร์เล่ย์ธรรมชาติและลูกเดือยฮาโตะมุกิ ปราศจากน้ำมัน ไม่เหนียวเหนอะหนะ ช่วยกู้หน้าโทรม

Texture / Scent / Feeling

Hatomugi Skin Conditioner Lotion

  • Texture : เนื้อสัมผัสบางเบา ซึมไวม๊ากกกกก ถึงมากที่สุด ให้ความชุ่มชื้นในระดับปานกลาง ส่วนตัวแล้วบูมที่ที่เป็นมนุษย์ผิวผสม-มัน ถือว่าไม่หนักหน้าจนเกินไป แต่ถ้าคนที่ผิวแห้งอาจจะให้ความชุ่มชื้นไม่เพียงพอฮะ
  • Scent : เนื่องจากโลชั่นขวดนี้ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม กลิ่นที่ได้จึงเป็นกลิ่นจากส่วนผสมล้วนๆ และแน่นอนว่าการที่ไม่มีน้ำหอมเป็นส่วนประกอบนั้น ทำให้ลดโอกาสการระคายเคืองได้อีก 1 ทาง
  • Feeling : ด้วยความที่เนื้อโลชั่นค่อนข้างบางเบา ทำให้ไม่รู้สึกเหนอะหนะเวลาทาลงบนผิว ยิงเอาไปใส่ของสเปรย์ แล้วพ่นระหว่างวันคือโคตรฟินอะ

Hatomugi Skin Conditioning Gel

  • Texture : เนื้อเจลทำออกมาได้ค่อนข้างเบา และซึมค่อนข้างง่าย เกลี่ยลงผิวปุ๊ปก็ซึมหายวับไปเลยหละ
  • Scent : เนื่องจากไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม กลิ่นที่ได้จึงเป็นกลิ่นจากส่วนผสมล้วนๆ และแน่นอนว่าการที่ไม่มีน้ำหอมเป็นส่วนประกอบนั้น ทำให้ลดโอกาสการระคายเคืองได้อีก 1 ทางฮะ
  • Feeling : เนื้อเจลบางเบา ไม่ทำให้ผิวผิวเหนียวเหนอะหนะ แต่ก็รู็สึกได้ถึงความชุ่มชื้นที่เคลือบอยู่บนผิวบางๆ

Key Ingredient


  • Coix Lacryma-Jobi(Job's tears)Seed Extract : เป็นสารสกัดจากลูกเดือย ซึ่งสามารถช่วยต้านอนุมูลอิสระ ลดการระคายเคือง ลดการอักเสบ เสริมความชุ่มชื้น กระตุ้นการไหลเวียนใต้ผิวเพื่อช่วยเสริมการส่งออกซิเจนและสารอาหารไปเลี้ยง เซลล์ผิว
  • Ascorbyl Tetraisopalmitate : วิตามินซี ชนิดละลายในน้ำมัน เป็นชนิดเดียวที่มีประสิทธิภาพเทียบเทียบ Ascorbic Acid (วิตามินซี ธรรมชาติ) ในขณะที่มีความเสถียรที่สมบูรณ์ และดูดซึมสู่ผิวได้ดีกว่า โดยไม่เสื่อมคุณภาพเมื่ออยู่ในสูตรครีม มีอายุอย่างน้อย 24เดือน โดยที่ยังมีประสิทธิภาพสูงจนครบเวลา
  • Sodium Tocopheryl Phosphate : ชื่อทางการค้าว่า "TPNa™" หรือก็คือวิตามินอี ซึ่งเป็นหนึ่งในวิตามินที่สำคัญที่สุดสำหรับเครื่องสำอาง เพราะช่วยปกป้องผิวจาก การถูกโจมตีของอนุมูลอิสระ แต่วิตามินอีใช้ยากในสูตรที่เป็นน้ำ เนื่องจากตัวมันเองเป็นน้ำมัน นอกจากนั้นมัน ยังถูก oxidized ได้ง่าย ทำให้ประสิทธิภาพลดลงอย่างรวดเร็ว และที่สำคัญพอถูก oxidized แล้วจะเปลี่ยนเป็นสีที่เข้มขึ้นทำให้ผลิตภัณฑ์ไม่น่าใช้ TPNa™ ถูกออกแบบมาเพื่อจัดการกับปัญหาเหล่านั้น โดยนำหมู่ Phosphoryl  มาป้องกันหมู่ Hydroxyl ที่มี ความไวต่อออกซิเจนในวิตามินอี

Let's Try!

Hatomugi Skin Conditioner Lotion ถึงแม้จะชื่อว่า "Lotion" แต่ด้วยเนื้อสัมผัสที่บางเบา ทำให้เกิดความคิดสนุกๆ เอาไปใช้ในรูปแบบต่างๆ ไปดูกันเลยจ้า

  • Toner : ถึงชื่อจะเป็นโลชั่น แต่บูมชอบใช้กับสำลีมากกว่าเพราะเนื้อผลิตภัณฑ์เค้าค่อนข้างเหลว ทำให้ไหลออกจากมือค่อนข้างง่าย(เรื่องของเรื่องคืองกไง) เลยใช้วิธีเทใส่สำลีแล้ว Tap Tap เบาๆ ลงบนใบหน้าจนกว่าสำลีจะแห้ง (ถ้าเอาไปแช่เย็น แล้วได้สำลีแผ่นใหญ่ๆ คือฟินสุดเลยนะ)
ภาพผิวก่อน - หลัง เช็ดผิวด้วย HATOMUGI Skin Conditioner Lotion (ภาพก่อนทา:ด้านซ้าย | ภาพหลังทา:ด้านขวา)

  • Mask : บอกเลยว่าการเอา Hatomugi Skin Conditioner Lotion ไปแช่ตู้เย็นแล้วมาทำ Mask หน้าเนี่ย คือสบายหน้าลื๊มมมม แอบกระซิบทริกเล็กน้อยว่า อย่าเทโลชั่นเยอะไปนะครับ เพราะตัวโลชั่นเค้าค่อนข้างเหลว และตัวเม็ดมาส์กแบบนี้ดูดซึมได้ไม่เยอะเท่าไหร่นักจ้า
  • Spray : แบ่งใส่ขวดสเปร์ยเล็กๆ ไว้พ่นระหว่างวันก็ฟินไปอีกแบบ ทำให้หน้านุ่มชุ่มชื้นได้ตลอดทั้งวัน เรียกว่าเป็นสกินแคร์สามัญประจำบ้านก็ว่าได้ฮะ

Hatomugi Skin Conditioning Gel 

  • Daily Moisturizer : ด้วยเนื้อเจลที่บางเบา และซึมค่อนข้างง่าย แม้บูมจะมีผิวผสม - มัน แต่เจ้า Hatomugi Skin Conditioning Gel ก็ให้ความชุ่มชื้นที่พอเหมาะ พอดี ในช่วงกลางวันเลยหละ
ภาพผิวก่อน - หลังทา HATOMUGI Skin Conditioning Gel (ภาพก่อนทา:ด้านซ้าย | ภาพหลังทา:ด้านขวา)

สรุป

HATOMUGI : Skin Conditioner Lotion & Conditioning Gel
HATOMUGI : Skin Conditioner Lotion & Conditioning Gel
สำหรับใครที่กำลังมองหา Lotion และ  Moisturizer ที่เนื้อบางเบา เหมาะกับสภาพอากาศเมืองไทย และมีผิวผสม-มัน แล้วหละก็บูมว่าเจ้า "Hatomugi Skin Conditioner Lotion & Conditioning Gel" ก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อยเลยหละฮะ

ข้อดี :

  • เนื้อสัมผัสบางเบา
  • ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม
  • ราคาไม่แรงจนเกินไป
ข้อสังเกตุ
  • สำหรับตัว Hatomugi Skin Conditioner Lotion มีเนื้อสัมผัสที่ค่อนข้างเหลว ทำให้คอนโทรลลำบาก ใครที่คิดจะเทมาเยอะๆ แล้วประคบลงบนใบหน้า ถ้าไม่ใช่ The Flash ทำไม่ได้นะเออ
  • ส่วน Hatomugi Skin Conditioning Gel เนื่องจากบรรจุภัณฑ์มาในรูปแบบกระปุก ทำให้ง่ายต่อการปนเปื้อน แนะนำว่าให้ใช้ไม้พาย หรือ Cotton Bud ตักผลิตภัณฑ์แทนการเอานิ้วมือจิ้มลงไปนะค๊าบ

ก็หวังว่าเพื่อนๆ จะถูกใจ รีวิว HATOMUGI นี้นะครับ ส่วนใครสนใจผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ HATOMUGI เดี๋ยวบูมทิ้งลิงค์ไว้ที่ด้านล่างให้เน้อ และหากรีวิวนี้มีข้อผิดพลาดประการใด บูมต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ ส่วนรีวิวหน้าจะเป็นอะไรนั้นอย่าลืมติดตามบูมในช่องทางต่างๆ เช่น Facebook, Fanpage, Instagram, Youtube นะครับ ไว้พบกันใหม่บทความหน้านะค๊าบ บับบาย....

#Sponsor Item : HATOMUGI : Skin Conditioner Lotion & Conditioning Gel
#ช่องทางติดตามข่าวสาร :

สถานที่จัดจำหน่าย : Watson, Matsumoto, Tsuruha, @Cosme, Donki, Eveandboy, Beautrium,
ช่องทางออนไลน์ : Shoppee, Lazada, Konvy, Beautycool


  • Share:

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น